5 chuyến xTour “xuyên Việt” của xTers trong tháng 11 | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

5 chuyến xTour “xuyên Việt” của xTers trong tháng 11

Tin tức 26/11/2019

Tháng 11/2019, FUNiX đã tổ chức thành công 5 xTour. Ngoài các địa điểm là Lào Cai, Đà Nẵng, Cần Thơ, Trà Vinh, các xTer Trường mây tại Singapore cũng có buổi kết nối mentor ý nghĩa.

xTour tại Đảo quốc sư tử

Ngày 17/11, xTour tại Singapore đã diễn ra với buổi gặp gỡ giữa mentor Nguyễn Tiến Đạt và các bạn xTers Vương Cường, Nguyễn Sơn Phong. 

Tại xTour, mentor Đạt – chuyên gia CNTT đang làm việc tại ngân hàng Standard and Charter Singapore, đã có những chia sẻ gần gũi, chi tiết với các bạn xTers về Data science và Data analysis. Ngoài ra, xTers và xMen FUNiX còn trao đổi thêm về cơ hội nghề nghiệp IT tại Singapore và một số vấn đề ‘ngoài lề’ khác như cuộc sống thường nhật của những người đang học và làm trong ngành công nghệ tại đảo quốc được mệnh danh là đẹp và sạch nhất thế giới. 

Mentor Nguyễn Tiến Đạt và các bạn xTers Vương Cường, Nguyễn Sơn Phong tại xTour Singapore ngày 17/11.

xTer Vương Cường – hiện là Software Engineer tại Grab Singapore cho biết “Tại xTour, mình đã giao lưu và gặp gỡ mentor Đạt cùng bạn Nguyễn Sơn Phong, được biết thêm về các hoạt động trong ngành IT, cụ thể là ứng dụng của phần mềm trong sale và supply chain. Mình rất vui vì đươc gặp gỡ và mở rộng quan hệ cũng như biết được thêm về những lĩnh vực liên quan ngoài IT”.

“Sau buổi nói chuyện, mình cảm thấy tự tin hơn vào việc học CNTT, đặc biệt là khi học CNTT tại FUNiX. Thêm vào đó, mình có nhiều hơn các mối quan hệ trong ngành IT tại Singapore cho công việc sau này. Mình rất mong sẽ tiếp tục có thêm nhiều buổi nói chuyện nữa”, xTer Nguyễn Sơn Phong chia sẻ.

xTour Đà Nẵng cùng các chuyên gia làm việc tại khu phần mềm Quang Trung 

Ngày 13/11, xTour Đà Nẵng đã được tổ chức với mentor Nguyễn Quốc Long cùng các xTers Hồ Đắc Lực, Lê Quang Huy, Hoàng Mạnh Tiến. Tại xTour lần này, các bạn sinh viên đã được gặp mentor Long – giảng viên tại đại học FPT cùng các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực giám sát và điều hành các hệ thống thông minh của thành phố Đà Nẵng. Các xTers được dịp thoải mái trao đổi cùng mentor và các anh đi trước trong ngành công nghệ về đặc thù ngành IT, xu hướng hiện tại và tương lai.

Mentor Nguyễn Quốc Long cùng các xTers Hồ Đắc Lực, Lê Quang Huy, Hoàng Mạnh Tiến tại xTour Đà Nẵng tháng 11.

Đồng thời, mentor Long cũng coaching cách học dành riêng cho xTers FUNiX, kèm theo định hướng học tập và công việc cho các bạn trong thời gian tới. Đặc biệt, các bạn còn được mentor dẫn đi tham quan tòa nhà Công viên phần mềm Đà Nẵng-Da Nang Software Park- Số 02, Quang Trung, P.Thạch Thang, Đà Nẵng.

xTer Lê Quang Huy chia sẻ, sau xTour, bạn có định hướng rõ ràng hơn về CC Automotive khi tiếp nhận lời khuyên của mentor Long cũng như các anh trong lĩnh vực CNTT, đồng thời biết thêm một số khái niệm và hướng đi mới của mảng Digital Marketing.

“Ngoài được giao lưu chém gió cùng các bạn, còn được mentor còn chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới, kỹ năng kiếm tiền với các dịch vụ Internet. Mình đã học hỏi được thêm nhiều thông tin của các ngành nghề mới trong lĩnh vực CNTT. Đặc biệt, được truyền cảm hứng và động lực học, do đó, mình cảm thấy rất vui và hưng phấn sau khi tham dự xTour”, xTer  Hoàng Mạnh Tiến cho biết.

xTour miền Tây tại Cần Thơ và Trà Vinh

Tại miền Tây với buổi xTour Cần Thơ diễn ra ngày 10/11, xTer Nguyễn Anh Thoại đã được gặp gỡ mentor Quách Luyl-Đa. xTer Thoại được giải đáp 1 số thắc mắc về công việc trong ngành CNTT. Đặc biệt, còn được mentor training chi tiết quá trình tạo ra một phần mềm quản lý hiệu quả và cách phân tích các vấn đề từ yêu cầu thực tiễn để triển khai nên sản phẩm lập trình đạt yêu cầu. Sau buổi xTour nhiều thông tin, Anh Thoại chia sẻ: “Thế giới IT thật rộng lớn, mình sẽ dễ bị lỗi thời nếu không chịu cập nhật và tự học liên tục”.

xTer Nguyễn Anh Thoại và mentor Quách Luyl-Đa tại xTour Cần Thơ ngày 10/11.

Vào 9h30, Chủ nhật cùng ngày tại Trà Vinh cũng diễn ra xTour giữa mentor Trì Nguyễn Trúc Thanh và xTer Trần Văn Quốc An. Tại xTour Trà Vinh, mentor Thanh đã chia sẻ kinh nghiệm trong mảng quản lý IT. Chia sẻ sau xTour, Quốc An nói: “Không những học hỏi được nhiều kiến thức mới, quan trọng hơn là mình cảm nhận được nguồn năng lượng và nhiệt huyết của mentor đối với ngành CNTT mà mình đang theo đuổi. xTour là dịp để ‘xốc lại’ tinh thần, truyền cho sinh viên thêm lửa để quá trình học tập tại FUNiX trở nên đầy cảm hứng”.

Mentor Trì Nguyễn Trúc Thanh và xTer Trần Văn Quốc An tại xTour Trà Vinh 10/11.

xTour miền cao tại Lai Châu, Lào Cai

Vào 10h sáng 7/11/2019, Thành phố Lai Châu, Lào Cai cũng diễn ra xTour giao lưu giữa sinh viên và mentor FUNiX. Mentor Hoàng Mậu Huy đã có buổi chia sẻ ấm áp với xTer Đàm Quang Trung cùng sự góp mặt của Giám đốc CNTT VNPT Lào Cai, anh Lưu Đình Thắng, tại phòng lập trình, Trung tâm CNTT, VNPT, Lào Cai. 

xTer Đàm Quang Trung trao đổi với anh Lưu Đình Thắng, Giám đốc CNTT VNPT Lào Cai.

Đặc biệt, mentor Huy còn hướng dẫn xTer Trung tham quan trực tiếp phòng làm việc cũng như cơ sở vật chất của phòng lập trình, Trung tâm CNTT, VNPT Lào Cai. Tại đây, xTer Quang Trung được gặp gỡ các chuyên viên làm việc trong ngành CNTT của thành phố Lai Châu. Giám đốc CNTT VNPT Lào Cai giới thiệu về cấu trúc và quy mô của Trung tâm, song song đó, xTer Trung cũng được trực tiếp tham quan và trải nghiệm về công việc mà các chuyên viên IT đang thực hiện. 

“Dưới sự hướng dẫn của mentor Huy, mình hiểu thêm về công việc thực tế cần làm của một lập trình viên, và giải đáp được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập. Đây là động lực khuyến khích mình đi sâu vào nghiên cứu tìm hiểu nhiều hơn về ngành CNTT. Mình chân thành cảm ơn anh Huy và anh Lưu Đình Thắng, Giám đốc trung tâm CNTT, VNPT Lào Cai đã cho mình một buổi trải nghiệm quý giá”, xTer Đàm Quang Trung chân thành chia sẻ. 

Khép lại 5 chuyến xTour xuyên Việt của tháng 11, các bạn sinh viên FUNiX ở xa khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh đã có dịp gặp gỡ trao đổi bổ ích với mentor tại địa phương mình sinh sống. Vào tháng 9 và 10, các chuyến xTour cũng được tổ chức liên tục tại Tokyo, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng…

Là đại diện FUNiX tổ chức các chuyến xTour cho sinh viên hàng tháng, Hannah Bùi Hải Lý cho biết, xTour là hoạt động rất hữu ích cho sinh viên. Nếu hàng ngày học online, chỉ thấy thầy và bạn qua Internet, thì xTour là cơ hội để các bạn được gặp gỡ trực tiếp mentor và tiếp cận kiến thức trong ngành CNTT kịp thời, phù hợp trong điều kiện sinh sống xa Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hiện FUNiX đang định hướng triển khai rộng xTour cả trong và ngoài nước trong thời gian tới. Chỉ cần sinh viên có mong muốn tham gia, nhà trường sẽ tổ chức xTour tại địa phương cho các bạn tham dự”. 

Các bạn xTers quan tâm và muốn tham dự xTour trong tháng 12, đăng ký tại đây: shorturl.at/ijopI

Hoàng Nhung

xTour là hoạt động networking của FUNiX dành cho những sinh viên ở xa khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh, không thể tham gia xDay được tổ chức hàng tháng. Tại xTour sinh viên sẽ có cơ hội được giao lưu với mentor là các chuyên gia CNTT đang làm việc trong ngành.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!