FPT Edu chính thức công bố cuộc thi nghìn đô về IoT cho sinh viên | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FPT Edu chính thức công bố cuộc thi nghìn đô về IoT cho sinh viên

Tin tức 13/06/2019

Mới đây, Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đã công bố cuộc thi về IoT – IoT Showcase Contest cho học sinh sinh viên toàn quốc với mức giải thưởng nghìn đô, cơ hội thi đấu cùng các đội tuyển quốc tế, và gặp gỡ nhiều chuyên gia đầu ngành. Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Cần Thơ vào 15-16/8/2019 với sự góp mặt của 4 đội tuyển nước ngoài và 3 đội tuyển đến từ khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

IoT Showcase Contest – Cuộc thi “Nghìn đô” dành cho HSSV FPT Edu trên toàn quốc

IoT Showcase Contest là mô hình cuộc thi trình diễn và thuyết trình sản phẩm về Vạn vật kết nối – Internet of Things. Cuộc thi IoT Showcase Contest của FPT Edu được tổ chức lần đầu tiên năm 2019 với quy mô dành cho học sinh và sinh viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu yêu thích CNTT, có hiểu biết chuyên sâu về Internet of Things – Vạn vật kết nối.

Để tham gia cuộc thi, các học sinh sinh viên trên toàn FPT Edu sẽ đăng ký thi đấu theo đội tự lập với quy mô từ 2-3 người, và lần lượt nộp đề án cũng như các sản phẩm demo cho chương trình trước ngày 06/07/2019 và nộp sản phẩm demo trước ngày 21/07/2019.

Cuộc thi chia IoT Showcase Contest của FPT Edu được làm 2 vòng: Vòng Sơ loại và Vòng Chung kết. Vòng Sơ loại là vòng thẩm định các bản mô tả sản phẩm theo mẫu của BTC cùng với bản demo sản phẩm IoT của học sinh sinh viên FPT Edu. Tại vòng thi này, hội đồng chuyên môn sẽ tiếp nhận các đề án được gửi lên và lựa chọn ra 15 đội có đề án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Trong 15 đội này sẽ có 4 đội được tuyển chọn từ các đội thi trong khu vực Châu Á, 3 đội đến từ khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và 8 đội từ các trường thuộc FPT Edu trên toàn quốc. Các đội được chọn vào vòng chung kết sẽ tham dự các nội dung về trưng bày giới thiệu sản phẩm và poster thuyết minh cho sản phẩm, đồng thời thi thuyết trình bảo vệ sản phẩm trước hội đồng chuyên môn.

Cầm cân nảy mực cho các vòng thi là Hội đồng chuyên môn gồm những chuyên gia đầu ngành về IoT trong nước và quốc tế. Hội đồng chuyên môn vòng chung kết sẽ chấm điểm các đề án và sản phẩm theo tiêu chí: Tính hoàn thiện của sản phẩm: chạy được và có thể kết nối tới Internet; Tính sáng tạo của sản phẩm; Mẫu mã sản phẩm; Khả năng thuyết trình và trả lời câu hỏi, Nội dung Poster & báo cáo kỹ thuật, Khả năng thương mại hóa của sản phẩm; cùng tiêu chí Tỉ lệ bình chọn từ người tham dự cho sản phẩm. Ngoài việc đánh giá chất lượng sản phẩm, các chuyên gia trong Hội đồng chuyên môn còn có vai trò như cố vấn chuyên môn, tham gia định hướng và hỗ trợ các đội trong thời gian diễn ra cuộc thi.

Đội thi lọt vào vòng chung kết tới từ các tỉnh thành ngoài thành phố Cần Thơ sẽ được BTC tài trợ chi phí đi lại và ăn ở cho 2 thành viên của đội.

Cuộc thi IoT Showcase Contest 2019 sẽ trao giải Vô địch trị giá 1,000 USD cùng nhiều giải thưởng bằng tiền mặt và hiện vật khác dành cho học sinh sinh viên FPT Edu vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Cần Thơ ngày 15-16/8/2019 tới đây.

Là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi, Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu bước đầu tạo ra sân chơi kết nối những học sinh sinh viên FPT Edu toàn quốc và trong khu vực có đam mê và hiểu biết sâu về Vạn vật kết nối – Internet of Things. Cuộc thi được tổ chức cũng nhằm mục đích khuyến khích, tìm kiếm, phát hiện và nuôi dưỡng những nhân tố trẻ có khả năng phát triển trong lĩnh vực hẹp và đang khát nhân lực của kỷ nguyên Cách mạng 4.0.

Được biết, IoT Showcase Contest là cuộc thi nằm trong khuôn khổ sự kiện Research Festival 2019 của FPT Edu với chuỗi sự kiện gồm series workshop với các diễn giả là chuyên gia hàng đầu về IoT trong nước và quốc tế; cơ hội giao lưu với doanh nghiệp IoT tại Việt Nam và cuộc thi IoT Showcase Contest. Sự kiện Research Festival 2019 diễn ra trong 2 ngày duy nhất tại 15-16/8/2019 tại ĐH FPT campus Cần Thơ.

Theo fpt.edu.vn

IoT Showcase Contest là cuộc thi trình diễn và thuyết trình sản phẩm về 
Vạn vật kết nối – Internet of Things dành cho HS-SV FPT Edu trên 
toàn quốc.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

Ngày đóng đăng ký: 05/07/2019

Ngày nộp sản phẩm tại cơ sở: 20/07/2019

Sơ loại tại cơ sở: 25/07/2019

Ngày công bố danh sách các đội vào chung kết: 01/08/2019

Ngày nộp báo cáo và poster giới thiệu sản phẩm: 08/08/2019

Đăng ký tham gia cuộc thi tại link: http://bit.ly/iotshowcase

Các thông tin cuộc thi vui lòng xem tại: http://facebook.com/resfes2019
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!