Học FUNiX vì muốn trải nghiệm cách thức học mới

‘Học FUNiX vì muốn thử cách thức học mới’

Tin tức 14/03/2017

Nằm trong nhóm sáu sinh viên chơi cùng nhau “bị dụ” vào học online tại FUNiX bởi một bạn đồng khóa, Trần Gia Huy – sinh viên ĐH FPT – cho biết: “Mình chọn học FUNiX bởi nó tạo điều kiện cho những sinh viên muốn trải nghiệm cách thức học tập mới”.

Tháng 10/2016, Trường Đại học FPT và Trường Đại học FUNiX có Thỏa thuận hợp tác về việc công nhận và chuyển đổi tín chỉ cho các học phần tương ứng trong chương trình đào tạo của 2 trường. Có tổng cộng 66 sinh viên Đại học FPT đã đăng ký học FUNiX và chuyển đổi tín chỉ tại FUNiX, trong đó, đến thời điểm hiện tại, một sinh viên đã đăng ký học liên tiếp 03 môn theo chương trình này.

Trần Gia Huy (người đứng ngoài cùng bên trái) tâm đắc: "Các mentor hỗ trợ rất tốt, nhiệt tình. Đặc biệt, bài giảng gồm text, video khá dễ hiểu”. Ảnh: NVCC.
Trần Gia Huy (người đứng giữa) tâm đắc: “Các mentor hỗ trợ rất tốt, nhiệt tình. Đặc biệt, bài giảng gồm text, video khá dễ hiểu”. Ảnh: NVCC.

Về phía Trần Gia Huy, sau môn đầu tiên (SWE102x, Introduction to Software Engineering – nhập môn kỹ thuật phần mềm), cậu quyết định học tiếp môn thứ hai (PRJ311x – Desktop Java Applications – Phát triển ứng dụng Java desktop). Không những thế, Huy còn rủ thêm bạn bè mình cùng tham gia học FUNiX, song song với chương trình chính khóa ở ĐH FPT.

Không bị thiếu thời gian quá mức như những người đang đi làm hay có gia đình, nhưng theo sinh viên năm ba Trần Gia Huy, hình thức học online này vẫn rất cần thiết. “Nó cần thiết chính bởi những ưu điểm của nó”, Huy nhận định. Cái hay của FUNiX cũng là lý do đơn giản khiến Huy tích cực rủ bạn bè quanh mình cùng theo học. “Hơn nữa, có người “đua” cùng dẫu sao cũng vui và có động lực hơn”, cậu hóm hỉnh.

Dù học online có một số hạn chế là không trao đổi trực diện với giáo viên như trên lớp học, nhưng Gia Huy lý giải cho sự chọn lựa của mình: “Các mentor hỗ trợ rất tốt, nhiệt tình. Đặc biệt, bài giảng gồm text, video khá dễ hiểu”. Nói thêm về điều này, Huy thích thú khi cho biết cậu có thể “bấm nút” để xem đi xem lại nhiều lần với những nội dung quan trọng trong học liệu, điều này khác hẳn với việc học trên lớp.

Một ưu điểm khác của FUNiX, theo Huy là thoải mái trong việc sắp xếp thời gian để học. Cậu thường học khi rảnh rỗi và bản thân tỉnh táo, hứng khởi nhất. Đây cũng là một điểm khiến Huy cảm thấy khá thoải mái, vì giúp cậu tránh được những thời điểm bản thân bị “tụt” cảm hứng học hay khi cơn buồn ngủ … bỗng dưng kéo đến.

9 môn học trong danh sách chuyển đổi tương tương của Đại học Trực tuyến FUNiX và Đại học FPT.
9 môn học trong danh sách chuyển đổi tương tương của Đại học Trực tuyến FUNiX và Đại học FPT.

Tiết kiệm thời gian, chủ động tiến độ học của mình, tuy nhiên chương trình online tại FUNiX cũng có độ khó nhất định, bởi theo Huy, các bài Quiz (ôn luyện lý thuyết) thì khá dễ, tuy nhiên các bài Assignment (bài tập thực hành) thì không cày sẽ không làm được. “Nhất là những môn thực hành về code như PRJ311x, lại càng khó”, cậu bạn nhận định.

Huy vẫn đang dành thời gian, tập trung học tập đảm bảo hoàn thành mỗi môn trong thời hạn 6 tuần, theo đúng quy định của Nhà trường. Chia sẻ về ý định lựa chọn các môn học tiếp theo tại FUNiX, Huy thủng thẳng: “Mình cứ học xong môn thứ hai rồi tính tiếp”.

Tuy nhiên, một điều khá chắc chắn, nếu không bị bạn “tẩn” vì “phím” vào học ở FUNiX, Trần Gia Huy sẽ tiếp tục “phổ cập” phương thức học mới mẻ này cho bạn bè xung quanh mình để cùng nhau trải nghiệm.

Minh Văn

Đại học Trực tuyến FUNiX – funix.edu.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!