Vũ Hồng Chiên - Mentor 'nhạc nào cũng nhảy' | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Vũ Hồng Chiên – Mentor ‘nhạc nào cũng nhảy’

Tin tức 16/05/2017

FPT Software (FSoft) có gần 10.000 anh em, nhưng chỉ có khoảng 30 chuyên gia công nghệ. Mentor Vũ Hồng Chiên giờ là một trong số các chuyên gia đó, điều đó đủ nói lên khả năng mạnh mẽ của anh về công nghệ.

Với vị trí và mức thu nhập của mentor Vũ Hồng Chiên, lương từ vài câu hỏi của FUNiX không phải là điều anh quan tâm. Anh muốn chia sẻ kiến thức của mình. Anh thích tìm lại cảm giác giảng dạy ngày xưa.
Với vị trí và mức thu nhập của mentor Vũ Hồng Chiên, lương từ vài câu hỏi của FUNiX không phải là điều anh quan tâm. Anh muốn chia sẻ kiến thức của mình. Anh thích tìm lại cảm giác giảng dạy ngày xưa.

Anh Chiên là người nhạc nào cũng nhảy được. Nếu để anh vào một phòng họp, anh sẽ nghiêm chỉnh hơn ai hết. Đặt anh vào một phòng karaoke, anh sẽ nhún nhảy điệu đà và hát cực hay. Trong một bàn nhậu, anh sẽ uống cảm tử nhất. Trên chặng đường phượt, anh sẽ luôn vít ga dẫn đầu. Thậm chí nếu vào 1 đám oánh lộn, có lẽ anh cũng máu lửa số 1!

Mentor Vũ Hồng Chiên hiện đang công tác tại FPT Software ở vị trí Technical Leader và Solution Architecture. Là cựu sinh viên Đại học Công nghệ, cùng với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phần mềm, anh Chiên đã có cơ hội trải nghiệm nhiều vai trò công việc khác nhau như: Business Analyst, Developer, Team Leader, Technical Architect và Solution Architect. Name Website, Microsoft Viet Nam Internal Portal,…

Mentor Chiên tham gia mentoring các môn thuộc Chứng chỉ 1, 2 & 4.

Năm 2013, tôi tham gia một dự án của Mỹ về phát triển hệ thống E-commerce Gift Card. Dự án này khởi đầu với tứ trụ: anh Yên, anh Hòa, anh Hoàn và anh Chiên. Trong bốn anh này, 2 anh hiện nay đang làm tại FPT Software (FSoft). Ngày đó thành viên còn ít, chỉ có 4 team: 1 team Solution Architect (SA,) 1 team Development, 1 team Fix Bugs và 1 team Quality Assurance (QA). Đếm ra khoảng hơn chục người. Thời gian đầu, chúng tôi chỉ làm việc online ở nhà. Công việc không vất vả lắm nhưng technical thì khá rắc rối vì hệ thống lớn.

Vào làm một thời gian, tôi tình cờ phát hiện ra thầy cũ của tôi – thầy Phạm Thảo cũng đang phát triển dự án này. Anh Thảo làm ở team SA với anh Chiên. Anh Thảo mặt mũi sáng láng, đẹp đẽ, tốt nghiệp thạc sỹ Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh đã có gần chục năm làm việc ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Lúc đó vừa phát triển dự án, anh vừa dạy tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Hình như mới đây anh đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ ở nước ngoài. Với kinh nghiệm cùng khả năng bá đạo như vậy, tôi nghĩ anh sẽ là Leader Team SA. Nhưng tôi nhầm. Leader của team này lại là anh Vũ Hồng Chiên.

Ba tháng sau công ty offline. Đó là lần đầu tiên tôi gặp anh Chiên. Anh tóc bông xù, mình dây cây cảnh, đi trên chiếc xe phân khối lớn. Ngày hôm đó, người nói nhiều nhất, nổi bật nhất không phải anh Yên – giám đốc mà là anh Chiên. Anh Chiên ngồi ở vị trí trung tâm với chiếc Mac Air và trình bày về solution, feature… sắp tới của dự án. Anh nói chuyện mạch lạc, khúc triết, trôi chảy. Đến khi đi liên hoan, anh cũng nổi bật nhất với những chia sẻ hài hước, vui vẻ về cuộc sống. Lát sau khi mang bia sang chúc, người uống máu lửa nhất và bắt tay tôi chặt nhất cũng chính là anh Chiên.

Bất thình lình sau đó, anh rời dự án để tập trung hoàn toàn cho công việc tại FSoft. Tôi bặt tin anh mấy năm. Đến khi tôi vào FSoft, đọc báo mới nhận ra ông anh đồng nghiệp cũ giờ đã là chuyên gia công nghệ của tập đoàn. Xin nói thêm, FPT Software (FSoft) có gần 10.000 anh em, nhưng chỉ có khoảng 30 chuyên gia công nghệ. Mentor Vũ Hồng Chiên giờ là một trong số các chuyên gia đó, điều đó đủ nói lên khả năng mạnh mẽ của anh về công nghệ.

Thời gian sau đó, có thời gian rảnh là tôi cafe, beer với anh Chiên. Vẫn như mọi khi, anh nói nhiều, uống nhiều, ăn ít! Tôi hỏi anh rất nhiều về định hướng, kinh nghiệm, cơ hội phát triển… Anh luôn chia sẻ rất thật lòng. Anh kể, anh vào FSoft 6 năm rồi. Thời gian đầu lương thấp lắm. Nhưng anh thích môi trường ở đây. Bốn năm đầu, anh đánh đổi rất nhiều. Đi sớm, về muộn, có những hôm ngồi code xuyên đêm. Sau khi cứu không biết bao nhiêu dự án về Web, Mobile, Cloud… bị cháy anh được cấp trên tin tưởng và giao nhiều trọng trách lớn. Anh Chiên chỉ thích về công nghệ. Anh không thích làm ở đơn vị sản xuất vì vậy cấp trên giao cho anh làm quản lý bộ phận TQA. Đồng thời nghiên cứu, phát triển thêm mảng hệ thống thông tin của FSoft.

Điều lạ là tôi rất ít khi thấy anh kêu bận. Anh đi nước ngoài liên tục,. Việc quá nhiều, nhưng lúc nào tôi hẹn anh cũng sắp xếp để tham gia. Mới đây càng ngạc nhiên hơn khi biết anh cũng làm mentor FUNiX. Tôi shock hỏi:

– Trời ơi, anh làm sao sắp xếp đủ thời gian để làm cả mentor nữa?

– Uh, biết thế nhưng mà anh thích quá. Anh thích chia sẻ kiến thức lắm!

Quả thật với vị trí của anh, mức thu nhập của anh thì lương từ vài câu hỏi của FUNiX không phải là điều anh quan tâm. Anh muốn chia sẻ kiến thức của mình. Anh thích tìm lại cảm giác giảng dạy ngày xưa (anh từng dạy ở Aptech khi còn là sinh viên).

Tôi chưa thấy ai nhiệt tình với công việc và phong trào như anh. Bận mấy thì bận, anh cố sắp xếp tham gia đủ các buổi liên hoan, phượt, hội hè, đàm đúm, beer rượu, cafe với anh em. Ở TQA, tháng nào anh cũng sắp xếp một buổi Sum Up nhỏ để chia sẻ, vui chơi nhằm gắn kết tình cảm anh em. Anh luôn cười sảng khoái và nói: “Cứ tổ chức Sum Up đi. Anh tài trợ 50{0997bcf0551c8628211e1e8ed321fafc626f155ce66b2440606aeab5797e0145}!”

Tôi nghĩ ở Fsoft không nhiều người có tính cách rộng rãi, hào sảng cùng kiến thức công nghệ sâu rộng như anh. Tiếp xúc với nhiều anh em TQA, khi hỏi nhận xét về anh Chiên, tôi bất ngờ nhận ra 1 điểm chung: Anh là người sếp mà bất cứ nhân viên nào cũng yêu mến!

Bài viết của cùng tác giả:

Bùi Quang Hiếu

Mentor Đại học trực tuyến FUNiX

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!