Mentor4all: Livestream "Internet of Things - Hiểu đúng và ứng dụng vào cuộc sống" | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Mentor4all: Livestream “Internet of Things – Hiểu đúng và ứng dụng vào cuộc sống”

Tin tức 13/11/2017

Internet of Things được coi là cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 của thế giới và nó không chỉ mang đến cho bạn cái nhìn đầy đủ hơn về những công nghệ, ứng dụng của tương lai, mà còn đem đến tiềm năng ứng dụng thực sự đáng kinh ngạc. Nắm bắt được điều đó, FUNiX muốn mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về IoT qua buổi Giao lưu trực tuyến về chủ đề “IoT – Hiểu đúng và ứng dụng vào cuộc sống” với Director của STDIO chuyên tập trung phát triển đào tạo khoa học kỹ thuật và phát triển giải pháp thông minh.

Bạn có biết?

Mạng lưới thiết bị kết nối Internet viết tắt là IoT là tập hợp nhiều hơn một nhánh nhỏ lẻ trong ngành công nghệ thông tin, có thể bao gồm phần mềm lẫn phần cứng và các vấn đề mạng, khoa học khác. Nói cách khác IoT là một kịch bản của thế giới, khi mà mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính. Như vậy, có rất nhiều thứ tham gia vào việc phát triển một ứng dụng IoT, chí ít là từ phần cứng cho đến các thể loại phần mềm thông qua mạng nói chung hoặc internet.

IoT sẽ bùng nổ từ 2017

IoT có ứng dụng rộng vô cùng, đơn cử có thể kể ra như smart home quản lý các thiết bị trong gia đình, thậm chí có thể quản lý được từ xa, rồi smart farm cũng tương tự smart home nhưng thiên về hướng chăm sóc trang trại, tưới tiêu, quản lý độ ẩm, hay được ứng dụng trong các lĩnh vực lớn hơn như quản lý giao thông, hạ tầng, môi trường, y tế,… Cụ thể trong lĩnh vực y tế, thiết bị IoT có thể được sử dụng để cho phép theo dõi sức khỏe từ xa và hệ thống thông báo khẩn cấp. Các thiết bị theo dõi sức khỏe có thể dao động từ huyết áp và nhịp tim màn với các thiết bị tiên tiến có khả năng giám sát cấy ghép đặc biệt, chẳng hạn như máy điều hòa nhịp hoặc trợ thính tiên tiến.

Về diễn giả:

Đây cũng là lần đầu tiên, anh La Kiến Vinh – Director STDIO với 7 năm kinh nghiệm trong ngành, tham gia giao lưu cùng FUNiX. Trước khi thành lập công ty phát triển game Larige vào năm 2012, anh đã từng có thời gian làm việc tại công ty Gameloft về phát triển game, 3D, đào tạo và tuyển dụng lập trình viên cho công ty. Khoảng thời gian đó giúp anh đúc kết được khá nhiều kinh nghiệm. Sau đó, đến năm 2013, anh quyết định đổi tên công ty thành STDIO chuyên đào tạo kỹ thuật, phát triển phần mềm và sản phẩm công nghệ. Hiện tại, anh Vinh vẫn trực tiếp đứng các lớp giảng dạy về IoT nên anh hiểu rất rõ các bạn đang cần và thiếu những kiến thức gì để theo đuổi nó.

Anh La Kiến Vinh - Director STDIO trực tiếp đứng lớp giảng dạy
Anh La Kiến Vinh – Director STDIO trực tiếp đứng lớp giảng dạy

Về tiềm năng phát triển của IoT tại Việt Nam, anh Vinh nhận định: “Vì Khoa học căn bản hay khoa học nền tảng vẫn chưa được chú trọng và còn thiếu công nghiệp phụ trợ nên về công nghệ, kỹ thuật để phát triển IoT sẽ vẫn theo con đường lắp ráp cả phần cứng lẫn phần mềm thay vì có khả năng tự phát triển công nghệ riêng. Còn về thương mại thì cũng có thể suy nghĩ cách ứng dụng các thành phần đã lắp ráp như kể trên để tạo ra giải pháp, có thể đi theo hướng phát triển smart home, hay smart farm có thể thấy nhiều nông trại lớn hiện đại với hệ thống tưới tiêu tự động, mọi thứ được kiểm tra và điều khiển thông qua máy móc như ở các nông trại trồng rau ở Đà Lạt hay giao thông thì đã có nhiều tuyến đường lắp camera quan sát.

Về những cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ lựa chọn, Director của STDIO cho rằng: IoT đã và sẽ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Hiện tại, có khá nhiều tập đoàn lớn có liên quan đến IoT cần tuyển dụng số lượng nhân sự lớn cho ngành như FSoft, Bosch Việt Nam,… Ngoài ra còn có rất nhiều công ty khởi nghiệp khác cũng tham gia mảng này như phát triển nông nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất lớn.

Đến với buổi Giao lưu trực tuyến lần này do FUNiX tổ chức vào 21h thứ 4 ngày 15/11, ngoài những chia sẻ về kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế, diễn giả của chúng ta còn gửi gắm những thông điệp hết sức thú vị và hóm hỉnh:

👉 Học thật sâu một vấn đề và nắm được nền tảng cốt lõi (nếu có cơ hội).

👉 Khi đã chắc chắn nắm được một nền tảng sâu, có thể tiếp tục học rộng ra khỏi ngành của mình để có cái nhìn tổng quan hơn.

👉 Ứng dụng thực tế dù có thể thất bại, từ đó sẽ rút ra được bài học.

👉 Chấp nhận thay đổi.

👉 Cái gì dễ quá thì chưa chắc đã đúng và tốt.

👉 Hãy đi và quan sát nhiều hơn là ngồi một chỗ rồi tưởng tượng.

👉 Ngủ sớm, ăn uống đúng giờ, giữ sức khỏe, dành thời gian cho gia đình và bạn bè nhiều hơn vì khi ở cạnh họ có thể là lúc nảy sinh ra nhiều ý tưởng nhất.

Để được trò chuyện, hỏi đáp nhiều hơn, sâu hơn với anh La Kiến Vinh về “IoT – Hiểu đúng và ứng dụng trong cuộc sống”, hay lắng nghe các lời khuyên nghề nghiệp, học tập hữu ích từ anh, mời các bạn đón xem chương trình vào 21h tối 15/11. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình Mentor 4 All của FUNiX và được livestream trong group facebook Cộng đồng Cùng học lập trình kiểu FUNiX. Đăng ký trở thành xMember tại đây để được hỏi đáp miễn phí với chuyên gia trong 90 ngày.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!