Tư vấn: 'Ngành CNTT Việt Nam thiếu bao nhiêu lập trình viên?' | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Tư vấn: ‘Ngành CNTT Việt Nam thiếu bao nhiêu lập trình viên?’

Tin tức 06/08/2018

Ngành CNTT Việt Nam thiếu bao nhiêu lập trình viên?” là chủ đề của chương trình Tư vấn trực tuyến do FUNiX tổ chức vào ngày 10/8/2018. Cùng với câu hỏi này, nhiều vấn đề nóng hổi xung quanh nghề lập trình như cơ hội việc làm, con đường học tập ngắn nhất hay kinh nghiệm học tập để trở thành một lập trình viên giỏi, được doanh nghiệp săn đón… sẽ được các chuyên gia, khách mời của chương trình cùng bàn luận và giải đáp.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi TẠI ĐÂY để được giải đáp.

Theo báo cáo của Bộ thông tin và Truyền thông năm 2017, Việt Nam cần khoảng 1,2 triệu nhân lực ngành CNTT vào năm 2020, số nhân lực thiếu hụt lên đến 500.000 người.

Còn theo báo cáo mới nhất của trang web Vietnamworks, chưa bao giờ ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam lại thiếu nhân lực như hiện nay. Dự báo đến cuối năm 2018, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 70.000 nhân sự trong lĩnh vực này, trong đó có một con số không nhỏ là các lập trình viên.

Vậy chính xác, Việt Nam đang thiếu bao nhiêu lập trình viên? Làm thế nào để rút ngắn con đường trở thành một lập trình viên, chớp lấy cơ hội lập thân, lập nghiệp thành công trong lĩnh vực này? Chương trình Tư vấn trực tuyến do FUNiX thực hiện vào ngày 09h30-11h30 ngày 10/8 tới đây sẽ mang đến những góc nhìn và gợi ý câu trả lời cho quý độc giả qua kinh nghiệm tuyển dụng, đào tạo, kinh nghiệm giảng dạy và học tập của các khách mời.

Buổi tư vấn nhằm hỗ trợ giải đáp những băn khoăn của phụ huynh và các bạn trẻ về nhu cầu nguồn nhân lực CNTT Việt Nam cũng như xu hướng đào tạo, tuyển dụng và các cơ hội việc làm trong thời kỳ cách mạng 4.0.

Cụ thể, khách mời của chương trình gồm có:

Ông Nguyễn Thành Nam – người sáng lập FUNiX

Được biết đến là một trong 13 thành viên sáng lập Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Thành Nam có những đóng góp to lớn cho tập đoàn này trước khi sải bước đến một lĩnh vực mới: giáo dục trực tuyến. Sau gần 3 năm thành lập (2015), hiện đơn vị đào tạo trực tuyến FUNiX có hơn 2.200 mentors và trên 2.000 sinh viên trải rộng 63 tỉnh thành, ở 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một mô hình giáo dục chưa từng có ở Việt Nam, mang đến cơ hội học tập lập nghiệp trong lĩnh vực CNTT cho tất cả mọi người quan tâm đến công nghệ.

Ông Nguyễn Thành Nam sẽ mang đến chương trình những câu chuyện giáo dục và góc nhìn sắc bén, hài hước về con đường trở thành một lập trình viên trong kỷ nguyên 4.0 cũng như cơ hội học nghề lập trình tại FUNIX.

Buổi tư vấn nhằm hỗ trợ giải đáp những băn khoăn của phụ huynh và các bạn trẻ về nhu cầu nguồn nhân lực CNTT Việt Nam cũng như xu hướng đào tạo, tuyển dụng và các cơ hội việc làm trong thời kỳ cách mạng 4.0.

Ông Đỗ Ngọc Hoàng – Giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực của FPT Software

Với kinh nghiệm quản lý nguồn nhân lực của một trong những công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam, ông Đỗ Ngọc Hoàng sẽ mang đến những giải đáp cụ thể nhất ở góc độ nhà tuyển dụng như: Các kiến thức, kỹ năng cần có của một lập trình viên; Những cơ hội việc làm hấp dẫn từ tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn QuyếtMentor FUNiX, Giảng viên CNTT – Trung tâm Phát triển nguồn lực CMC

Ông Nguyễn Quyết đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành Công nghệ, là một giảng viên có kinh nghiệm tại Trung tâm Phát triển nguồn lực CMC, đồng thời là một mentor tâm huyết, gắn bó với FUNiX từ ngày đầu thành lập; được đông đảo sinh viên FUNiX yêu mến tín nhiệm. Mentor Nguyễn Quyết sẵn sàng chia sẻ, giải đáp các vấn đề liên quan tới kỹ năng học tập, kinh nghiệm làm việc, lộ trình phát triển để trở thành một lập trình viên giỏi.

Bạn Bạch Thanh Tuấn – sinh viên FUNiX

Gia đình có truyền thống ngành Y, bản thân cũng đã làm việc 3 năm tại một cơ sở Y tế ở Yên Bái nhưng Bạch Thanh Tuấn không cảm thấy gắn bó với nghề. Anh quyết định rẽ ngang sang Công nghệ thông tin với việc theo học online tại FUNiX. Dù gặp phải nhiều phản đối của gia đình, nhưng với quyết tâm cao, càng học anh Tuấn càng đam mê, hứng thú. Anh có cơ hội học tập, trao đổi với nhiều mentor là những chuyên gia giàu kinh nghiệm về CNTT, từ đó, dần mở rộng kiến thức và tư duy lập trình.

Chỉ sau một thời gian ngắn học tập, Tuấn đã được tuyển vào làm việc tại một công ty công nghệ. Hiện tại, Tuấn đang quyết dồn sức học để lấy bằng Kỹ sư phần mềm do FUNiX cấp. Mục tiêu của bạn là lấy bằng sớm, và vào làm việc tại FPT Software trong tương lai.

Bạn Tuấn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm về việc chọn ngành, chọn nghề cũng như kinh nghiệm học online hiệu quả.

Là đơn vị đào tạo trực tuyến CNTT thuộc FPT Education, 
FUNiX là một trong những lựa chọn sáng giá của bất kỳ ai muốn chọn đi 
theo ngành lập trình một cách nhanh nhất. Hình thức học online linh hoạt
cùng các chuyên gia trong ngành, chia chương trình học thành các “chặng”
ngắn gồm nhiều chứng chỉ, cho phép người học có thể học nhanh, kiếm tiền
sớm của FUNiX đã mở ra một cánh cửa rộng cho những ai mong muốn trở thành 
lập trình viên.

Mời quý độc giả quan tâm đặt câu hỏi tư vấn TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!