8X học lập trình trực tuyến với quyết tâm đổi nghề | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

8X học lập trình trực tuyến với quyết tâm đổi nghề

Tin tức 14/05/2019

VnExpress – Kiến thức mới cùng cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn là động lực giúp nhân viên bảo trì 31 tuổi Nguyễn Phước Đại nỗ lực học tập mỗi ngày.

Đang là nhân viên bảo trì hạ tầng tại FPT Telecom Bạc Liêu, Nguyễn Phước Đại (sinh năm 1987) luôn cảm thấy công việc đang làm chưa thỏa mãn đam mê. Cuối năm 2017, tình cờ biết đến đơn vị đào tạo trực tuyến FUNiX đào tạo ngành công nghệ thông tin, anh đăng ký học không chút lưỡng lự.

Thời sinh viên, chàng trai người Sóc Trăng từng theo học CNTT trong hai năm tại Đại học Cần Thơ, nhưng cảm thấy môi trường học không phù hợp với mình nên bỏ ngang. Sau đó anh làm kỹ thuật viên ở cửa hàng máy tính rồi trở thành nhân viên bảo trì hạ tầng viễn thông. Công việc bảo trì chủ yếu là lao động tay chân, hàng ngày anh vẫn phải leo cột điện để sửa chữa sự cố.

Ở tuổi 31, biết đến hướng học đại học online, anh quyết định bắt đầu lại con đường từng dang dở 13 năm trước. Không còn quá trẻ, đã có gia đình và một cậu con trai, Nguyễn Phước Đại vẫn quyết tâm quay lại “đời sinh viên lần thứ hai”. Anh trở thành sinh viên ngành kỹ sư phần mềm tại FUNiX.

Chưa từng học online trước đó, cộng thêm việc xa trường lớp quá lâu, sinh viên miền Tây 32 tuổi chia sẻ không ít lần gặp khó khăn trong quá trình tiếp thu kiến thức. “Học online là phải tự giác, tự tìm tòi và tự học là chính. Công việc hàng ngày vất vả, nhiều khi xử lý công việc xong không còn sức để học”, anh tâm sự.

Nguyễn Phước Đại – nhân viên bảo trì hạ tầng 31 tuổi quyết tâm học CNTT trực tuyến để trở thành lập trình viên.

Vượt lên những khó khăn đó, anh Đại vẫn kiên trì với việc học ở FUNiX để hoàn thành mục tiêu ban đầu đặt ra. Anh Đại cho biết để đảm bảo sức học tập, anh luôn phải chuẩn bị hai thứ quan trọng nhất là sắp xếp thời gian học hàng ngày và duy trì thể trạng tốt nhất. Hiện tại, anh đã hoàn thành Chứng chỉ 1 – Chứng chỉ Công dân số. “Để học đúng tiến độ và không rớt môn nào trong suốt thời gian học đối với tôi là thành tựu rất lớn” – xTer chia sẻ.

Chủ động học tập, suốt quá trình học trực tuyến, Nguyễn Phước Đại luôn tự học và tìm kiếm tài liệu trên mạng, gặp khó ở đâu kết nối ngay với mentor – các chuyên gia CNTT để được giải đáp. Anh cho biết, mentor với anh là những người thầy thực thụ, đã hỗ trợ anh rất tận tình để hoàn thiện kiến thức.

“Đầu tiên, tôi đọc các bài có sẵn, làm Quiz, chỗ nào không hiểu thì seach google. Làm bài ASM dựa trên những thứ đã xem, lúc làm bài kết hợp tra Google và hỏi mentor. Về những vấn đề mở rộng, chuyên sâu thì tôi hỏi mentor để được chỉ dẫn. Mentor Trần Mạnh Linh là người hỗ trợ mình rất tận tình”, Phước Đại bày tỏ.

Hannah – đội ngũ hỗ trợ, theo sát động viên việc học cho sinh viên tại FUNiX cũng giúp anh Đại rất nhiều để duy trì được động lực học. “Có lần bị trễ tiến độ học, Hannah đã gọi điện cho tôi nhắc nhở, và hỏi lý do, tìm hiểu xem tôi có gặp khó khăn gì trong việc học không. Thậm chí đôi khi, Hannah tâm sự nhỏ nhẹ, lâu lâu lại đùa một chút để sinh viên bớt stress”, anh Đại nhớ lại.

Tự nhận thấy vốn tiếng Anh của bản thân chỉ thuộc loại trung bình, khó tiếp thu với các bài giảng của bằng tiếng Anh, anh Đại cho biết đó là một phần lý do khiến tốc độ học bị giảm sút. Nhưng những khó khăn trước mắt này không khiến anh nản chí. “Tìm tài liệu tới đâu thì học tiếng Anh tới đó, tranh thủ lúc làm bài tập qua các video tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt để học”, anh Đại kể. Sau một thời gian, vốn tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên 31 tuổi đã tăng lên đáng kể.

Điều làm Phước Đại tâm đắc hơn cả khi tham gia học ở FUNiX, đó là nội dung dạy sát với thực tế, đặc biệt là rèn luyện khả năng tự học của sinh viên. “FUNiX Way giúp sinh viên tự học, tự tìm hiểu để hoàn thành mục tiêu lớn nhất của đời sinh viên là tự học. Tôi hy vọng luôn duy trì được quyết tâm học, để học xong 3 Chứng chỉ đầu có thể đi làm ngay, học nhanh kiếm tiền nhanh”.

Phải cân bằng giữa công việc và gia đình, thời gian dành cho việc học CNTT trực tuyến thật sự khan hiếm, nhưng anh Đại vẫn tranh thủ học buổi tối từ 21 giờ đến nửa đêm. Phước Đại chia sẻ thêm: “Kiến tha lâu cũng đầy tổ, ở FUNiX tôi chỉ dành được 25% thời gian của mình để học, nhưng lượng kiến thức mới cùng cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn là động lực giúp tôi nỗ lực mỗi ngày”.

Thanh Nga

 
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!