xDay 43 HCM: Các kỹ năng giải quyết mâu thuẫn hiệu quả | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xDay 43 HCM: Các kỹ năng giải quyết mâu thuẫn hiệu quả

Tin tức 12/07/2019

Sáng Chủ nhật, ngày 7/7 vừa qua, cộng đồng FUNiX HCM đã có buổi offline định kì hàng tháng với sự tham gia đông đảo của các xTer tới từ khu vực phía Nam. Mở đầu buổi xDay là phần chia sẻ kĩ năng mềm về chủ đề “Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn”. Diễn giả tham gia chương trình là anh George Nguyễn – Country Manager 2359 Media, Founder of Google Developers Group Vietnam.

Mâu thuẫn giữa các cá nhân có thể xảy ra trong mọi trường hợp, mọi tình huống. Vì thế, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn là một trong những kỹ năng căn bản và cần thiết đối với mỗi người, đặc biệt là những người sinh hoạt và làm việc trong môi trường tập thể. Theo anh George Nguyễn, Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn hiệu quả bao gồm những kỹ năng cơ bản như:

  • Quản lý cảm xúc – Duy trì trạng thái cảm xúc bình tĩnh: Cách giao tiếp chỉ có thể hiệu quả khi trong trạng thái cảm xúc bình tĩnh. Thấu hiểu nhu cầu người đối diện thông qua ngôn ngữ có lời và không lời. Biểu đạt nhu cầu của mình một cách nhẹ nhàng không gây áp lực, đe dọa, áp đặt lên người đối diện.
  • Nhận diện và tôn trọng sự khác biệt – Bằng sự thông cảm và tôn trọng sự khác biệt, bạn sẽ giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Anh George chia sẻ về khái niệm “mâu thuẫn”, với hướng dẫn dắt tự nhiên, anh đã khiến các xTer thoải mái tương tác 2 chiều cùng mình.

Tiếp nối buổi xDay, như thường lệ, FUNiX chào đón sinh viên mới và vinh danh các thành tích xTers đã đạt được trong tháng 6. FUNiX chào đón 65 sinh viên mới nhập học các khóa khác nhau, có 63 sinh viên nhận khen thưởng với 70 lượt nhận thưởng.

Các xTer nhận khen thưởng trong tháng 6 và rất bất ngờ và vui mừng khi biết mình nhận khen thưởng. Hầu hết họ đã dành nhiều thời gian học FUNiX, đó chính là bí kíp giúp họ giành được phần thưởng từ FUNiX. Cũng trong tháng 6 này, FUNiX vui mừng chúc mừng sinh viên Trần Mạnh Quyết (Hà Nội) nhận giải Active xCitizen (Công dân FUNiX tích cực). Ngoài ra, xTer Trần Thị Thúy An xuất sắc xác lập kỷ lục mới: Hoàn thành chứng chỉ 2 – Lập trình viên ứng dụng Mobile trong 21 ngày.

Phần khai giảng chào đón gần 20 sinh viên ở độ tuổi ngành nghề khác nhau, Nhâm Minh Triết – xTer nhỏ tuổi nhất, hiện đang học lớp 7, đã thay mặt tập thể xTers mới đọc lời tuyên thệ FUNiX. Các xTers nhận áo FUNiX, sau khi đọc lời tuyên thệ sẽ cùng cố gắng hoàn thành mục tiêu của cá nhân trên con đường học lập trình online.

xTer Phạm Minh Đức (áo đỏ) hiện là sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng, Đức tham gia khóa học Automotive (xSeries) với mong muốn sớm trở thành lập trình viên nhúng vào làm việc tại đơn vị FGA (đơn vị ô tô tự động hóa) của FPT Software.

xTer Mã Hoàng Hải, hiện đang làm lập trình viên lại FPT Softeware, chia sẻ học FUNiX để hoàn thiện tấm bằng Đại học, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và công tác dài hạn nước ngoài.

xTer Đặng Viết Thanh – học sinh lớp 7, tới từ Phú Quốc, Kiên Giang. Hiện nghỉ hè nên em được ở TpHCM và tranh thủ dành thời gian học online tại FUNiX.

Một buổi offline vui vẻ, ấm cúng đã khép lại với rất nhiều thành tích xuất sắc, FUNiX hi vọng các bạn tiếp tục duy trì phong độ học tập và hẹn gặp lại trong buổi offline tháng tiếp theo.

Thanh Nga

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX 
tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. 
Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và 
tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực
khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, 
cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ. Tới xDay, ngoài 
được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa 
vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng 
khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!