Quán quân FPT Edu Hackathon mùa 1 “mách nước” rinh giải cho thí sinh | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Quán quân FPT Edu Hackathon mùa 1 “mách nước” rinh giải cho thí sinh

Tin tức 02/12/2019

“Thanh xuân vốn ngắn nên nếu để lỡ một sân chơi bổ ích lại có thưởng “khủng” như FPT Edu Hackathon 2019 thì thật phí hoài”, Hồ Hoàng Hiệp (Trưởng nhóm V-Team) vô địch bảng A FPT Edu Hackathon 2018 đã chia sẻ như vậy khi được hỏi về cuộc thi lập trình lớn nhất FPT Edu. Đủ thấy, sức hút của FPT Edu Hackathon chưa bao giờ suy giảm, đặc biệt khi chủ đề năm nay rất thời sự và gợi cảm hứng sáng tạo.
 
4 thành viên của đội V-Team tham gia FPT Edu Hackathon 2018
 
Chào Hoàng Hiệp, gần 1 năm rồi kể từ FPT Edu Hackathon 2018, thành tích và trải nghiệm tại cuộc thi chắc hẳn là kỷ niệm khó quên với các bạn nhỉ?
 
V-Team xin chào FPT Edu. Năm ngoái, nhờ nỗ lực làm việc nhóm cộng với một chút may mắn, sản phẩm “Hệ thống đặt phòng và khóa cửa thông minh cho khách sạn” của chúng mình đã đạt giải Nhất bảng A FPT Edu Hackathon 2018. Đội mình đã nhận được phần thưởng 30 triệu đồng tiền thưởng cùng chuyến vi vu thú vị tại Singapore và nhiều phần quà đến từ nhà tài trợ như: Color Me, Top CV…
 
Đây là lần đầu tiên V-Team giành giải cao nhất tại một cuộc thi công nghệ. Mình và các bạn trong nhóm có lẽ sẽ không bao giờ quên được giây phút được cầm bảng vô địch hôm ấy.
 
 Bí quyết nào giúp V-Team giành chiến thắng tại cuộc đua lập trình liên tục trong gần 2 ngày như FPT Edu Hackathon?
 
FPT Edu Hackathon quy tụ rất nhiều anh tài code đến từ FPT Edu 3 miền. Chính vì vậy, ngay từ khi tham gia cuộc thi đội đã xác định rõ 3 yếu tố để giành được chiến thắng.
 
Thứ nhất, ý tưởng cuộc thi là yếu tố quan trọng quyết định 50% sự thành công của sản phẩm, là nửa tấm vé để đưa đội bước vào Chung kết. Vì vậy, ý tưởng cần rõ ràng và mới lạ mới có sức để chiến đấu với đối thủ.
 
Thứ hai, FPT Edu Hackathon là cuộc thi chạy đồng đội không phải của cá nhân nên khi lập đội tham gia cuộc thi các thành viên cần có sự hiểu biết về sở trường của nhau. Sự phối hợp ăn ý vừa phát huy thế mạnh của riêng từng cá nhân vừa tạo nên thành công cho cả đội.
 
Thứ 3, không có gì khác ngoài tinh thần quyết tâm. Quyết tâm không ngừng nghỉ và chỉ có quyết tâm.
 
Mùa thứ 2 này, FPT Edu Hackathon đưa ra chủ đề ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề môi trường, bạn nghĩ sao về chủ đề này?
 
Gần đây, cháy rừng, ô nhiễm nguồn nước và một số vấn đề khác của môi trường liên tiếp xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống khiến nhiều người lo lắng. FPT Edu Hackathon 2019 đã chọn một chủ đề rất “hot”, bám sát với thực tế và khơi gợi nhiều cảm hứng cho thí sinh thỏa sức sáng tạo, lên ý tưởng. Mình tin là cuộc thi năm nay sẽ có những sản phẩm có tính ứng dụng và thương mại hóa cao.
  
Theo bạn, thách thức của cuộc thi FPT Edu Hackathon đối với các thí sinh là gì?
 
Thời gian có lẽ là điều thách thức nhất của cuộc thi. Bởi FPT Edu Hackathon chính là cuộc chạy đua với thời gian để tạo ra sản phẩm. Đặc biệt là tại vòng Chung kết, các đội chỉ có 48 giờ để vừa hoàn thiện vừa demo sản phẩm thuyết phục BGK. 48 giờ cũng là khoảng thời gian căng thẳng nhất đối với mỗi đội bởi chỉ sơ suất là bạn có thể trở về vạch xuất phát ngay. Vì vậy, tập trung cao độ để chạy đua với thời gian là cách duy nhất để vượt qua thử thách của cuộc thi này.
 
Chiến thắng tại FPT Edu Hackathon 2018 đã mang lại cho V-Team những gì?
 
FPT Edu Hackathon giúp bản thân mình và đội có cơ hội được giao lưu học hỏi với các đội thi và chuyên gia CNTT giàu kinh nghiệm. Đây cũng là cơ hội để cả đội biến giấc mơ công nghệ thành hiện thực.
 
Thành công ở cuộc thi là bệ phóng giúp các thành viên tiến gần hơn đến những thành công khác trong cuộc sống, tự tin tham gia vào các sân chơi lớn hơn, cơ hội việc làm mở rộng hơn vì được nhiều công ty tuyển dụng biết đến.
 
Đặc biệt, FPT Edu Hackathon cũng là một “góc” kỉ niệm về những ngày tháng ăn code, ngủ code của các thành viên dưới mái trường FPT Edu mà có lẽ không bao giờ chúng mình quên.
 
 Nếu có cơ hội tham gia cuộc thi FPT Edu Hackathon 2019 một lần nữa, bạn và đội có sẵn sàng không?
 
Chắc chắn là có. Thanh xuân vốn ngắn nên nếu để lỡ một sân chơi bổ ích lại có thưởng “khủng” như FPT Edu Hackathon 2019 thì thật phí hoài. Biết đâu đấy, sau ngày hôm nay, V-Team lại nảy ra trong đầu một ý tưởng công nghệ bảo vệ môi trường cực “ngầu” và gửi dự thi thì sao (cười).
 
 Cảm ơn nhóm trưởng của V-Team đã dành thời gian chia sẻ với các thí sinh. Chúc Hoàng Hiệp gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống.
Nguồn: http://fpt.edu.vn/
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!