Học gì ở môn “Ethics – Đạo đức nghề trong CNTT”? | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Học gì ở môn “Ethics – Đạo đức nghề trong CNTT”?

Tin tức 07/06/2018

Trường ĐH Trực tuyến FUNiX vừa giới thiệu môn học “Ethics – Đạo đức nghề trong CNTT”, mục tiêu giúp học viên hiểu và tránh được các vấn đề về vi phạm quy định đạo đức khi làm việc trong môi trường công nghệ thông tin.

Video nhập môn “Ethics – Đạo đức nghề trong CNTT” của FUNiX do chính anh Nguyễn Thành Nam – Founder FUNiX – tác giả xây dựng môn Ethics, mentor Trần Bình Dương – giảng viên ĐH FPT và mentor Phạm Thế Minh – Trưởng phòng Bảo mật thông tin, FPT Software cùng dẫn dắt và chia sẻ.

Dựa trên ý tưởng chính của cuốn sách “Phải trái đúng sai” – Michael J. Sandel, môn học Ethics sẽ cung cấp những khái niệm căn bản của đạo đức, cách tiếp cận chuẩn mực đạo đức khác nhau, những bài học đắt giá rút ra từ chia sẻ thông tin bất hợp pháp, sử dụng trái phép bản quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm, trộm cắp thông tin cá nhân…

Phương pháp dạy của môn học là thông qua các cuộc tranh biện được tổ chức thường xuyên, thậm chí các bài tập lớn (Assignments) cũng dưới hình thức trao đổi. Sinh viên sẽ đưa ra quyết định trong lựa chọn hành vi của mình và đưa ra luận giải tại sao. “Mỗi thành viên có hành động đúng và mang kinh nghiệm đó chia sẻ tại nhiều doanh nghiệp khác nhau thậm chí khi bạn giữ một vị trí quan trọng trong tổ chức, bạn viết quy định đó ra để mọi người đều thực hiện theo và có ứng xử chuẩn mực trong ngành thì đó là một điều tuyệt vời”, anh Nguyễn Thành Nam nói.

Minh Văn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!