xDay 24 HCM: Gặp gỡ vị Giám đốc đa tài của MK Group | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xDay 24 HCM: Gặp gỡ vị Giám đốc đa tài của MK Group

Tin tức 28/11/2017

Đến với xDay 24 HCM do FUNiX tổ chức vào ngày 3/12 tới, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội trò chuyện và giao lưu cùng Mentor Trẫn Hữu Tuệ – Giám đốc nghiên cứu và phát triển công nghệ của MK Group về chủ đề “Sinh trắc học và ứng dụng trong xác thực bảo mật thông tin”.

Bài viết liên quan: xDay 24 HCM “Công nghệ sinh trắc học và ứng dụng xác thực bảo mật thông tin”

Tốt nghiệp Thạc sỹ Khoa học máy tính, Đại học Saint-Petersburg State (Liên bang Nga), anh Trần Hữu Tuệ về nước và gia nhập FPT ở lĩnh vực phần mềm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, anh Tuệ đã từng làm qua các vị trí từ Developer, Project Manager, Giám đốc đơn vị kinh doanh. Hiện anh Tuệ đang giữ chức Giám Đốc R&D của MK Group, chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển các giải pháp và sản phẩm mới, bao gồm Sinh trắc học và Nhận dạng ký tự bằng quang học. Anh Tuệ chịu trách nhiệm những dự án quan trọng về công nghệ mới của tập đoàn và có nhiều kinh nghiệm về các giải pháp xác thực bảo mật.

Mentor Trần Hữu Tuệ - Giám đôc R&D của MK Group
Mentor Trần Hữu Tuệ – Giám đôc R&D của MK Group

MK Group là tập đoàn thành lập 1999, là tập đoàn hàng đầu VN làm chủ công nghệ trong lĩnh vực sản xuất thẻ thông minh, giải pháp và sản phẩm bảo mật. MK Group là đối tác tin cậy của các ngân hàng và chính phủ Việt Nam cũng như các đối tác quốc tế. Được biết, 80% thị phần thẻ ngân hàng đều thuộc MK và xuất khẩu trên 20 quốc gia trên thế giới. Trong nhiều năm qua, MK Group đã tiến hành hợp tác nghiên cứu và phát triển các giải pháp xác thực và bảo mật ứng dụng sinh trắc học.

Ngoài công việc chính, anh Tuệ hiện đang làm Mentor của FUNiX. “Đến với FUNiX như một cái duyên, ngay từ những ngày đầu thành lập, mình đã may mắn biết đến FUNiX qua một người anh và được mời về làm Mentor từ đó, đến nay cũng đã 2 năm.”

“Mình bắt đầu nghiên cứu về sinh trắc học từ 3 năm trước vì nhận thấy tiềm năng ứng dụng lớn lao của công nghệ này trong cuộc sống, từ bảo mật thông tin đến mang lại một cuộc sống thuận tiện, an toàn hơn cho con người”, anh Tuệ chia sẻ lý do tại sao lại chuyển sang nghiên cứu về sinh trắc học.

Khi được hỏi về độ an toàn tuyệt đối của sinh trắc học trong xác thực bảo mật thông tin, anh Tuệ cho biết: “Cuộc sống này không có cái gì là hoàn hảo cả. Không một công nghệ nào được coi là hay nhất, tốt nhất. Công nghệ cần được đặt trong bài toán, lớp người dùng cụ thể. Sinh trắc học thì càng không phải thuộc loại 100% bảo mật. Lấy ví dụ như DNA, cái hầu như không thể giả mạo, vẫn không giải quyết được trường hợp sinh đôi.”

“Hệ thống bảo mật ngày càng được tăng cường bằng cách bổ sung thêm các lớp bảo mật. Đầu tiên có thể kể đến password, sau đó là mã OTP. Và ngày nay sẽ thêm sinh trắc học. Sinh trắc học sẽ giúp tăng cường bảo mật của hệ thống, tạo điều kiện để người dùng có thể tạo password phức tạp và mạnh hơn (dài, ký tự đặc biệt, chữ, số,..) và hạn chế bị tấn công diện rộng hay tấn công bằng brute-force như đối với password. Sinh trắc học sẽ không bị đánh cắp như token và không bị chia sẻ. Có thể xác định được ai-thực-sự-đăng-nhập hệ thống chứ không như password, token, access card. Về câu hỏi này mình sẽ trao đổi với các bạn nhiều hơn trong xTalk tới”, anh nhấn mạnh.

Với kinh nghiệm nghiên cứu của mình, mentor Tuệ nhận định rằng vào năm 2020 dự báo sẽ có 2.5 tỷ người dùng và 5 tỷ thiết bị sinh trắc học sẽ được sử dụng. Dù khoa học đã rất tiến bộ nhưng sinh trắc học vẫn còn rất nhiều việc phải hoàn thiện, từ bản thân công nghệ đến xây dựng hệ thống cụ thể, để ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Cùng với sự tham gia ngày càng tích cực của các tập đoàn công nghệ lớn như Apple, Samsung, cũng như nhu cầu cấp thiết của bảo mật trong kỷ nguyên CNTT, thì sinh trắc học sẽ là một trong những lĩnh vực rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao.

Mentor cũng đưa ra lời khuyên dành cho các bạn sinh viên  muốn theo đuổi lĩnh vực này đó là hãy học thật tốt các môn học như Pattern recognition, Signal processing (DSP), Image processing, AI/Machine Learning vì chúng có liên hệ rất chặt chẽ với Sinh trắc học.

Còn rất nhiều điều liên quan đến sinh trắc học như ứng dụng, phản công nghê,…sẽ được anh Tuệ chia sẻ trong xDay 24 do FUNiX tổ chức vào ngày 3/12 tới. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé.

https://www.facebook.com/daihocfunix/
xDay 24 HCM “Công nghệ sinh trắc học và ứng dụng xác thực bảo mật thông tin” ngày 3/12

Chương trình sẽ diễn ra từ  từ 9h00 – 10h30, Chủ nhật ngày 03/12 tại Phòng Trần Đại Nghĩa, Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, Q3, HCM

Chương trình miễn phí đối với xTers và Mentors FUNiX

Đăng ký tham dự tại đây.

Nếu các bạn chưa phải công dân X, vui lòng đăng ký tại đây và mua vé tham dự.

Giá vé: 300.000 VNĐ/1 người

B1: Nhập thông tin đăng kí tại: https://goo.gl/WduyyP 

B2: Chuyển khoản theo thông tin: họ tên _ XDay 24

Chủ tài khoản: Nguyễn Hải Oanh Số tài khoản: 00792650001 Ngân hàng: TP bank, chi nhánh Hội sở Hà Nội

Mọi chi tiết xin liên hệ: Ms.Thảo (0974.836.721)/ Ms.Oanh: 0936666807/ Email: oanhnh@fpt.edu.vn

Huyền Trang

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!