Cuộc gặp ‘định mệnh’ của xTer và xMen trong trận cầu đỉnh | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Cuộc gặp ‘định mệnh’ của xTer và xMen trong trận cầu đỉnh

Tin tức 03/04/2018

Cơn mưa đầu mùa chiều 31/3 trên bầu trời thành phố được coi là “chất xúc tác” hoàn hảo cho những pha trình diễn  bóng đẹp mắt của hai đội xTer và xMen HCM. Tỉ số 13-12 thể hiện cuộc rượt đuổi ngoạn mục ở cả hai phía, bất chấp những phút giây mệt “không thở nổi” của các thành viên.

Ra sân với 100% đội hình mạnh nhất. Đội hình chính thức của xTer gồm có: Thủ môn Châu Việt Cường, Hậu vệ Anh Châu, Quốc Thái, Tiền đạo Phạm Khánh Huy. Để nâng cao tinh thần của mentor, mentor Nguyễn Thành Lâm – Giám đốc FUNiX HCM – sau giây phút ngần ngại “bụng bia” đã quyết định cởi áo để gia nhập đội xTer. Dẫn đầu đoàn quân trẻ khỏe là một “lão tướng” dạn dày kinh nghiệm, chỉ đạo chiến thuật như Park Hang Seo, đồng thời khéo léo và bình tĩnh đi bóng.
Đội xMen gồm có Thủ môn Đắc Tài, Hậu vệ  Thuần, Hậu vệ  Thắng, Tiền đạo Kim Thi và Tiền đạo Mạnh Linh – người mà đa số xter mới vào đều gọi là “chị”. Với đội hình ra sân đầy đủ kinh nghiệm trận mạc và sở hữu tiền đạo Mạnh Linh cao trên 1m8, đội xMen được đánh giá vượt trội hơn so với xTer.
Ở đội xMen, mentor Lê Thi cũng hết sức hô hào đồng đội kèm chặt các cầu thủ đối phương. Trong trận ra quân này, phát hiện được thủ môn Trương Đắc Tài. Sau thời gian “tập huấn” ở Bangladesh về, hiệu quả thi đấu của anh tăng vượt bậc. Anh nhanh nhẹn lăn xả không ngại va chạm, cản phá như một bức tường chặn đứng không biết bao nhiêu cú sút của các cầu thủ trẻ. Những pha cản phá như bị “spiderman nhập”.
Phía xTer, thủ môn Châu Việt Cường (Mr Tỏi) cũng hết sức tập trung. Thấy đội hình mentor xuống sức, anh nhiều lần xông lên bỏ mặc cầu môn để quyết chiến ghi bàn nhưng bất thành. Trận đấu diễn ra hơn 1 tiếng đồng hồ, có những lúc mệt không thở nổi nhưng dưới sự hò hét của các huấn luyện viên tự phong các cầu thủ vẫn liên tục đeo bám đối thủ, các thành viên đến sau cũng lần lượt được thay người để tham gia trận đấu.
Phút thứ 2, sau pha chạy cánh qua người của một cầu thủ bóng được căng ngang cho tiền đạo Thành Lâm thực hiện cú sút cận thành nâng tỉ số lên 1 – 0 cho đội xTer. Ở phút thứ 10, sau pha xử lý điệu nghệ, xMen Kim Thi vượt qua 2 hậu vệ nhưng rất tiếc nhờ sự cản phá xuất sắc của thủ môn Châu Việt Cường, một pha bóng khiến các cổ động viên đội xTer “rớt tim”. Phút thứ 15, tỉ số được gia tăng cho đội xTer 2 – 0 sau một pha phản công nhanh, bóng được một tiền đạo xTer nhẹ nhàng luồn qua hai chân của thủ môn đến từ Bangladesh – xMen Trương Đắc Tài và đi từ từ vào lưới. Và liên tiếp sau đó các bàn thắng gỡ hòa 4-5, 5-5 từ những cú sút xa sau khi thủ môn được mua về từ Bangladesh được thay ra nghỉ.
Đặc biệt, vào hiệp hai, đội xTer có sự xuất hiện của “máy càn” Đặng Nguyễn Hoàng. Với thể hình cao to lực lưỡng và thể lực tốt tích cực phòng thủ và phản công gây ra không ít khó khăn cho đội mentor. Phía tấn công cũng không thể bỏ qua các cầu thủ có kỹ thuật hết sức khéo léo như: Võ Kiệt, Quốc Thái đã có những pha bóng luồn lách hết sức đẹp mắt.
Nhạc được cổ động viên kiêm quản lý đội bóng kiêm luôn MC “dạo” Ngô Thảo bật lên khiến các cầu thủ đứng ngồi không yên với các pha quẩy bất chấp đến từ Hậu vệ Châu (mang đôi giày cam). Ở phút bù giờ, Hậu vệ có những pha đảo chân đảo người khiến các hậu vệ đội mentor hoa mắt anh vượt qua 2 người và một đường sang cánh phải cho xter Quốc Thái. Một cú sút cực mạnh nhưng không banh đã chạm vào cột dọc. Mặc dù rất hay nhưng rất tiếc là anh không gặp may. Và Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 12 – 11 sau thời gian 1h đá chính thức và hai lần bù giờ.
Trận giao hữu khép lại bằng buổi uống bia và ca hát hết sức vui vẻ tại quán bia 336 gần sân bóng. Nằm trong khuôn khổ chương trình offline dành cho Mentor FUNiX, tên gọi xMen Meetup HCM, hoạt động thể thao được coi là sân chơi khỏe khoắn, gắn kết và thắt chặt mối quan hệ, niềm đam mê của anh em xMen và xTer FUNiX. Chương trình dự kiến diễn ra hằng tháng tại FUNiX HCM.

Linh Trần – Quang Phú

Ảnh: Hà Hoàng – Thảo Ngô

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!