FUNiX - xSeries góp mặt tại Ngày hội Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FUNiX – xSeries góp mặt tại Ngày hội Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam

Tin tức 14/08/2019

Diễn ra trong hai ngày 15 và 16/8 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Ngày hội Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam (AI4VN) là sự kiện nhằm đẩy mạnh hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo. FUNiX với đại diện là xSeries – đơn vị chuyên đào tạo về các khóa học công nghệ cao sẽ tham gia chia sẻ trong phần hội thảo chuyên đề “Phát triển nguồn nhân lực Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo”.

Chương trình Ngày hội Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam nhằm kết nối các nhà chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, kỹ sư… thuộc hệ sinh thái để thúc đẩy nghiên cứu, triển khai ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực như tài chính, thương mại điện tử, viễn thông, sản xuất, nông nghiệp, y tế, giáo dục, giao thông, thành phố thông minh… Bên cạnh đó, AI4VN được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nền tảng, động lực thúc đẩy sự lan tỏa và phát triển các tài năng, tinh hoa AI tại Việt Nam.

FUNiX – xSeries góp mặt tại Ngày hội Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam ngày 15, 16/8

Tham gia hội thảo, ông Nguyễn Thành Lâm – Giám đốc FUNiX HCM – cố vấn cấp cao xSeries sẽ đại diện FUNiX – xSeries góp mặt tại Hội thảo chuyên đề “Phát triển nguồn nhân lực Khoa học dữ liệu và AI” này. Phần hội thảo chuyên đề này sẽ chia sẻ về nhiều chủ đề quan trọng như Nhu cầu về nhân lực KHDL&TTNT tại Việt Nam, thị trường lao động trong lĩnh vực KHDL&TTNT tại Nhật Bản và phần thảo luận bàn tròn v.v.., với nhiều đại diện uy tín. 

Là đơn vị đào tạo CNTT thuộc tổ chức giáo dục FPT,  FUNiX với chuỗi xSeries đã mở ra nhiều khóa đào tạo về những công nghệ  đi đầu ngày nay như công nghệ Blockchain, Automotive, Data Science, Machine Learning, AI…Ngoài các chương trình học về phát triển ứng dụng cho ô tô (Automotive), Blockchain đã ra mắt, trong tháng 8, xSeries vừa chính thức ra mắt khóa học Data Science, tháng 9 sẽ tiếp tục khai giảng khóa học Machine Learning.

Phương pháp giáo dục trực tuyến kiểu FUNiX (FUNiX Way) đang được kỳ vọng là một giải pháp để đào tạo số lượng lớn nhân sự cho ngành CNTT – lĩnh vực đang tăng trưởng mạnh nhưng nguồn nhân lực được đào tạo vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Với các chương trình học của xSeries, FUNiX tiếp tục tham gia vào việc đào tạo cho thị trường công nghệ cao, trong đó có Trí tuệ nhân tạo – lĩnh vực được dự báo là công nghệ chủ chốt trong tương lai. 

Sau gần 3 năm thành lập (2015), với phương thức đào tạo trực tuyến có sự tham gia của chuyên gia, hiện FUNiX có hơn trên 3.300 sinh viên trải rộng 63 tỉnh thành, ở 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một mô hình giáo dục mới, mang đến cơ hội học tập lập nghiệp trong lĩnh vực CNTT cho tất cả mọi người. Mô hình giáo dục này sẽ được anh Nguyễn Thành Lâm chia sẻ tại Hội thảo như một trong những giải pháp để phát triển nguồn nhân lực Khoa học dữ liệu và AI tại Việt Nam.

Diễn ra trong hai ngày, Ngày hội AI4VN có các hội thảo chuyên đề chia theo từng lĩnh vực như AI trong du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ tài chính… Sự kiện cũng quy tụ các bài tham luận từ các chuyên gia, giáo sư, trưởng phòng nghiên cứu AI quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều CEO, lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và startup trong nước cũng tụ họp để cùng bàn giải pháp, khuyến nghị cho phát triển AI tại Việt Nam.

AI4VN mang đến nhiều bài diễn thuyết AI về các chủ đề xu hướng kỹ thuật, công nghệ, ứng dụng thực tế từ các diễn giả có tên tuổi ngành Ai trong và ngoài nước. Ngoài ra, các chuyên gia sẽ chia sẻ trải nghiệm, bài học trong việc AI thay đổi và đóng góp vào quá trình chuyển đổi số như thế nào trong mỗi tổ chức.

Bên cạnh các nội dung thảo luận, AI4VN cũng có các hoạt động triển lãm và trình diễn công nghệ như xe tự hành, cuộc thi Hackathon… Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng Báo điện tử VnExpress tổ chức, chương trình dự kiến thu hút 2.000 người.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!