Nhiều trường đại học Mỹ kết nối sinh viên online vào lớp học | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Nhiều trường đại học Mỹ kết nối sinh viên online vào lớp học

Tin tức 07/01/2020

VNExpressCác trường đại học tại Mỹ đang rút ngắn khoảng cách cho sinh viên trực tuyến để đạt kết quả học tập tốt nhất.

Giáo dục trực tuyến đang trở thành xu hướng thế giới, với một phần ba sinh viên đang học ít nhất một khóa trực tuyến. Tuy nhiên, học trực tuyến vẫn cần cải thiện để mở rộng hơn cơ hội tiếp cận đại học cho sinh viên khắp thế giới. Gần đây, các diễn giả tại Hội nghị Giáo dục thường niên tại Chicago (Mỹ) đã chia sẻ về 3 phương pháp giúp tăng chất lượng giáo dục trực tuyến. Các mô hình đã được thử nghiệm thành công tại một số trường đại học.

Trang bị cách tự học

Một trong những hạn chế lớn với người học trực tuyến là chưa biết cách tự học. Tại Đại học bang California, trường chủ động dạy sinh viên các kỹ năng cần thiết để phát triển trong các lớp học trực tuyến.

Năm 2018, trường cho ra đời khóa Học trực tuyến 101. Chương trình kéo dài ba giờ học, cho phép sinh viên thực hành sử dụng công nghệ cần thiết trong các khóa học trực tuyến, đồng thời dạy về tầm quan trọng của quản lý thời gian và khai thác mạng lưới hỗ trợ.

Khóa học cũng đính kèm nhiều hình ảnh, thông tin về trường, gửi các tin nhắn video từ chủ tịch, giảng viên và sinh viên khác, với mục đích giúp người học trực tuyến cảm thấy kết nối nhiều hơn với cộng đồng.

Khoảng 1.000 sinh viên đã tham gia khóa học trên. Gần như tất cả (92%) cho biết khóa học tăng sự tự tin cho việc học trực tuyến.

Một số hoạt động giáo dục yêu cầu các tương tác ở mức độ cao – như du học, các khóa học viết chuyên sâu hay nghiên cứu xã hội. Nhiều trong số các hoạt động thực hành này rất khó thực hiện được trong môi trường trực tuyến.

Đưa thực hành tương tác cao vào chương trình trực tuyến

Jaci Lindberg, Giám đốc giáo dục số tại Đại học Nebraska, Omaha, đã quyết tâm đưa các chương trình tương tự vào lớp lãnh đạo và giới tính trực tuyến của mình.

Ban đầu, cô yêu cầu sinh viên có mặt trực tiếp để hoàn thành một dự án, ví dụ tổ chức một hội nghị lãnh đạo của phụ nữ. Các sinh viên đã không thể hoàn thành vì không thu xếp được thời gian phù hợp. Với sinh viên trực tuyến, cần một cách khác giúp họ tiếp cận được các đối tác hoặc cơ hội.

“Đó phải là chương trình trực tuyến nhưng vẫn cho phép họ có trải nghiệm chuyển đổi tốt”, Lindberg chia sẻ.

Giờ đây, dự án tương tác của khóa học hoàn toàn trực tuyến, yêu cầu sinh viên tạo các trang web, xây dựng một kênh thông tin tổng hợp về các nhà lãnh đạo đã làm việc vì bình đẳng giới cho cộng đồng của họ.

“Không sinh viên nào phản đối, họ đã tham gia dự án nghiêm túc. Tôi đã thấy được sự chuyển đổi mà tôi mong muốn các sinh viên có được”, Lindberg nói.

Tạo không gian chung kết nối sinh viên từ xa

Harvard có hơn 30.000 sinh viên đăng ký học trực tuyến trong năm học 2017-2018. Năm 2019, Harvard cung cấp 840 lớp học trực tuyến, nhưng các nhà quản lý muốn làm nhiều hơn thế – xây dựng cộng đồng chung giữa những người học từ xa và ở trường.

Trước đó, trong nhiều năm, trường phát trực tiếp các lớp học trên giảng đường đến các sinh viên từ xa. “Tuy nhiên điều này không đủ. Nó giống như một cửa sổ thụ động đến lớp học”, Christian Franco, Giám đốc công nghệ học tập tương tác trực tiếp của Harvard cho biết. Cũng theo Christian Franco, lớp học này không có cảm giác của cộng đồng, không có cách nào kịp thời để đặt câu hỏi hoặc là một phần của buổi học. Nói cách khác, sinh viên trực tuyến thực sự không có tiếng nói.

Giải pháp đưa ra là một định dạng khóa học mới – HELIX, cho phép sinh viên chọn xem họ muốn tham gia các lớp học trực tuyến hay trực tiếp. Để làm như vậy, các lớp học được trang bị nhiều camera để ghi lại bài giảng và ti vi lớn, hiển thị các sinh viên ở xa trên màn hình chia đôi.

Hơn thế, các giáo viên được kết nối trực tiếp với tivi cuối phòng, cho phép họ có thể thấy những người học từ xa giơ tay và gọi phát biểu, giống như cách tương tác với những sinh viên đang có mặt trong giảng đường.

Franco nhận định, với tiềm năng của giáo dục trực tuyến, khi kết hợp mọi yếu tố theo đúng cách, vai trò công nghệ sẽ mờ dần đi và trở thành một thành phần phía sau, thúc đẩy tối đa cho việc học ở mọi nơi trên thế giới.

Nguyên Chương (theo EducationDive)

Giáo dục trực tuyến là xu hướng học tập đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, FUNiX là đơn vị tiên phong đào tạo đại học CNTT bằng hình thức trực tuyến. FUNiX xây dựng hệ thống kết nối, giảng dạy, thúc đẩy kết quả học tập tối đa cho sinh viên. Sinh viên học tập với bài giảng chất lượng quốc tế, được chuyên gia công nghệ hỗ trợ học tập 1-1.
Tìm hiểu thêm tại: Học đại học Công nghệ thông tin.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!