Tri ân ‘người dẫn đường’, FUNiX khẳng định ‘mới nhưng sẽ thành công’ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Tri ân ‘người dẫn đường’, FUNiX khẳng định ‘mới nhưng sẽ thành công’

Tin tức 04/12/2018

Chungta – Tối 1/12, những Mentor – thành viên quan trọng nhất của FUNiX đã cùng nhau hội tụ trong Đại hội Mentors để nhìn lại những gì nhà trường đã làm được trong một năm qua.

FUNiX là trường đại học online đầu tiên tại Việt Nam đào tạo kỹ sư phần mềm, trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT. Trường áp dụng hình thức học tập online trên hệ thống, sinh viên trong quá trình học nhận được sự hỗ trợ của Mentor khi gặp khó khăn. Các Mentor đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở FUNiX. Hằng năm, FUNiX luôn tổ chức Đại hội Mentors vào dịp 20/11 để tri ân những “người dẫn đường”. Năm nay là lần thứ 3 đại hội được tổ chức.

 

Đại hội Mentors 2018 là thời điểm cùng nhau nhìn lại chặng đường ba năm qua, lắng nghe những chia sẻ từ Ban lãnh đạo FUNiX, từ Mentor và trao đổi về hướng phát triển trong thời gian tới. Đây là dịp FUNiX tri ân những người làm giáo dục đã dốc hết tâm huyết vì những mầm non tương lai và cũng là dịp để tất cả Mentor, xTer giao lưu thân mật.

 

Đến dự chương trình có GS. Nguyễn Văn Tâm chia sẻ về chương trình giáo dục mà ông đang theo đuổi với chủ đề: “Đào tạo thế hệ dẫn đầu cho ngành công nghệ thông tin trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”.

 

Thời gian qua, lượng sinh viên đến với FUNiX tăng về số lượng, dù chưa đáng kể nhưng điều đáng nói là sự đa dạng về văn hóa, cụ thể, năm nay có 15 sinh viên nước ngoài, hơn 100 lượt sinh viên Cần Thơ học lẻ một số môn…. đây là những dấu hiệu đáng mừng.

 

Tính đến hết tháng 10, FUNiX đã xuất hiện ở tất cả 63 tỉnh/thành và 23 quốc gia trên toàn thế giới với tổng cổng 2.483 sinh viên nhưng có đến 2.659 Mentor. Trong thời gian qua đã có 51.412 câu hỏi do các sinh viên đặt ra cho các Mentor. Anh Nguyễn Thành Nam – Nhà sáng lập và Hiệu trưởng FUNiX chia sẻ, tuy số lượng sinh viên vẫn còn thấp nhưng FUNiX với mô hình rất mới vẫn đang phát triển tốt.

 

Nhân dịp Đại hội Mentors, FUNiX cũng tiến hành tôn vinh, khen thưởng những Mentor có đóng góp công sức và tâm huyết trong cộng đồng FUNiX năm 2018. Có tất cả 10 Mentor ở cả ba miền được tôn vinh ở 5 hạng mục khác nhau, riêng khu vực TP HCM có 2 Mentor vinh dự nhận được khen thưởng là: Trương Đắc Tài (giữa) và Trần Mạnh Linh(trái).

 

Trong khuôn khổ đại lễ kỷ niệm 3 năm thành lập FUNiX và tri ân Mentor – những người thầy đặc biệt tại FUNiX, chương trình còn có sự góp mặt của đại diện sinh viên FUNiX, tiêu biểu là Diệp Thanh Tú (ngoài cùng bên phải) – sinh viên hiện đã đi làm ở FPT Software, là dịp để các bạn bày tỏ lòng tôn trọng và biết ơn của mình tới các Mentor – những chuyên gia đã hỗ trợ họ trong thời gian học tập tại FUNiX.

 

Nữ xTer Hoàng Thu Hà bày tỏ lòng tri ân khi gặp mentor “ruột” Trần Mạnh Linh. Theo Mentor Linh, để trở thành một Mentor cần phải có niềm yêu thích truyền đạt kiến thức. Vì nếu chỉ dùng để đi làm sẽ rất lãng phí, chỉ có truyền đạt cho các bạn sinh viên mới góp phần xây dựng thế hệ trẻ và giúp đất nước phát triển hơn về công nghệ. Ngoài ra Mentor phải biết vượt qua áp lực công việc và có lòng nhiệt tình mới giúp được nhiều cho sinh viên.

 

Ngoài phần tổng kết, khen thưởng và tri ân các Mentor đã hoạt động tích cực trong một năm vừa qua, đây còn là dịp để các Mentor gặp gỡ, giao lưu với nhau như anh Nguyễn Thành Nam chia sẻ: “Suốt một năm online cũng đã đến lúc chúng ta offline. Kính mời các anh chị em Mentors cùng nhau quây quần, cùng nhau trao đổi, cùng nhau chia sẻ và cùng nhau uống!”.

Phần cuối chương trình là phần chụp hình lưu niệm cùng các Mentor, xTer và cán bộ FUNiX khi tất cả “công dân X” tạo hình chữ “X như 1 gia đình thứ 2.

Trước đó, tối 20/11, sự kiện tương tự đã được tổ chức tại Khách sạn Candle (Hà Nội) với sự góp mặt của rất đông Mentor và xTer FUNiX khu vực phía Bắc.

Trần Vũ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!