Networking HCM 2018: "Lập trình IT - cơ hội trong tầm tay" | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Networking HCM 2018: “Lập trình IT – cơ hội trong tầm tay”

Tin tức 05/01/2018

Networking tại xDay 25 HCM có chủ đề liên kết chặt chẽ với xTalk, là câu chuyện của ba chàng trai trẻ quyết tâm theo đuổi đam mê CNTT. Dù ở ba xuất phát điểm khác nhau, nhưng họ đều có chung một điểm đích và cả ba đều đã bước những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình.

Diệp Thanh Tú, Phạm Minh Hùng và Phan Lê Hoàng Việt giờ đây đã trở thành đồng nghiệp và cùng làm việc tại FPT Software HCM. Tới networking lần này, họ sẽ cùng nhau kể câu chuyện họ đã trở thành Lập trình viên như thế nào.

Như các bạn đã biết chủ đề xTalk lần này là do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức là “Lập trình IT – cơ hội trong tầm tay” với sự chia sẻ của chị Tạ Thị Kim Ngân – Giám đốc tuyển dụng của FPT Software HCM về những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với một lập trình viên tương lai. Theo chị thì “Ai cũng có thể trở thành lập trình viên nếu bạn thật sự đặt nó làm mục tiêu và cố gắng hết sức để đạt được nó”.

Và ba chàng trai của chúng ta ở đây là để chứng minh cho điều đó. Xuất phát điểm khác nhau, người mới tốt nghiệp THPT, người đang làm marketing, người thì đã làm qua không biết bao nhiêu nghề, nhưng hiện giờ họ đã cùng chung lý tưởng và đã cùng nhau bước những bước đầu tiên trên con đường trở thành Lập trình viên chuyên nghiệp.

26 điểm, với số điểm thi Đại Học khối A vào loại cao, chàng trai Diệp Thanh Tú lại không lựa chọn học đại học truyền thống. Thay vào đó cậu chọn học kỹ sư công nghệ thông tin theo Chương trình đào tạo Đại học trực tuyến FUNiX với mơ ước trở thành Kỹ sư cầu nối ở Nhật. Với niềm đam mê, sự táo bạo của tuổi trẻ cộng với nỗ lực không ngừng, chỉ sau 2 chứng chỉ, Tú đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn để trở thành nhân viên tại FPT Software.

xTer FUNiX
Chàng trai 18 tuổi quyết định không theo học Đại học truyền thống mà theo học FUNiX để biến ước mơ trở thành Kỹ sư cầu nối tại Nhật thành hiện thực.

Với Phạm Minh Hùng lại là một câu chuyện khác. Tốt nghiệp ĐH FPT khoa Quản trị kinh doanh và có 2 năm kinh nghiệm startup và marketing nhưng chàng trai chưa lúc nào nguôi ngoai ý định đổi nghề để được làm cái mình thích. Với tinh thần startup nghĩ là làm, Hùng quyết định theo học FUNiX và chỉ sau 2 chứng chỉ, Hùng đã tự tin nộp CV ứng tuyển lập trình viên khi thấy FPT có đợt tuyển dụng và kết quả là Hùng đã được nhận. Dù mức lương mới chỉ dừng ở 300$ nhưng chàng trai trẻ không nản chí, vẫn tiếp tục theo học chứng chỉ 3 để nâng cao kiến thức cũng như mức lương của mình.

xTer FUNiX
Chỉ sau 2 chứng chỉ tại FUNiX, Phạm Minh Hùng đã vượt qua kỳ thi phỏng vấn Lập trình viên và chính thức vào làm việc tại FPT Software HCM

 

Còn Phan Lê Hoàng Việt lại mang đến cho chúng ta một góc nhìn rất khác. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nhà giáo nên từ nhỏ Việt đã rất nghe lời bố mẹ. Lớn lên chàng trai cũng chọn Đại học theo định hướng của họ cho đến năm 2 thì mới nhận ra bản thân thật sự không phù hợp. Dù khá stress nhưng Việt vẫn cố theo học hết 4 năm để khỏi dang dở, bên cạnh đó nung nấu ý định theo đuổi lại đam mê lúc nhỏ của mình là CNTT. Khi biết đến FUNiX với cách học mới lạ, Việt đã quyết định sẽ theo học chuyên ngành 2 để có cơ hội làm đúng ngành mình yêu thích. Vá sau thời gian theo học, cậu đã cảm thấy tự tin hơn và đã nộp đơn xin ứng tuyển làm lập trình viên tại FPT Software. Giờ đây trên con đường mới Hoàng Việt cảm thấy hết sức hứng khởi và luôn nỗ lực học tập thật chăm chỉ.

xTer FUNIX
Chàng trai Phan Lê Hoàng Việt đã tìm thấy cho mình công việc phù hợp tại FPT Software sau 2 chứng chỉ học tại FUNiX – Ảnh NVCC

Ba chàng trai với ba câu chuyện khác nhau sẽ tiếp thêm tinh thần cho những ai đang muốn theo đuổi đam mê CNTT với thông điệp “Lập trình IT – cơ hội trong tầm tay”.

Đừng bỏ lỡ câu chuyện “người thật việc thật” tại xDay 25 HCM diễn ra vào lúc 9h00 sáng Chủ nhật, ngày 7/1/2018 tại phòng Hub, 273 Điện Biên Phủ, Q.3, HCM.

Nhanh tay đăng ký ngày tại đây.

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!