Chọn FUNiX vì cam kết học xong được đi làm tại FPT Software | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Chọn FUNiX vì cam kết học xong được đi làm tại FPT Software

Chân dung xTer 06/07/2018

“Nếu mình học FUNiX và kiến thức tốt, lại được làm FPT Software thì tại sao lại không?”, Võ Hoàng Vĩ – tốt nghiệp Bằng Đỏ ngành Toán đã khẳng khái như vậy khi nói về lý do rẽ nhánh học thêm CNTT trực tuyến. Ngày 16/7 này, cùng 10 bạn đồng khóa khác của FUNiX, Vĩ sẽ chính thức trở thành nhân viên của FPT Software.

xTer-Võ Hoàng Vỹ
“Thời gian là quý nhất và mô hình của FUNiX đã giải quyết được điều đó”, Võ Hoàng Vĩ tâm đắc. Ảnh: NVCC.

Tin tưởng FUNiX và tự hào với sự chọn lựa của mình như vậy nhưng ít ai biết cách đây 6-7 tháng, trong buổi đầu tiên khi tiếp xúc FUNiX Way, Võ Hoàng Vĩ chỉ mang tâm lý tò mò “đến cho biết”, cậu mặc định trong đầu nhất định sẽ không học. Vĩ thừa nhận tầm quan trọng của CNTT, cậu có ý định sẽ học bài bản ít nhất một ngôn ngữ lập trình, nhưng sẽ là tự học. Thành tích học ổn định, Tốt nghiệp đại học Bằng giỏi cùng giải Khuyến khích Nghiên cứu Khoa học cấp Bộ năm ba Đại học khiến Vĩ rất tự tin vào khả năng tự học của mình.

Tuy nhiên, vừa trải qua 4 năm ngồi trên giảng đường, hơn ai hết Vĩ hiểu muốn học bài bản mà lại tự học thì rất khó. Nếu theo cách truyền thống cậu sẽ lại phải tiếp tục mất thêm 3-4 năm nữa, chỉ để học. “Nếu thế thì chịu”, Vĩ nói. Thời gian và điều kiện cuộc sống không cho phép cậu làm điều đó.

“Trong tình huống ấy, FUNiX có lẽ là một cái duyên đến vào lúc thích hợp”, Vĩ nhận định khi nhớ lại giờ phút quyết định mình sẽ gắn bó với FUNiX, cùng với trên 20 sinh viên khoa Toán của Đại học Quy Nhơn.

Võ Hoàng Vĩ cùng các bạn học đồng khóa trong một buổi học offline với mentor để làm bài tập nhóm. Ảnh: NVCC.

“Thời gian là cái quý nhất và mô hình của FUNiX đã giải quyết được điều đó”, Vĩ chiêm nghiệm. Giữa bao nhiêu hoạt động: Dạy thêm – Hoàn thành luận văn – Thể thao – Hoạt động đoàn thể, cách học online mà người học có thể tự chủ 100% thời gian học của FUNiX đã giúp Vĩ cân đối mọi việc một cách ổn thỏa. Vừa học CNTT trực tuyến, Vĩ vẫn có thể duy trì tất cả các đầu việc như trước đây một cách bình thường. Có áp lực hơn, tất nhiên, nhưng chàng trai 22 tuổi biết không còn giải pháp nào tối ưu hơn nữa. Vĩ cảm thấy khá hài lòng.

Điều cậu tâm đắc nhất ở mô hình trực tuyến FUNiX, ngoài việc người học chủ động được thời gian, còn là lực lượng trên 2.200 mentor vô cùng đông đảo. Cậu luôn cảm thấy thoải mái khi các mentor đều nhiệt tình, vui tính, và biết khơi gợi vấn đề nơi sinh viên. “Có vấn đề thắc mắc, inbox là có đáp án liền. Nói chung là rất thích mô hình này”, Vĩ kết luận.

Sáu tháng qua, Vĩ gắn bó với FUNiX, trải qua từng môn học, từng bài tập thực hành, từng câu hỏi trắc nghiệm, từng nội dung của video với một niềm yêu thích và tin tưởng như vậy. Cậu vẫn tâm niệm: Khi học ở môi trường FUNiX, từ dân không chuyên tin để trở thành một lập trình viên là điều hoàn toàn có thể.  Niềm tin ấy đã được bù đắp vào một ngày đẹp trời cuối tháng 6, khi Vĩ nhận được thư báo trúng tuyển của FPT Software. “Trên cả tuyệt vời” là cảm giác tồn tại trong cậu đến tận bây giờ.

Còn  đúng 10 ngày nữa là chàng trai Bình Định sẽ bắt đầu đi làm. Cậu hiểu trong quãng thời gian ngắn ngủi vừa qua, những điều bản thân biết được về CNTT mới chỉ là nền tảng ban đầu và cậu còn phải cố gắng rất nhiều nữa. “Mình đang ráng cày thêm về Java, web để cho kiến thức cứng hơn”, Vĩ vừa chat trả lời vừa cho biết cậu đang đợi được Hannah FUNiX kết nối với mentor để hỏi bài. Hiện Vĩ đã học xong môn Web nhưng vẫn đang hỏi lại mentor vài vấn đề cũ mà cậu cảm thấy còn bỡ ngỡ.

Song song với làm việc, con đường học hành của Vĩ vẫn còn trải dài phía trước. FUNiX Way đã mang đến cho Vĩ nhiều hơn điều cậu mong đợi: Một công việc tốt ở một doanh nghiệp tốt – Một tư duy – một cách học mới mẻ mà nếu không gia nhập FUNiX, chưa chắc cậu đã là Võ Hoàng Vĩ của thì hiện tại!

FUNiX Quy Nhơn khởi động từ ngày 13/01/2018, với trên 20 sinh viên thuộc 
Khoa Toán Trường Đại học Quy Nhơn.

Chương trình học kéo dài 6 tháng với hình thức học online kết hợp offline. 
Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có cam kết việc làm tại FPT Software.

Dù chưa kết thúc khóa học, nhưng tính đến thời điểm này đã có gần 15 sinh 
viên của FUNiX Quy Nhơn trúng tuyển vào FPT Software và TMA Solutions.

Minh Văn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!