12 tiếng cuối cùng để các đội hoàn thành phần thi code tại FPT Edu Hackathon | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

12 tiếng cuối cùng để các đội hoàn thành phần thi code tại FPT Edu Hackathon

Tin tức 12/01/2020

FPT Education – Sau 1 ngày dài miệt mài bên những chiếc laptop, 14 đội thi chỉ còn chút ít thời gian trong sáng nay (12/1) để hoàn thành phần thi code. Chiều cùng ngày, các đội thi sẽ bước vào phần thi thuyết trình diễn ra đồng thời tại hai Hội đồng thi A và B trong 4 tiếng đồng hồ.

Sản phẩm của đội Vớt là một trang web bán hàng cũ và đồ tái chế

Một đêm dài trôi qua, đội Vớt – FPoly Hà Nội đã hoàn thành khoảng 80%. Đội trưởng Văn Thị Ngọc Dung cho biết, các thành viên đã thay nhau vừa code vừa nghỉ ngơi để có sức “chiến đấu” trong ngày thứ 2 tại FPT Edu Hackathon. Hai thành viên nam của nhóm là Mai Đình Dinh và và Phạm Nhật Tân đã thức trắng đêm đến 6h sáng nay mới ngừng tay code để nghỉ ngơi. Riêng Đình Dinh – thành viên phụ trách thuyết trình đã thức nguyên 2 ngày vì lo lắng. Hiện tại, nhóm đang hoàn thiện nốt sản phẩm để sẵn sàng demo với Hội đồng BGK.

Là một trong 7 “nữ tướng” của FPT Edu Hackathon mùa thứ 2, Nguyễn Thị Mỹ An đã gây ấn tượng sâu sắc với BGK cũng như các đối thủ khi một mình “cân” team tại vòng Sơ loại và xuất sắc giành tấm vé vào vòng Chung kết của cuộc thi. Đến với vòng Chung kết, Mỹ An đã may mắn tìm được người bạn đồng hành cho mình trong chặng đua cuối này. “Hello & Smile là nhóm có số lượng thành viên ít nhất tại cuộc thi nên khối lượng công việc và khó khăn cũng sẽ nhiều hơn các đội khác. Tuy nhiên, nhóm vẫn quyết tâm nỗ lực hết mình để làm nên điều kì tích tại cuộc thi. Hiện tại, nhóm đã hoàn thành khoảng 80-90%”, Mỹ An cho biết.

Được Hội đồng BGK đánh giá cao về ý tưởng ngay từ vòng Sơ loại, đội 3N1X đến từ FPTU Cần Thơ tỏ ra khá tự tin. Phạm Quốc Nghị – đội trưởng của nhóm chia sẻ, “Sản phẩm của nhóm có 3 chức năng chính. Thứ nhất, nhận diện được 4 loại bệnh của gà: bệnh đậu gà, hen gà, teo cơ và dịch tả gà. Thứ hai, xác định được vùng xảy ra dịch bệnh. Thứ 3, kết nối người chăn nuôi với bên thú ý khi phát hiện ra nguồn bệnh lạ; đồng thời tư vấn cho người chăn nuôi. Đây cũng chính là điểm mạnh mà các thành viên tin rằng sẽ chinh phục được BGK. Nhóm sẽ cố gắng làm tốt phần thi thuyết trình diễn ra trong chiều nay để đến gần hơn với ngôi vị quán quân của FPT Edu Hackathon mùa thứ 2”.

LMAN với sản phẩm độc đáo mang tên Water testing instant – Một chiếc bút  thử nước đo mức độ  an toàn cho người sử dụng. Nhóm dựa vào 3 chỉ số TDS, Ph và độ đục của nước để kết luận.

Là đại diện duy nhất của FUNiX, đội LMAN với ¾ thành viên mới chỉ là những cô cậu học sinh cấp 3 nhưng bản lĩnh và khả năng lập trình lại không hề thua kém các anh chị đại học hay cao đẳng. Mang đến cuộc thi ý tưởng về Water testing instant, LMAN mong muốn sẽ học hỏi và trau dồi thêm kiến thức về CNTT, đồng thời được va chạm để tích luỹ kinh nghiệm. Phương Linh – thành viên nữ duy nhất của đội chia sẻ, “Đêm qua các bạn nam của nhóm đều miệt mài code và lắp ghép sản phẩm đến 11-12h mới nghỉ ngơi. Mình phụ trách thuyết trình nên cũng tranh thủ luyện tập thêm cho lưu loát.” Trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, nhóm cũng gặp một vài sự cố như: Pin của thiết bị hỏng, dây nối bị đứt… nên các thành viên phải nhanh chóng thiết lập một “xưởng cơ khí” để hàn nối các bộ phận của thiết bị. May mắn mọi thứ đã ổn định và có thể chạy khá ngon lành, Đình Anh – nhóm trưởng cho biết thêm.

Cũng giống như LMAN, đội FS. GreenLife là đại diện duy nhất của THPT FPT. Lần đầu tiên vượt qua hàng trăm cây số từ Đà Nẵng ra Hà Nội tham gia vòng Chung kết nên các thành viên tràn đầy hào hứng. Với FS. GreenLift, chiến thắng của nhóm không nhất thiết phải là vị trí quán quân mà là vượt qua giới hạn bản thân, tự tin thể hiện tài năng tại một sân chơi trí tuệ uy tín và chất lượng như FPT Edu Hackathon. Tuy nhiên, nhóm cũng hy vọng mình sẽ gặt hái được thành tích tại cuộc thi.

Những sản phẩm công nghệ cao, khả năng code “tài tình” có lẽ đã trở thành nét đặc trưng quá đỗi quen thuộc tại cuộc thi FPT Edu Hackathon, do đó sự xuất hiện của các bóng hồng đã trở thành điểm nhấn đặc biệt tại sân chơi lập trình những tưởng chỉ dành cho các nam sinh. Năm nay, FPT Edu Hackathon 2019 có sự tham gia của 7 thí sinh nữ đến từ các đơn vị trong Tổ chức, trong đó có tới 3/7 bạn là giữ vai trò làm đội trưởng.

Như vậy, chỉ còn vài tiếng nữa thôi 14 đội thi sẽ chính thức bước vào phần thi thuyết trình và demo sản phẩm với Hội đồng BGK. Phần thi này sẽ diễn ra đồng thời tại hai bảng A và B.

Dưới đây là thứ tự thi của các đội trong chiều nay (12/1/2020):

Ngọc Ánh

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!