Điểm tin Networking 2 miền: Website - chuyện sẽ kể | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Điểm tin Networking 2 miền: Website – chuyện sẽ kể

Tin tức 30/11/2017

Networking đã và đang là một phần không thể thiếu trong mỗi chương trình xDay do FUNiX tổ chức vào sáng chủ nhật đầu tiên mỗi tháng. Lần này có một điều rất thú vị là, networking hai miền không hẹn mà lại cùng chủ đề về Website. Tại Hà Nội, mentor sẽ giải đáp các thắc mắc xoanh quanh CC1 về xây dựng website đầu tiên, còn HCM sẽ là “Phát triển web theo mô hình MVC”.

Theo đó, networking xDay 24 tại Hà Nội, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội gặp gỡ mentor Đỗ Tiến Dũng để cùng trao đổi về những vấn đề xoay quanh nội dung môn Xây dựng website đầu tiên có tên WEB101x trong Chứng chỉ 1. Môn học này sẽ dẫn bạn đặt bước chân đầu tiên vào thế giới lập trình. Tuy rằng đây mới là hình thức lập trình đơn giản, bạn vẫn sẽ học hỏi được nhiều điều và đó sẽ là nền tảng để bạn học lập trình tốt ở những môn sau.

Mentor Đỗ Tiến Dũng (áo đen thứ 2 từ phải sang) sẽ chia sẻ về môn Xây dựng website đầu tiên tại Networking xDay 24 HN
Mentor Đỗ Tiến Dũng (áo đen thứ 2 từ phải sang) sẽ chia sẻ về môn Xây dựng website đầu tiên tại Networking xDay 24 HN

FUNiX mong muốn các xTers đang gặp khó khăn trong môn học này sẽ cùng đưa ra những vấn đề mà bản thân gặp phải trong lúc học cũng như đưa ra những ý kiến, góp ý để hoàn thiện môn học. Hy vọng buổi netwworking này sẽ phần nào giúp các bạn có thể bắt đầu học môn WEB101x của Chứng chỉ 1 một cách hiệu quả.

Bên cạnh networking về Xây dựng website đầu tiên HN, thì chủ đề netwworking HCM cũng thú vị không kém “Phát triển web theo mô hình MVC”.

Vậy mô hình MVC là gì? Theo Mentor Trần Mạnh Linh – người sẽ trao đổi cùng chúng ta trong networking, MVC là chữ viết tắt của Model – View – Controller, đây là một mô hình kiến phần mềm được tạo ra với mục đích quản lý và xây dựng dự án phần mềm có hệ thống hơn. Mô hình này được dùng khá rộng rãi và đặc biệt là trong các ngôn ngữ lập trình web. Để hiểu rõ hơn về mô hình này trong phát triển web, các bạn đừng bỏ lỡ xDay 24 tại HCM vào ngày 3/12 tới nhé.

Anh Trần Mạnh Linh tốt nghiệp cử nhân CNTT chuyên ngành Công nghệ phần mềm và thạc sỹ CNTT chuyên ngành Khoa học máy tính tại trường ĐH KHTN TP.HCM. Từng làm qua nhiều dự án về game, web, application, hệ thống phân tán, thương mại điện tử tại các tập đoàn lớn như TMA Solutions, Global Cybersoft và hiện tại anh đang làm mảng phát triển phần mềm (web/web service) cho công ty cổ phần Gtel Mobile.

 Phòng Trần Đại Nghĩa, Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, Q3, HCM
Mentor Trần Mạnh Linh sẽ là Diễn giả phần Networking tại xDay 24 HCM

Là người phát triển web – backend (web động) lâu năm và làm qua nhiều về công nghệ, anh Linh nhận thấy trong thời đại CNTT bùng nổ như hiện nay thì web là một phần hiện hữu ko thể thiếu của rất nhiều lĩnh vực (website bán hàng, thương mại điện tử, tài chính, quản lý hệ thống, web game,…) và hiện nay thị trường phần mềm làm về web là một mảng sôi động và nhiều dự án nhất.

Tại Funix ở môn PRF321X giảng dạy về phát triển hệ thống web động (có cả front end và backend) là một môn học giúp học viên sau khi hoàn thành có thể hoàn thiện một trang web tương đối đầy đủ phục vụ được nhu cầu của cuộc sống. Môn học này đòi hỏi học viên phải có kiến thức cả về front-end, back-end, database, sau khi học môn này học viên đã có thể tham gia các dự án web do đó đây là một trong những môn học quan trọng đối với mỗi một sinh viên ngành CNTT.

Mentor Linh hiện đang dạy Chứng chỉ 3 và mentor Dũng – Chứng chỉ 1 đều cho rằng, muốn học tốt về web, các bạn sinh viên nên có thời gian học kỹ các phần lý thuyết, các video bài giảng dạy của FUNiX vì đây là những tài nguyên rất hiệu quả, sau đó thực hành bằng các bài assigment, nếu có vướng mắc gì các bạn có thể xem lại lý thuyết và đây chính là lúc tốt nhất để hỏi mentor. “Thực tế, các bạn sinh viên hay có tâm lý vào làm các bài tập, project luôn rồi đến đâu khúc mắc mới xem đến đấy cho nhanh, tuy nhiên cách làm như vậy sẽ không được bài bản và sẽ không cho mình được cái nhìn tổng quan về công nghệ”, mentor Linh chia sẻ.

Đến với Networking hai miền lần này, các mentor hy vọng có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân về lập trình web cũng như chỉ ra những nhu cầu về thị trường phát triển web hiện nay và các kỹ năng cần có của một lập trình viên để đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Chương trình sẽ diễn ra trong khuôn khổ xDay 24 do FUNiX tổ chức vào sáng Chủ nhật ngày 3/12:

Tại HN: xCorner – tầng 0, tòa nhà FPT, số 17 Duy Tân.

Tại HCM: Phòng Trần Đại Nghĩa, Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, Q3.

Đăng ký tham gia ngay tại đây.

Huyền Trang

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!