'Người có chuyên môn Blockchain nhận lương hơn 45 triệu đồng/tháng' | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

‘Người có chuyên môn Blockchain nhận lương hơn 45 triệu đồng/tháng’

Tin tức 15/03/2019

Nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình là 2.241 USD/tháng, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI có mức lương 1.844 USD/tháng.

Đó là khảo sát của trang web tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks, thuộc tập đoàn Navigos Group, thực hiện được nêu rõ trong “Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) năm 2019”.

Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành công ty Navigos Search, cho biết: “Báo cáo này được công bố dựa trên dữ liệu về các công việc thuộc ngành CNTT đăng tuyển trên trang web của VietnamWorks và khảo sát nhóm nhà tuyển dụng và ứng viên thuộc lĩnh vực CNTT. Theo đó, thông tin về mức lương của kỹ sư CNTT được thực hiện trên 1.083 nhân lực ngành này”.

Theo thống kê mức lương dựa trên chuyên môn, nhóm kỹ sư thuộc lĩnh vực công nghệ mới như Blockchain (công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hóa) và AI (trí tuệ nhân tạo) đang nhận mức lương cao nhất và cao hơn so với các nhóm chuyên môn khác.

Lương của lập trình viên Blockchain hơn 45 triệu đồng/tháng

Theo đó, nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình là 2.241 USD/tháng, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI có mức lương 1.844 USD/tháng, đứng vị trí thứ 3 là Full Stack với mức lương 1.642 USD/tháng.

Xét theo vai trò công việc, tốp 3 các vị trí có mức lương cao nhất lần lượt là kiến trúc sư giải pháp với mức lương 1.753 USD/tháng, kỹ sư Agile/Scrum với mức lương 1.500 USD/tháng và quản lý dự án với mức lương 1.372 USD/tháng.

Cũng theo bà Phương Mai, khi khảo sát về mức lương đang được nhận và mức lương mong đợi theo cấp bậc… hầu hết người tham gia khảo sát đều cho rằng họ đang nhận được mức lương không đúng như mong đợi. Mức chênh lệch thấp nhất vào khoảng 300 USD/tháng và cao nhất vào khoảng 1.000 USD/tháng.

“Đáng kể đến như nhóm kỹ sư cấp quản lý tại TP.HCM mong đợi mức lương 2.625 USD/tháng nhưng thực nhận là 1.550 USD/tháng, tức đang chênh lệch vào khoảng 1.075 USD. Nhóm kỹ sư Front-end tại Hà Nội mong đợi mức lương 1.385 USD/tháng nhưng đang nhận mức lương là 635 USD/tháng, tức là chưa bằng 1/2 so với mong đợi và chênh đến 750 USD”, bà Phương Mai cho biết thêm.

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình trực tuyến, tìm hiểu ngay tại đây:

>>> Xem thêm các chủ đề hữu ích:

Theo Thanhnien.vn

Vào đầu tháng 4/2019, FUNiX sẽ chính thức ra mắt khóa học Blockchaindo 
những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trực tiếp giảng dạy. Khóa học 
dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 7 tháng (30 tuần).
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể có cơ hội làm việc tại các 
vị trí như: Lập trình viên blockchain (Blockchain Developer) trong các 
công ty cung cấp giải pháp blockchain hay các công ty, ngân hàng, tổ chức 
tài chính có nhu cầu xây dựng hệ thống trên nền tảng blockchain như: công 
ty Tomochain, công ty Infinity Blockchain Labs (IBL) … Các bạn cũng có thể 
làm việc độc lập như những freelancer cho các công việc liên quan đến phát 
triển blockchain. Mức lương của một lập trình viên blockchain hiện ở mức 
cao trên thị trường tuyển dụng, có thể lên đến 1000 – 6000 USD/tháng.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!