‘Kỹ năng thuyết trình thật sự hữu ích’ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

‘Kỹ năng thuyết trình thật sự hữu ích’

Tin tức 10/04/2019

Ngoài những hoạt động định kỳ như giới thiệu sinh viên, khen thưởng và khai giảng, phần xTalk hướng dẫn của anh Bạch Tuấn Vũ – Phó phòng Đào tạo FPT Telecom với chủ đề “Kỹ năng thuyết trình” thu hút sự quan tâm của các học viên trong xDay 40 tại Hà Nội ngày 7/4 vừa qua.

Buổi offline định kỳ lần này có sự tham gia của hơn 30 xTers. Theo sự hướng dẫn của Hannah Bùi Hải Lý, các sinh viên chia thành từng cặp để trao đổi thông tin và làm quen với nhau.

Trong ảnh là xTer Phạm Vũ Thái Minh (áo trắng) và Nguyễn Đình Anh cùng sinh năm 2003, hiện đang học lớp 10 tại Hà Nội. 2 bạn hiện đang học Chứng chỉ 2 – Lập trình viên Ứng dụng Mobile và có mục tiêu sở hữu Bằng ĐH tại FUNiX trước khi tốt nghiệp cấp 3.

2 sinh viên cùng quê Sơn La: Đoàn Tuấn Khôi (1986) bắt đầu học từ CC2, là thành viên sôi nổi trên diễn đàn FUNiX, bên cạnh là xTer Nguyễn Thành Giáp (1991). Giáp là 1 trong những xTer có thành tích học tập xuất sắc khi 3 lần liên tiếp nhận được Học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” mức 20% học phí của FUNiX, bạn chia sẻ: “Dự định của mình là “hốt hết” học bổng ở mức cao nhất có thể. Ưu tiên số một là như vậy. FUNiX cứ hở ra đi, mình sẽ nuố trọn!”

Nguyễn TiếnThành (1992), hiện đang là Lập trình viên Java tại FSoft, trước đây Thành đã từng theo học Aptech nên bắt đầu học FUNiX từ CC4 với mong muốn sở hữu kiến thức về Lập trình. Còn với xTer Trần Thị Thúy An (1995, Hải Phòng), bạn đã từng có thời gian làm Lập trình viên game ở NCC Soft, giờ làm tại Gameloft. An là 1 trong số 3 nữ xTer tham gia xDay tại Hà Nội.

Anh Trần Việt Phú (1986 Hà Nội) (áo xám), hiện anh đang làm nghiên cứu khoa học (lò phản ứng hạt nhân), anh Phú cho biết: ” Sẽ cần các công cụ Lập trình để tạo ra các chương trình điện toán, thứ 2, việc học Lập trình sẽ tạo nhiều cơ hội, đông thời cập nhật những kiến thức mới về AI để giúp cho công việc hiện tại”. Ngồi bên cạnh là xTer Trần Minh Đức (1988) đăng ký học FUNiX khóa Automotive bắt đầu từ cuối tháng 3, Đức hi vọng sẽ có nhiều cơ hội mở mang hơn trong công việc.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (1983), hiện đang học CC1, và từng học Xây dựng và hiện giờ đang làm về văn phòng. Chị Thảo học FUNiX để tìm hiểu thêm về Lập trình, nếu có cơ hội tốt có thể chuyển nghề. Bên cạnh chị là xTer Lê Văn Chung (1987), hiện đang công tác tại Viettel, và tham gia khóa học Blockchain tại FUNiX được 1 tuần với mong muốn sở hữu kiến thức để bổ trợ trong công việc hiện tại.

xTer Hoàng Trung Nguyên (2000), hiện đang học CC2. Từng bỏ ngang việc học ở ĐHQG HN ngành CNTT vì cảm thấy không phù hợp với môi trường truyền thống, Nguyên đăng ký học FUNiX và tâm đắc với cách học linh hoạt ở FUNiX, có thể học bất cứ khi nào rảnh.

Đáng chú ý trong buổi xDay lần này là xTer nhỏ tuổi Nguyễn Bá Hải Long, hiện đang học lớp 7 ở Trường THCS Lomonoxop (Hà Nội). Bạn chia sẻ, ngày xưa rất thích chơi game nhưng game không hay, và đã tự mày mò, tìm hiểu cách làm sao để tạo nên 1 game. Đó là lí do Long chọn học Lập trình ở FUNiX với mục tiêu sau này có thể tự tạo 1 game yêu thích của bản thân.

Sau phần chia sẻ của sinh viên, chị Lê Minh Đức – Giám đốc Thương mại FUNiX trao áo đồng phục cho sinh viên mới nhập học trong tháng 3. Tại buổi offline tháng 4 tại Hà Nội có 12 bạn xTer mới tham dự.

Chị Đức cũng đại diện FUNiX trao quà cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và nhận Học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” trong tháng 3: (Từ trái sang), Đỗ Anh Tú, Trần Hoàng Diệu Nhung, Phạm Vũ Thái Minh, Nguyễn Thành Giáp.

Chị Lê Minh Đức – Giám đốc Thương Mại FUNiX đã có những chia sẻ thú vị với các bạn sinh viên tại buổi offline định kỳ tháng 4: “Theo thống kê hiện nay, Việt Nam mới có 300.000 Lập trình viên, chúng ta chỉ đáp ứng 2% thị phần nhu cầu từ Nhật Bản, vẫn còn rất rất nhiều cơ hội cho mỗi người. Hi vọng ngày hôm nay và những ngày sau chúng ta vẫn song hành cùng nhau và đến được bến bờ cuối cùng của mình”.

Mở đầu phần xTalk với câu hỏi của anh Bạch Tuấn Vũ – Phó Phòng Đào tạo FPT Telecom: “Đã bao giờ bạn suy nghĩ, bạn đã bắt đầu thuyết trình từ bao giờ?” – thu hút nhiều câu trả lời, ý kiến từ các xTer tham dự.

Những kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho bài thuyết trình hiệu quả, như: Người nghe (là người quyết định sự thành công cho bài thuyết trình), chuyên môn (bạn phải biết mình đang thuyết trình về nội dung gì), bản thân (điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình là gì) được anh Bạch Tuấn Vũ chia sẻ, gây được ấn tượng mạnh với sinh viên FUNiX.

xTer Vương Anh (thứ hai từ bên phải) sinh năm 1986, hiện đang là điều dưỡng tại Hà Nội, đang học Chứng chỉ 1 tại FUNiX. Bạn là 1 trong những xTer tích cực, hào hứng trong phần hỏi đáp với diễn giả Tuấn Vũ. Vương Anh chia sẻ: “Những kiến thức về kỹ năng mềm rất thiết thực, mình có thể áp dụng vào cuộc sống, công việc ngay sau buổi xTalk của anh Vũ”.

Phó phòng Đào tạo FPT Telecom chia sẻ, có nhiều hình thức thuyết trình khác nhau. Ngay từ khi chào đời, chúng ta bắt đầu thuyết trình bằng việc khóc. Hay khi lớn hơn, chúng ta thuyết phục phụ huynh để làm 1 điều gì đấy, dần dần hình thành việc thuyết trình.

Những yếu tố quyết định sự thuyết trình thành công: Ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp ánh mắt khi nói trước mọi người bằng cách sử dụng ‘Eye contact’ – Kỹ thuật bao quát người nghe. Ngoài việc sử dụng ánh mắt, người thuyết trình cần kết hợp với việc sử dụng bàn tay, giúp cho bài trình bày linh hoạt, thu hút người nghe nhiều hơn.

Khép lại xDay, các sinh viên cùng chụp ảnh kỉ niệm. Và xBeer là cơ hội lần nữa để sinh viên FUNiX cùng chia sẻ về kinh nghiệm học tập, đi làm sớm của nhau.

Thanh Nga

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX 
tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. 
Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và 
tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực
khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, 
cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ. Tới xDay, ngoài 
được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa 
vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng 
khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!