xDay 24 HCM: "Công nghệ sinh trắc học và ứng dụng trong xác thực bảo mật thông tin" | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xDay 24 HCM: “Công nghệ sinh trắc học và ứng dụng trong xác thực bảo mật thông tin”

Tin tức 25/11/2017

Các phương pháp xác thực bằng mật khẩu thông thường hiện nay không còn đảm bảo được an toàn cho người dùng. Việc thay thế mật khẩu này đã có nhiều giải pháp, một trong số đó là công nghệ sinh trắc học. Đây cũng chính là lý do FUNiX mời đến xDay 24 anh Trần Hữu Tuệ – Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của MK Group, chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển các giải pháp và sản phẩm mới, bao gồm Sinh trắc học và Nhận dạng ký tự bằng quang học để chia sẻ về chủ đề “Công nghệ sinh trắc học và ứng dụng trong xác thực bảo mật thông tin”.

Bạn biết gì về Sinh trắc học?

Sinh trắc học (Biometrics) vốn là khoa học tồn tại từ lâu đời, nghiên cứu và sử dụng những thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của mỗi cá nhân như vân tay, mống mắt, khuôn mặt… để nhận diện cá nhân. Cùng với sự phát triển của công nghệ, tin học, cũng như machine learning, việc ứng dụng sinh trắc học, tự động nhận diện và định danh trở nên ngày càng hoàn thiện và là xu hướng không thể tránh khỏi. Biometrics có tiềm năng lớn lao trong tăng cường bảo mật cũng như tạo ra sự thuận tiện hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Trong lĩnh vực bảo mật, sinh trắc học còn được biết đến như yếu tố bảo mật thứ 3 trong mô hình bảo mật 3 yếu tố (Three Factors of Authentication):

👉 Những gì bạn biết (chẳng hạn như mật khẩu)

👉 Những gì bạn có (chẳng hạn như mã OTP hay điện thoại thông minh)

👉 Và chính là bạn (ví dụ như dấu vân tay hoặc những sinh trắc học khác)

Có thể kể đến rất nhiều lĩnh vực ứng dụng sinh trắc học:

❌ Kiểm soát biên giới/sân bay

❌ Tài chính

❌ Vân tay và khóa sinh trắc

❌ Sinh trắc di động

❌ Kiểm soát truy cập vật lý

Đôi nét về diễn giả:

Tốt nghiệp Thạc sỹ Khoa học máy tính, Đại học Saint-Petersburg State (Liên bang Nga), anh Trần Hữu Tuệ về nước và gia nhập FPT ở lĩnh vực phần mềm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, anh Tuệ đã từng làm qua các vị trí từ Developer, Project Manager, Giám đốc đơn vị kinh doanh. Hiện anh Tuệ đang giữ chức Giám Đốc R&D của MK Group, chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển các giải pháp và sản phẩm mới, bao gồm Sinh trắc học và Nhận dạng ký tự bằng quang học.

Mentor Trần Hữu Tuệ - Giám đốc R&D tại MK Group sẽ chia sẻ về chủ đề "Công nghệ sinh trắc học và ứng dụng trong bảo mật thông tin" tại xDay 24 HCM vào ngày 3/12 tới
Mentor Trần Hữu Tuệ – Giám đốc R&D tại MK Group sẽ chia sẻ về chủ đề “Công nghệ sinh trắc học và ứng dụng trong bảo mật thông tin” tại xDay 24 HCM vào ngày 3/12 tới

MK Group là tập đoàn thành lập 1999, là tập đoàn hàng đầu VN làm chủ công nghệ trong lĩnh vực sản xuất thẻ thông minh, giải pháp và sản phẩm bảo mật. MK Group là đối tác tin cậy của các ngân hàng và chính phủ Việt Nam cũng như các đối tác quốc tế. Trong nhiều năm qua, MK Group đã tiến hành hợp tác nghiên cứu và phát triển các giải pháp xác thực và bảo mật ứng dụng sinh trắc học.

Từng có nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng sinh trắc học, anh Tuệ nhận định: “Sinh trắc học đã, đang và sẽ được ứng dụng và hoàn thiện. Đây là một trong những xu thế không thể tránh khỏi, không chỉ trong lĩnh vực bảo mật mà còn trong việc mang lại sự thuận tiện trong đời sống hằng ngày. Từ việc sử dụng ngón tay hay gương mặt hằng ngày trên điện thoại cá nhân, kiểm soát vào ra ở các tòa nhà, cho đến việc các ngân hàng đã bắt đầu thử nghiệm các giải pháp xác thực và bảo mật bằng sinh trắc học. Tới đây, Chính phủ Việt Nam cũng sẽ triển khai các giải pháp nhận dạng tại cửa khẩu hay sân bay.

Đến với xDay 24 HCM, anh Tuệ hy vọng sẽ mang đến cho sinh viên FUNiX cái nhìn toàn cảnh về sinh trắc học, các ứng dụng cũng như tiềm năng của nó. Đừng bỏ lỡ cơ hội trò chuyện và hỏi đáp sâu hơn cùng mentor Trần Hữu Tuệ về chủ đề chưa bao giờ hết “hot” này nhé.

Chương trình sẽ diễn ra từ  từ 9h00 – 10h30, Chủ nhật ngày 03/12 tại Phòng Trần Đại Nghĩa, Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, Q3, HCM

Chương trình miễn phí đối với xTers và Mentors FUNiX

Đăng ký tại đây.

Nếu các bạn chưa phải công dân X, vui lòng đăng ký tại đây và mua vé tham dự.

Giá vé: 300.000 VNĐ/1 người

B1: Nhập thông tin đăng kí tại: https://goo.gl/WduyyP 

B2: Chuyển khoản theo thông tin: họ tên _ XDay 24

Chủ tài khoản: Nguyễn Hải Oanh

Số tài khoản: 00792650001

Ngân hàng: TP bank, chi nhánh Hội sở Hà Nội

Vui lòng chụp lại ảnh biên lai chuyển khoản thành công và gửi về địa chỉ email: oanhnh@fpt.edu.vn để được xác nhận và nhận mã vé online.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Ms.Thảo (0974.836.721)/ Ms.Oanh: 0936666807/ Email: oanhnh@fpt.edu.vn

xDay là sự kiện offline hàng tháng do FUNiX tổ chức. Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Huyền Trang

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!