Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam trong đánh giá của đồng nghiệp FPT thời khởi nghiệp | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam trong đánh giá của đồng nghiệp FPT thời khởi nghiệp

Tin tức 11/09/2018

Ngày 13/9 năm nay sẽ là dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT. Nhân dịp này, trên trang cá nhân, ông Đỗ Cao Bảo – Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của FPT đã có những chia sẻ thú vị về 13 thành viên sáng lập.

Nguyên Tổng Giám đốc FPT – Nguyễn Thành Nam

Trong loạt bài viết của mình, ông Đỗ Cao Bảo đã có những nhận xét thú vị về nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn FPT – Nguyễn Thành Nam.

Ông Nguyễn Thành Nam được bổ nhiệm Phó Giám đốc ISC phụ trách phần mềm vào năm 1992, Giám đốc trung tâm giải pháp phần mềm FSS năm 1995. Năm 1998, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc FPT Software, đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc FPT Software vào năm 2003 và là Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT giai đoạn từ năm 2009-2011. Sau khi rời vị trí CEO của FPT, ông Nam thử sức ở lĩnh vực giáo dục với vị trí Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT. Hiện tại, ông là Chủ tịch Công ty cổ phần giáo dục trực tuyến FUNiX.

Chia sẻ về nguyên Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Nam, ông Bảo cho hay ông Nam là người nổi tiếng với kỳ tích thi đại học đạt 30 điểm, trong đó điểm Toán được 10.5 điểm (0.5 điểm thưởng).

“Thời những năm 197x-198x đề thi đại học rất khó, chỉ cần đạt 21.5 điểm là đã đủ điểm đi du học nước ngoài, thế nên 30 điểm, 10.5 điểm Toán của Thành Nam là độc nhất vô nhị chưa có người thứ 2 đạt kỳ tích này (thời ấy không cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm thi)”, ông cho biết.

Ông Bảo cũng cho biết ông Nguyễn Thành Nam tốt nghiệp đại học và bảo vệ Tiến sĩ Toán tại đại học Tổng hợp Moscow. Sau 10 năm đèn sách về nước đúng thời điểm FPT chuẩn bị thành lập, Nguyễn Thành Nam Nam gia nhập FPT và rẽ theo con đường phần mềm, cùng bộ phận tin học ISC với tôi. Tôi và Thành Nam có nhiều kỷ niệm làm chung hệ thống dự toán xây dựng, hệ thống đèn đường, hệ thống Simulator cho máy bay TU134…

“Nguyễn Thành Nam được mệnh danh là thầy cãi bởi anh có biệt tài tranh biện, anh có thể chấp đối phương chọn bên trước: nếu họ chọn A anh cãi thành B, ngược lại họ chọn B, anh cãi thành A, chọn kiểu gì anh cũng thắng. Rất nhiều người ở FPT kể tranh luận với Thành Nam thấy thua, bị thuyết phục, tối về nằm nghĩ thấy không đúng, tìm ra lý lẽ khác hôm sau gặp anh tranh luận lại, lại thấy anh đúng, lại bị thuyết phục; quá trình ấy cứ lặp đi lặp lại hết ngày này qua ngày khác”, ông Bảo viết.

Cũng theo vị Phó tổng phụ trách kinh doanh FPT, ông Nguyễn Thành Nam là người thích sáng tạo, không thích làm cái gì quá lâu.

Founder FUNiX – Nguyễn Thành Nam

“Lãnh đạo FPT Software Solution được hơn 3 năm, anh thấy làm phần mềm trong nước kém hấp dẫn và ít thách thức anh chuyển sang làm xuất khẩu phần mềm; khi xuất khẩu phần mềm đang phát triển anh xin rút khỏi vị trí chủ tịch FPT Software; đang làm phó chủ tịch Đại học FPT anh xin ra khỏi FPT để dành toàn bộ tâm huyết cho việc kêu gọi, thuyết phục và hỗ trợ các tài năng Việt khắp 5 châu về Việt Nam lập nghiệp với chương trình “gọi chim về tổ” mà anh đặt tên là AiViet”, ông viết tiếp.

Ông Bảo cũng cho rằng ông Nam “giống anh bạn Nguyễn Trung Hà, dù thừa tiền mua siêu xe, nhưng các anh không có ô tô riêng, các anh chỉ đi xe ôm, taxi hoặc đi bộ; cả hai anh đều ăn mặc hết sức bình dân, không hề có chút bóng dáng của đại gia”.

Chuyện có thật là có lần Thành Nam đi xe máy cà tàng đèo con gái đến cung thiếu nhi Hà Nội học, con gái vừa đi khuất có một anh cũng đưa con đi học đến vỗ vai nói “Ê, cho về Ngã Tư Sở”, không cải chính, Thành Nam nói: “Ok, lên xe đi”; về Ngã Tư Sở, xuống xe anh kia hỏi “bao nhiều tiền”, Thành Nam tỉnh bơ “5 nghìn”; Thành Nam nhận 5 nghìn đút túi và cười rất tươi”.

Được biết, ngoài ông Đỗ Cao Bảo và ông Nguyễn Thành Nam, đồng sáng lập FPT còn có các nhân vật gồm: ông Trương Gia Bình, ông Lê Vũ Kỳ, ông Nguyễn Trung Hà, ông Lê Quang Tiến, ông Nguyễn Chí Công, ông Trần Đức Nhuận, ông Bùi Quang Ngọc, ông Đào Vinh, ông Phạm Hùng, Võ Mai, ông Lê Thế Hùng (biệt danh “Hùng râu”)…

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!