FPT Edu Hackathon trở lại với chủ đề cực “nóng” lấy cảm hứng từ môi trường | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FPT Edu Hackathon trở lại với chủ đề cực “nóng” lấy cảm hứng từ môi trường

Tin tức 19/11/2019

Ngày 18/11, Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu chính thức khởi động cuộc thi FPT Edu Hackathon mùa thứ 2 với chủ đề đầy tính thời sự và nhiều giải thưởng “khủng” lên tới hơn 150 triệu đồng.

“Hàng loạt hiện tượng như cháy rừng, rò rỉ phóng xạ, thực phẩm biến đổi gene, nguồn nước nhiễm hóa chất độc hải… ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của con người. Bằng kiến thức về công nghệ, liệu con người có giải pháp gì để vãn hồi mọi chuyện trước khi quá muộn và tìm ra cách dung hòa giữa phát triển cuộc sống và bảo vệ môi trường?” Đó là lời tựa đầy hấp dẫn về chủ đề của FPT Edu Hackathon 2019. Với chủ đề này, cuộc thi năm nay hứa hẹn khai phá được nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo từ những bạn trẻ đam mê công nghệ và quan tâm đến môi trường của FPT Edu.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ thi đấu theo đội, mỗi đội gồm 3-4 người. Cuộc thi có 2 bảng đấu với hệ thống giải thưởng riêng biệt, tổng giá trị lên tới hơn 150 triệu đồng.

FPT Edu Hackathon năm nay gồm 3 vòng thi: vòng ý tưởng, vòng sơ loại và vòng chung kết.

Trong vòng ý tưởng, BGK sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào ý tưởng dự thi và kết quả thi trên Code Learn nhằm chọn ra 26 đội bước vào vòng sơ loại. Tại đây, các đội thi vừa tiếp tục tranh tài trên Code Learn vừa trình bày sản phẩm với Hội đồng chuyên môn để giành tấm vé vào vòng Chung kết. 14 đội thi đến từ 2 bảng thi đấu sẽ cùng cùng nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong thời gian 48 tiếng liên tục. Sau đó, các đội sẽ thực hiện demo sản phẩm và thuyết trình sản phẩm trước Hội đồng chuyên môn tại 

Đánh giá sản phẩm của các đội thi là đội ngũ Hội đồng chuyên môn gồm nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Ngoài việc đánh giá các chuyên gia còn có vai trò như cố vấn chuyên môn, tham gia định hướng và hỗ trợ các đội trong thời gian diễn ra cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng của FPT Edu Hackathon 2019 lên đến 155 triệu đồng. Trong đó, 2 đội giải Nhất ở mỗi bảng sẽ nhận được phần thưởng trị giá 30 triệu đồng; 2 đội giải Nhì nhận 20 triệu đồng, 2 đội giải Ba nhận 10 triệu đồng, 1 đội giải Khán giả bình chọn nhận 5 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Ngay từ hôm nay 18/11, các đội thi có thể đăng ký tham gia FPT Edu Hackathon 2019 tại: http://fpt.edu.vn/hackathon2019

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong các ngày 11-12/1/2020 tại FPT Edu campus Hoà Lạc, Hà Nội. 

FPT Edu Hackathon 2019 là cuộc thi được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Đây là cuộc thi thách thức các thí sinh phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng. Sản phẩm cuối cùng đem ra tranh tài chính là ứng dụng được đội thi phát triển trong 48 giờ đồng hồ “marathon” không nghỉ. FPT Edu Hackathon 2019 hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài gay cấn cùng những sản phẩm công nghệ ấn tượng. 

FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên được tổ chức vào năm 2018 với chủ đề lấy cảm hứng từ Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và Mạng lưới Internet kết nối vạn vật IoT.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!