Sinh viên FUNiX thích thú tìm hiểu về Blockchain | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Sinh viên FUNiX thích thú tìm hiểu về Blockchain

Tin tức 05/06/2018

xDay tháng 6 diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày mùng 3 tại Tp. HCM chào đón không chỉ các anh chị hiện đã đi làm trong và ngoài ngành IT mà còn có các bạn sinh viên từ năm nhất đến năm ba khoa CNTT của các trường đại học truyền thống. Các bạn có một điểm tương đồng là thấy “chưa đã” với khối lượng cũng như chất lượng giảng dạy tại nơi mình đang học nên tìm đến với mô hình học trực tuyến FUNiX.

xday 30 HCM
Cái nóng tháng 6 của Sài Gòn cũng không sánh bằng độ “hot” của buổi offline định kỳ do FUNiX tổ chức. xTalk với chủ đề “Xây dựng ứng dụng trên nền tảng Blockchain” đã thu hút gần 20 gương mặt xTer cũng như những người quan tâm đến Blockchain và học trực tuyến tới tham dự.
xday 30 hcm chủ đề ứng dụng blockchain
Bằng sự dí dỏm, diễn giả trẻ Võ Đông Tuấn Đạt – Founder Kins Solutions Software đồng thời là COO Fetch Technology, đã bắt đầu xTalk với cuộc trò chuyện thú vị để “phá băng khoảng cách” giữa những người mới gặp nhau lần đầu bằng những câu hỏi về chính Blockchain và Bitcoin. Trong số các xTer thì đã có nhiều bạn đã nghe và tìm hiểu về blockchain, 1 vài bạn thì đã sở hữu trong tay một khoản Bitcoin “kha khá”.
diễn giả xday 30 chủ đề blockchain
Blockchain là gì? Blockchain được ứng dụng như thế nào? Tại sao Việt Nam trở thành “hũ mật” mà các công ty nước ngoài luôn “dòm ngó”? Học Blockchain khó hay dễ? Nên bắt đầu học từ đâu và ở đâu? .Đây là những câu hỏi đã được anh Đạt giải đáp trong hơn 60 phút trò chuyện.
xday 30 hcm
Thích thú với công nghệ Blockchain, sinh viên FUNiX háo hức muốn biết cần phải bắt đầu học từ đâu và ở đâu? Chia sẻ về vấn đề này, anh Đạt nhấn mạnh “Muốn theo Blockchain, đầu tiên là cần có đam mê. Tiếp đó, cần phải có kiến thức về lập trình và nên chú trọng học về Java, có thể nói đây chính là điều kiện cần cho những ai muốn tìm kiếm công việc trong ngành này. Quan trọng nhất là cần có Mentor – các chuyên gia hướng dẫn”. Theo anh Đạt, kiến thức về Blockchain có rất nhiều trên mạng nhưng nếu để tự “bơi” trong đó thì khó để sang được bờ bên kia.
xday 30 hcm
Anh Đạt cũng gợi ý rằng các sinh viên có thể tìm chính Mentors FUNiX – những chuyên gia hiện đang làm việc hay nghiên cứu trong lĩnh vực Blockchain để học hỏi. Ngoài ra thì tại Fetch nơi anh đang làm việc cũng có những khóa đào tạo về Blockchain. Bên cạnh đó, anh Đạt cũng chia sẻ về mức lương khởi điểm của một lập trình viên “cứng” về Blockchain tại Việt Nam khoảng 1200$ còn tại Singapore là 2500$. Hiện nay, Việt Nam là thị trường lớn cung cấp Lập trình viên cho các nước phát triển như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…”Đây chính là “thời cơ tốt” cho các bạn sinh viên đang tìm kiếm cơ hội việc làm trong ngành công nghệ Blockchain”, anh Đạt cho biết thêm.
xday 30 hcm
Để phần xTalk thêm sinh động và thực tế, anh Đạt đã mời anh Tùng Đào – cộng sự của mình đến để cùng chia sẻ về demo website Betting ứng dụng Smart Contract hòa nhịp với không khí World Cup 2018 đang đến gần. Đây là Website được xây dựng trên nền tảng Blockchain cho phép người dùng có thể “cá cược” những trận cầu đỉnh cao mà không sợ “trắng tay” vì cược lố hay ai đó sáng ngủ dậy bỗng dưng quên mất trả tiền cược.
xday 30 chủ đề blockchain
90 phút xTalk có lẽ là chưa đủ với các bạn sinh viên cũng như Mentor FUNiX. Trong 5 phút nghỉ giải lao, ai cũng tranh thủ giao lưu, trò chuyện cùng diễn giả về ứng dụng, về cơ hội hợp tác cũng như việc làm trong ngành công nghệ “đình đám” này. Lúc này không còn phân biệt diễn giả, độc giả, Mentor hay xTer nữa mà chỉ còn những tâm hồn cùng đồng điệu về CNTT.
Như thường lệ, sau xTalk sẽ là phần Khai giảng, trao thưởng cho những sinh viên nổi bật nhất tháng 5 và làm quen với các xTer mới nhập học. Đây là thời gian để các xTer có cơ hội giao lưu, trò chuyện, giới thiệu về bản thân. Những lý do theo học, những dự định, ước mơ,…đều được chia sẻ cởi mở.
mentor Trần Mạnh Linh
Là gương mặt quen thuộc tại các buổi xDay, dù mưa hay nắng, Mentor Trần Mạnh Linh hiếm khi bỏ lỡ buổi xDay nào của FUNiX. “Tham dự xDay dù là trong vai trò diễn giả hay độc giả, mình đều cảm thấy rất hào hứng. Cảm xúc mỗi lần mỗi khác nhưng có một điểm chung là thấy trẻ ra đến cả chục tuổi khi tiếp xúc và trò chuyện với các xTer của mình”, anh Linh (áo kẻ đang đứng) cười và nói.
xter Kiên
xTer Vũ Trung Kiên (đeo kính ngồi đầu hàng) – hiện đang học Chứng Chỉ 1 – Công dân số cho biết bạn tìm đến FUNiX với mong muốn học nhanh kiếm việc sớm. Kiên đang là sinh viên năm nhất Đại học KHTN khoa CNTT nhưng cảm thấy chương trình học khá nhàm chán và “chậm” nên Kiên đã đăng ký học FUNiX với mong muốn học đúng “chất” công nghệ: bắt kịp thời cuộc.
xter trung
Cũng giống Kiên, Nguyễn Quốc Trung hiện đang là sinh viên năm 3 Đại học CNTT HCM và cũng đăng ký theo học trực tuyến tại FUNiX. Trung cho biết: “Mình học FUNiX để hiểu thêm về phần mềm vì chương trình học ở trường hầu như tập trung vào phần cứng. Hiện mình đang làm thêm về mobile và những kiến thức học được ở FUNiX đã giúp mình rất nhiều trong công việc”
xter
Học FUNiX không chỉ có học sinh, sinh viên mà còn có những người đã đi làm trong và ngoài ngành IT. Anh Lê Thanh Hiển hiện đang công tác trong lĩnh vực thương mại cho biết: “Mình sắp hoàn thành CC1 của FUNiX và đã áp dụng được khá nhiếu kiến thức học được vào công việc hiện tại. Rất cảm ơn FUNiX đã cho mình cơ hội “thăng tiến” nhờ việc nắm vững các kiến thức về CNTT”.
xter Phú
Nguyễn ĐÌnh Phú (áo kẻ) hiện đang làm Marketing cho một công ty chuyên cung cấp VLXD. “Trong một lần vào phòng Sếp, thấy anh ấy đang “nhoay nhoáy” sử dụng laptop, mình đã quyết tâm đăng ký học CNTT để không thua kém sếp cũng như bắt kịp xu hướng CMCN 4.0″, Phú chia sẻ.
xter Phước
Nguyễn Văn Hữu Phước sinh năm 1997 hiện đang là nhân viên Xuất Nhập Khẩu. Chia sẻ về lý do theo học CNTT tại FUNiX, Phước cho biết: “Mình có người bạn thân, mỗi lần gặp nhau bia bọt hay cafe thì cậu ta đều “chém gió” về IT. “Mưa dầm thấm lâu”, càng ngày mình càng thấy CNTT có nhiều thứ hay ho cần phải học, nhất là những kiến thức đó lại có thể giúp mình rất nhiều trong công việc hiện tại. Trong số những trường mình tìm hiểu thì mình thấy mô hinh học online Mentor với sinh viên cộng thêm việc không bó buộc về thời gian là lộ trình học của FUNiX là phù hợp nhất với mình”.
xter FUNiX
Tháng 6 FUNiX chào đón rất nhiều xTer mới trong đó có Hà Quốc Bảo (đang đứng) hiện đang theo học Chứng chỉ 1 – Công dân số. Bảo đã có kiến thức về CNTT, từng làm Tester cho một công ty Nhật Bản nhưng cậu vẫn quyết tâm theo học FUNiX để bổ sung cho mình tấm bằng Đại học mở ra cánh cửa “Kỹ sư cầu nối” tại Nhật Bản trong tương lai gần.
xter mới nhập học
Không quản ngại xa xôi, để có thể tham dự xDay tháng 6 này, xTer Nguyễn Văn Quốc đã chạy xe hơn 100km từ Vũng Tàu lên Tp HCM. Quốc hiện đang công tác tại công ty Hoa Sen, tham dự xDay Quốc mong muốn được làm quen với các Mentor, xTer và nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng học lập trình FUNiX.
game vui xday
xDay tháng 6 cũng chào đón rất nhiều xTer đang học các Chứng chỉ 2,3,4,7 điển hình như Phan Lê Hoàng Việt đang học Chứng chỉ 2 – Ứng dụng mobile và đã trở thành Fsofter hay Phạm Minh Hùng học Chứng chỉ 3 – Ứng dụng doanh nghiệp hiện đang là Java Dev của FSoft. Đặc biệt có cô giáo tiếng Hoa Lý Khiết Nghị theo học FUNiX với mong muốn có thể dùng CNTT để cải thiện chất lượng bài giảng của mình, “làm sao để học viên cảm thấy hứng thú và tiếp thu kiến thức tối đa”, chị Nghị chia sẻ tại xBeer. Đến xDay ngoài nhận được những kiến thức chuyên môn, các xTer còn có cơ hội “xả stress” với những game vui có quà do MC của FUNiX chuẩn bị.
mentor networking
Nhàm giúp các bạn sinh viên “làm chủ máy tính”, Mentor Trương Đắc Tài đã có mặt tại xDay để chỉ ra những sai lầm khi sử dụng máy tính. Trong vòng 20 phút, Mentor đã giao lưu rất thân thiện và đưa ra những lý do khiến máy tính hay bị chậm, bị virut,…Đồng thời anh Tài cũng cùng các xTer đưa ra những phương án khắc phục thực tế từ chính những kinh nghiệm khhi sử dụng.
xbeer
xDay tháng 6 khép lại với xBeer – buổi ăn trưa, uống bia “chém gió” của những người tham dự. Những câu chuyện về blockchain, về cách học online, về bí quyết học nhanh,…vẫn tiếp tục được chia sẻ chân tình, không phân biệt lứa tuổi, ngành nghề.

Lê Trang

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!