‘FUNiX Way – giúp sinh viên phát huy hết khả năng tự học’ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

‘FUNiX Way – giúp sinh viên phát huy hết khả năng tự học’

Tin tức 08/07/2019

Sự chủ động trong tất cả mọi việc là điều vô cùng cần thiết trong tất cả lĩnh vực của đời sống, không chỉ riêng việc học. Xã hội ngày càng có nhiều sự cạnh tranh, nếu không tự chủ động thì cá nhân sẽ bị thụt lùi, và FUNiX Way ra đời – giúp sinh viên phát huy hết khả năng tự học của bản thân trong quá trình học online” – Giám đốc FUNiX nhắn nhủ đến sinh viên FUNiX trong xDay 43 tại Hà Nội.

Với hình thức học trực tuyến, buổi offline định kỳ hàng tháng của sinh viên FUNiX là cơ hội để kết nối – giao lưu và học hỏi giữa các sinh viên FUNiX. xDay lần này tại Hà Nội thu hút hơn 60 sinh viên cùng phụ huynh tham gia.

Diễn ra tại Xưởng sáng tạo – Creative Gara, Stem Valley (Hà Nội), xDay mở màn với sự dẫn dắt của Hannah Bùi Hải Lý. Các xTer bắt cặp 5 phút để trò chuyện và tìm hiểu thông tin về người đối diện, có thể là bạn đồng khóa, có thể là các Hannah của FUNiX.

“Tháng 6 năm nay, FUNiX có sinh viên đầu tiên tốt nghiệp sau 20 tháng học là Phan Lê Thanh Chương hiện đang ở bên Mỹ, vừa làm vừa theo học online, Chương học rất nhanh. Phan Lê Thanh Chương là người tạo động lực cho rất nhiều cho các sinh viên học tại FUNiX trong việc hoàn thành cả 8 chứng chỉ trong thời gian rất ngắn. Ở FUNiX, sinh viên không chỉ chủ động về thời gian, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí do không phải di chuyển, đây được coi là mô hình đào tạo mang lại lợi ích và giá trị cho sinh viên” –  Tiến sĩ Phan Phương Đạt – giám đốc FUNiX chia sẻ cùng sinh viên FUNiX trong buổi offline định kỳ tháng 7.

xDay lần này lựa chọn địa điểm mới lạ làm nơi tổ chức gặp gỡ và giao lưu của sinh viên FUNiX với các hoạt động định kỳ như Khai giảng – Tôn vinh – xTalk và Networking thu hút sự quan tâm của người tham dự. Dù có cả những bạn đến từ các tỉnh xa như Cao Bằng, Hải Dương, Thanh Hóa,… học viên FUNiX đã có mặt khá đúng giờ để tham gia vào các nội dung của xDay.

Như truyền thống trong mỗi xDay, phần tiếp theo chương trình là hát “FUNiX ca” và đọc lời tuyên thệ. “Ta là Colombo tìm đất hứa/ Đại dương số xanh tri thức bao la/ Dẫn dắt có mentor, dành dỗ có Hannah/ Học nhanh kiếm tiến, nào tiến lên”. Anh Nguyễn Ích Cường đọc lời tuyên thệ của mentor: “Học viên cần, chúng tôi có/ Học viên hỏi khó, chúng tôi mừng/ Nhiệt huyết chân thành xây nghiệp lớn/ Cùng bay lên mây hồng Việt Nam”.

Nội dung tiếp theo – Tôn vinh – cũng giành được sự tán thưởng rất lớn của người tham dự. Những xTer từ trong Nam đến ngoài Bắc với thành tích đặt nhiều câu hỏi nhất, hoàn thành môn học sớm nhất… lần lượt được Hannah Bùi Hải Lý kể tên. (Từ trái qua phải) Nổi bật nhất là xTer Phạm Quang Minh (2007) và Đoàn Tuấn Khôi (1985) xuất sắc hoàn thành sớm Chứng chỉ và nhận học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền”, bạn Nguyễn Tiến Tài nhận giải Top Practitioner of the Month (TPM) trong tháng 6.

Đặc biệt, xTer nhỏ tuổi Phạm Quang Minh (áo đen bên phải) cũng là sinh viên đạt giải thưởng ở Hạng mục Top Practitioner of the Month (TPM) với  46 câu hỏi với 34 phiên kết nối hỏi trong 18 ngày và số lượng mentor tương tác là 12. Cùng đó là xTer 16 tuổi Nguyễn Đình Anh cũng không kém cạnh khi giành giải Top Practitioner of the Month (TPM) với 46 câu hỏi với 41 phiên kết nối hỏi trong 21 ngày và số lượng mentor tương tác là 9.

Đặc biệt, phần xTalk của diễn giả – Tiến sĩ Nguyễn Chí Công về những câu chuyện lịch sử gắn liền với các hiện vật trong ngành CNTT được sưu tầm và đang xây dựng Bảo tàng Công nghệ thông tin của chính diễn giả giúp người nghe thêm hào hứng.

Mở màn phần xTalk, với sự giới thiệu về lịch sử CNTT ở thế giới và Việt Nam của Tiến sĩ Nguyễn Chí Công qua các bức ảnh về các hiện vật trong bảo tàng để nói lên quá trình làm ra chiếc máy tính của VN – VT80. “Việt Nam là một trong những nước đi rất sớm về CNTT, đặc biệt là về lĩnh vực tin học. Việt Nam là nước thứ ba trên thế giới làm ra máy tính” – Tiến sĩ Nguyễn Chí Công chia sẻ.

Diễn giả chương trình đã cởi mở kể những câu chuyện về các hiện vật CNTT, về lịch sử CNTT. Đặc biệt, Tiến sĩ Nguyễn Chí Công cũng nhiệt thành chia sẻ về đam mê của mình cũng như cách diễn giả theo đuổi đam mê CNTT đến tận bây giờ.

Tham gia chương trình, xTer Lý Văn Tuấn đã đặt câu hỏi rất thú vị cho diễn giả: “Máy tính ngày xưa rất đơn giản, vậy có cần sử dụng những đoạn code như bây giờ không?”

Trả lời cho câu hỏi này, Tiến sĩ Nguyễn Chí Công cho biết, máy tính ngày xưa tuy đơn giản nhưng cũng có những bộ phận như máy tính ngày nay: bộ phận như điều khiển trung ương, bộ nhớ trong, bộ nhớ ngoài, điều khiển vào ra, tất cả thiết bị ngoại vi và mạng, … vì vậy máy tính ngày xưa cũng sử dụng những đoạn code. Nhưng theo thời gian, mức độ cải tiến công nghệ dẫn đến máy vi tính có sự thay đổi nhiều, về Khả năng lập trình, mức độ Lưu trữ nhanh hơn và nhiều hơn,…

Trong 90 phút trò chuyện, nhiều bài học từ việc chuẩn bị một ý tưởng thật tốt, theo đuổi đam mê, dám thử thách, nắm bắt cơ hội, xu hướng của công nghệ, truyền niềm tin mãnh liệt về việc Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm về CNTT, sánh ngang với các nước trên thế giới cũng được diễn giả Nguyễn Chí Công chân thành chia sẻ.

Kết thúc xDay với nhiều mục tiêu, nhiều dự định đặt ra cả về phía xTer sau buổi offline định kỳ này. FUNiX luôn mong muốn, sau những hỗ trợ trực tuyến, sau những phiên hỏi đáp online,… buổi gặp gỡ này sẽ là cơ hội để Hannah – Mentor giúp học viên giải quyết hết những vướng mắc, băn khoăn, trăn trở còn tồn đọng trong tháng qua, hoặc đơn giản chỉ là giao lưu, gặp mặt để hiểu nhau nhiều hơn.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!