Cựu sinh viên FUNiX bật mí bí quyết xây dựng ứng dụng AI | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Cựu sinh viên FUNiX bật mí bí quyết xây dựng ứng dụng AI

Tin tức 09/05/2019

‘Nền tảng trí tuệ nhân tạo VedaX và cách xây dựng ứng dụng AI’ là nội dung được anh Đinh Hoàng Kiên  – cựu sinh viên khóa đầu tiên của FUNiX, chia sẻ trong chương trình xDay vừa diễn ra ngày 5/5 ở TP HCM.

Xuất thân là sinh viên ĐH Mỏ – Địa chất Hà Nội nhưng anh Kiên lại có niềm đam mê lập trình. Đặc biệt sau khi tiếp xúc với IoT trong quá trình quan trắc địa chất, anh đã bị hấp dẫn với lĩnh vực này. Từ những kiến thức về Trí tuệ nhân tạo học được ở FUNiX, anh chuyển sang áp dụng AI vào việc phân tích giao thông ở TP HCM bằng nền tảng VedaX.

Anh Đinh Hoàng Kiên chia sẻ về áp dụng AI trong phân tích dữ liệu giao thông.

Theo anh Kiên, VedaX là hệ thống AI phát triển với sứ mệnh xây dựng tri thức để mang lại cuộc sống tốt hơn cho con người. Tên gọi của nền tảng này được lấy cảm hứng từ kinh Vệ Đà của Phật giáo.

Hệ thống vận hành theo các bước: Thu thập dữ liệu, số hóa, ảo hóa; Sử dụng Neural Networks, machine learning, deep learning và các thuật toán để thăm dò khám phá, hiểu dữ liệu thu thập; Dựa trên kết quả và các rule hệ thống sẽ quyết định làm gì, hành động gì; Phần ứng dụng nghiệp vụ, giao tiếp và làm theo yêu cầu của người dùng. Còn khó khăn lớn nhất khi xây dựng AI theo anh Kiên là thiếu hệ thống dữ liệu lớn (hình ảnh, thông tin, báo cáo…).

Khi được hỏi khi đi theo lĩnh vực AI nên đi sâu vào nghiên cứu hay đi nhanh, anh Hoàng Kiên cho rằng: “Điều quan trọng là chúng ta thích gì? Nếu thích nghiên cứu thì cố gắng tìm hiểu sâu còn nếu muốn giải quyết nhanh một vấn đề thì có thể lựa chọn các nền tảng AI có sẵn như FPT.AI để áp dụng”.

Cựu sinh viên FUNiX nhận định những gì anh có được sau khi học ở đây không chỉ là kiến thức mà còn nơi vừa học vừa hành mà không sợ thất bại khi có thể tham khảo trực tiếp ý kiến của các mentor.

FUNiX khai giảng khóa mới và trao thưởng cho sinh viên thành tích tốt trong tháng 4.

Cũng trong buổi xDay, đại diện FUNiX còn tiến hành khen thưởng trong tháng, tổ chức khai giảng khóa học mới cho 54 sinh viên thuộc chương trình SE, 19 sinh viên xSeries và 94 sinh viên ĐH FPT chuyển đổi. Trong tháng 4, FUNiX có 32 sinh viên thưởng với 43 lượt nhận thưởng ở các hạng mục: Sinh viên tiêu biểu trong tháng, Sinh viên hoàn thành môn học đầu tiên trong thời gian ngắn, Công dân FUNiX tiêu biểu,…

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hằng tháng do FUNiX tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như khai giảng và tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các xTer.

Theo Chungta.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!