Bài tập lớn - Thi cuối môn: Thách thức & Cơ hội đối với sinh viên

Bài tập lớn – Thi cuối môn: Thách thức & Cơ hội

Tin tức 21/05/2020

Tại FUNiX, bài tập lớn (Assignment) và thi cuối môn được thiết kế để hỗ trợ sinh viên nắm vững những gì được học, với sự đồng hành của mentor trong vai trò người đánh giá, hỏi thi.

Đây là dịp để các chuyên gia trong ngành giúp các bạn nhìn nhận kết quả học tập, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế, thậm chí gợi ý về những kỹ năng mềm cần thiết cho thành công trong tương lai. 

1. Bài tập lớn: cơ hội thể hiện kinh nghiệm bản thân

Được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, bài tập lớn (assignment – ASM) là cơ hội để sinh viên FUNiX thể hiện các kỹ năng, kiến thức mà các bạn đã học, cũng như một điều kiện bắt buộc để thi qua môn. 

Trước tiên, học viên làm bài tập rồi gửi link cho phòng Khảo thí. Sau đó, mentor sẽ được bố trí để đánh giá (review) online thông qua chấm, vấn đáp trực tuyến với sinh viên. Các bạn cần trình bày cách làm bài như thế nào, trả lời các câu hỏi của mentor để làm rõ những gì mình hiểu, cũng như cách áp dụng kiến thức được học vào bài tập. Mentor cũng có thể đặt ra các câu hỏi hoặc gợi ý giúp sinh viên mở rộng kiến thức xung quanh ASM của mình. Mọi hình thức sao chép, gian lận… đều không có “đất sống” bởi mentor sẽ là người thẩm định trực tiếp từng khía cạnh trong ASM của sinh viên.

Nguyễn Vũ Khánh Linh, sinh viên FUNiX cho biết, FUNiX khuyến khích các bạn sử dụng các bài tập lớn của mình như một dự án nhỏ để thể hiện kinh nghiệm bản thân trong CV. Điều này giúp một học sinh lớp 11 như Linh thêm vững tin, vì bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với các ứng viên có kinh nghiệm khác khi săn đuổi những vị trí tuyển dụng hấp dẫn.

2. Thi cuối môn: Vấn đáp 1 – 2, được nhận xét về kỹ năng giao tiếp

Phần thi cuối môn của sinh viên Nguyễn Anh Triết

Thi cuối môn là “nhiệm vụ” cuối cùng của sinh viên trong một môn học tại FUNiX, chỉ có thể được thực hiện sau khi hoàn thành 3 yêu cầu: 

  • Đặt tối thiểu 8 câu hỏi với Mentor qua tổng đài Hỏi – Đáp
  • Hoàn thành 100% các câu hỏi trắc nghiệm (quiz) trên hệ thống 
  • Hoàn thành tất cả các bài tập lớn của môn học

Sinh viên cần đăng ký với Phòng Khảo thí khi muốn thi cuối môn để được sắp xếp lịch. Mỗi phiên được tổ chức sẽ gồm một sinh viên thi và hai mentor vấn đáp để đảm bảo tính khách quan.

Trong suốt quá trình hỏi thi, sinh viên sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức trong môn học, bao gồm cả hỏi – đáp về các ASM mà sinh viên đã làm, trực tiếp lập trình theo yêu cầu của mentor v.v.

Khác biệt lớn nhất giữa thi cuối môn tại FUNiX và các trường đại học truyền thống là sinh viên sẽ được mentor nhận xét về cả kiến thức và cách tư duy của mình. Trong một số trường hợp, mentor sẽ trực tiếp giảng giải về những kiến thức mà các bạn còn thiếu, hoặc giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn ra những vấn đề liên quan. Thậm chí, sinh viên có thể còn được mentor góp ý về kỹ năng giao tiếp, ứng xử, học tập… – những điều hoàn toàn không có trong môn học nhưng vô cùng thiết yếu với mỗi lập trình viên tương lai.

Bạn Phan Lê Quỳnh Lam – xTer tham gia khóa học Blockchain cho biết, bạn vô cùng ấn tượng với mentor hỏi thi mình – mentor Nguyễn Anh Tú: “Không chỉ hỏi thi, mentor còn gợi mở cho mình rất nhiều kiến thức mới mẻ nhờ việc tường tận giải thích các vấn đề kỹ thuật. Nhờ đó mình được mở mang và thêm hứng thú học tập.” 

 

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình trực tuyến, tìm hiểu ngay tại đây:

>>> Xem thêm các chủ đề hữu ích:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!