xDay 49 HCM: Lợi ích đặc biệt của Email giáo dục dành cho sinh viên IT | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xDay 49 HCM: Lợi ích đặc biệt của Email giáo dục dành cho sinh viên IT

Tin tức 08/01/2020

Ngày 05/1/2020 xDay 49 HCM tại địa điểm quen thuộc GEEK HUB Hồ Biểu Chánh, chủ đề Benefits Of Edu Email Account đã được diễn giả đến từ Fetch Technology ‘bật mí’ cùng sinh viên FUNiX miền Nam.

Sau màn warm up với trò chơi phản xạ nhanh do MC khởi động, xDay 49 HCM tiếp tục diễn ra trong không khí hào hứng hơn khi diễn giả Nguyễn Đức Thịnh chia sẻ những nội dung cơ bản về việc trải nghiệm những dịch vụ miễn phí hoặc giảm phí khi dùng email Edu. 

Anh Nguyễn Đức Thịnh hiện đang là Branch manager và Senior Software Engineer tại Fetch Technology. Hiện tại, anh Thịnh cũng là mentor tại FUNiX và đảm nhận mentoring các môn chứng chỉ 1: WEB, PRF, EIT, PRJ, ITE…

Theo Senior Software Engineer từ Fetch Technology chia sẻ, email giáo dục thường được hưởng rất nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bởi các công ty lớn luôn support nhằm khuyến khích, thúc đẩy việc học tập, đào tạo thế hệ IT tương lai, điển hình như Microsoft/Github, Google… Diễn giả cũng lưu ý, thực hành là yếu tố cốt lõi để ngày càng giỏi hơn trong lĩnh vực lập trình. Thực tế, kinh nghiệm trong nghề IT là do tích lũy bằng cách tự thực hành, viết code nhiều, không thể truyền lại từ người này sang người khác. Do đó, sinh viên IT nên chủ động học tập và thực hành trên các nền tảng tiện ích được các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn trên thế giới cung cấp, như các dịch vụ với edu mail.

Anh Nguyễn Đức Thịnh – Branch manager và Senior Software Engineer tại Fetch Technology chia sẻ tại xDay 49 HCM

Email giáo dục (edu email) thường được sử dụng với mục đích truy cập vào hệ thống và nhận các thông tin từ nhà trường. Tuy nhiên có những đặc quyền mà chỉ có tài khoản email đuôi .edu mới có. Khi đăng ký tài khoản tại các dịch vụ trên Internet bằng email Edu, một vài lợi ích của có thể kể đến là được miễn phí tài liệu sách báo, các phần mềm trị giá hàng nghìn USD, lưu trữ online không giới hạn, và thậm chí, được miễn phí hoàn toàn các dịch vụ hoặc giảm giá mua sắm…

Hiện nay, có nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ học tập cho sinh viên IT với Edu mail như: Github Student Pack (education.github.com/pack), Amazon Student Pack, G Suite Education Account, Microsoft DreamSpark Free Storage Services support for student life, Data Storage, Photo Storage Studying Tools, LucidChart, Bitbucket, Jetbrains, Name Cheap free domain https://nc.me/, Free Hosting and Database, Git Edu Pack, Discounted Services, Spotify, Apple Music, LastPass, AutoDesk… 

Với email có đuôi .edu, sinh viên sẽ được trải nghiệm dịch vụ có bản quyền hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp tạo thói quen tốt cho người dùng, liên quan đến vấn đề “đạo đức trong công nghệ thông tin”. Khi sử dụng các phần mềm/dịch vụ yêu cầu bản quyền với edu email, sẽ không cần crack, dùng lậu, hay gặp phải những tình huống ‘nan giải’ khi thiếu bản quyền sản phẩm. Ngoài ra, với các dịch vụ khá đắt của các hãng Microsoft, Google, edu mail của sinh viên cũng sẽ được “đặc cách” không thu phí. Ví dụ Green path của Microsoft là một gói tiện ích rất lớn, được cung cấp miễn phí đầy đủ các tính năng cần thiết cho người dùng edu mail. Hoặc dịch vụ Autodesk, ước tính có 90% người dùng Việt Nam sử dụng lậu vì phí rất đắt, thì email edu lại được quyền sử dụng free. Đây là dịch vụ tiện ích dành cho sinh viên vừa học IT, vừa thích thiết kế. Ngoài ra, Autodesk còn cung cấp các khóa học kỹ năng hữu ích như lập trình game không thu phí cho sinh viên.

Có 2 trong số nhiều gói tiện ích lớn mà Microsoft và Google hỗ trợ edu mail, nhằm tạo động lực, điều kiện học tốt hơn cho sinh viên công nghệ thông tin là Github và Google drive/photos. 

Github (education.github.com/pack) với các gói bên trong có nhiều ưu đãi dành cho edu email có thể kể đến như: name.com, namecheap, awseducate, digital ocean, bootstrap, canva, techdomain, testmail.app, onemonth, github, education host… hoặc free cả SSL certificate – chứng chỉ bảo mật với giá hàng nghìn đô, nhưng được dùng miễn phí khi sử dụng edu email. Đây là các gói tiện ích mà sinh viên công nghệ nên tiếp cận càng sớm càng tốt. Khi đăng ký Github bằng email edu, nên chọn các domain như engineer, developer. Ngoài ra, có thể đăng ký bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc visa ảo cho hợp lệ với các tài nguyên có yêu cầu. Lưu ý, ở Github có thể lưu trữ code online nhưng sẽ trong trạng thái public, nhưng ở gói Github pro, có thể giấu code ở trạng thái private và vẫn có thể làm việc nhóm. Theo nhiều đánh giá, tại Github education pack, việc học lập trình, học web, các khóa học online sẽ hỗ trợ sinh viên học tập hiệu quả hơn.

Google DriveGoogle Photos, khi sử dụng bằng email edu sẽ không bị giới hạn về dung lượng. Tips: nên cài đặt đồng bộ bằng phân giải gốc để giữ nguyên chất lượng. Khi sắp hết thời hạn sử dụng edu mail, có thể mua ổ cứng, tải dữ liệu gốc về và lưu lại, như vậy dữ liệu sẽ vẹn toàn. Đây là tiện ích nên tận dụng khi dùng acc Google với edu mail.

Ngoài ra, còn có các trang hỗ trợ edu mail cần biết như: Sendgrid là tài nguyên có thể sử dụng trên 200 email mỗi ngày, ngay cả người đã đi làm thực tế với nhiều dự án lớn vẫn thường xuyên sử dụng ; Azure hỗ trợ các khóa học coding miễn phí, phù hợp cho các bạn đã lập trình được back-end, service; Heroku có thể chạy bằng nhiều ngôn ngữ lập trình (rube, node, java, php, python, go…), hỗ trợ sinh viên vừa học vừa làm và có môi trường chạy code hẳn hoi, giúp tạo cảm hứng làm việc, thực hành nhiều hơn cho người sử dụng; Aws.amazon là dịch vụ cloud computing rất cần thiết cho sinh viên IT trong giai đoạn thực hành về điện toán đám mây để không bị yêu cầu trả phí; Lucidchart là dịch vụ vẽ biểu đồ có thể “cân” tất cả các thể loại biểu đồ…

Thêm vào đó, những thương hiệu lớn cũng vô cùng ưu đãi edu mail. Điển hình như Nike.com sẽ giảm 10%; Adidas.com giảm lên đến 30% tổng đơn hàng (tuỳ quốc gia cụ thể); Apple.com giảm giá cho từng sản phẩm khoảng $100 hoặc $200 tuỳ đợt hoặc tặng phụ kiện; hay Dell có nhiều chương trình giảm giá liên tục cho người dùng khi sử dụng email Edu để đăng ký tài khoản… Do đó, có thể nói không dùng đến edu email là một sai lầm lớn thời sinh viên IT.

Sau nội dung chia sẻ chủ đề Benefits Of Edu Email Account từ anh Nguyễn Đức Thịnh,  Branch manager và Senior Software Engineer tại Fetch Technology, hoạt động sinh viên tiếp nối xDay ngay sau đó. Sơ kết tháng 12/2019, FUNiX chào đón 127 tân sinh viên và tiến hành khen thưởng 32 sinh viên có thành tích học tập nổi bật. 

Sinh viên có thành tích học tập nổi bật nhận khen thưởng tại xDay 49

Thống kê trong tổng số 127 tân sinh viên, có 56 sinh viên theo học chương trình Kỹ sư kỹ thuật phần mềm lấy bằng đại học FPT; 31 sinh viên theo học chương trình công nghệ cao xSeries; 02 sinh viên xSchool, 15 sinh viên thuộc chuơng trình Xiso, 06 sinh viên theo học chương trình Tester – Gukwa và 19 sinh viên học lẻ chứng chỉ. 

Tân sinh viên nhập học tháng 12/2019 giới thiệu trước các bạn sinh viên khóa trước tại FUNiX

Đồng thời, xDay tiến hành tôn vinh 32 sinh viên có thành tích học tập tốt với 38 lượt nhận giải thưởng trong tháng. Trong đó, có 3 giải Top Questioner of the Month, 3 giải Top Practitioner of the Month và 32 giải Quick Starter.   

Chương trình cũng sôi nổi hơn khi có sự tham dự của chị Lê Minh Đức – Giám đốc truyền thông FUNiX. Nhiều câu hỏi xoay quanh chương trình học được xTers đặt ra với đại diện nhà trường, như sự khác biệt giữa chương trình Software Engineering và Xiso mà FUNiX đang triển khai.

Chị Lê Minh Đức – Giám đốc truyền thông FUNiX chia sẻ tại xDay 49 HCM

Theo chia sẻ của chị Lê Minh Đức, chương trình Software Engineering và Xiso đều là hai chương trình lấy bằng Đại học FPT tại FUNiX. Sự khác biệt, Xiso là chương trình lấy bằng Đại học học FPT được thực hiện bởi FUNiX và hệ thống giáo dục trực tuyến Hocmai, dành cho học sinh từ lớp 6-lớp 12 khi đăng ký học tại FUNiX qua hệ thống Hocmai; Software Engineering là chương trình học Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm dành cho mọi lứa tuổi khi đăng ký học trực tiếp tại FUNiX. 

Sự kiện giao lưu định kỳ hàng tháng kết thúc với xBeer vui vẻ cùng đại diện FUNiX, diễn giả và toàn thể các bạn sinh viên tham dự xDay 49 tại HCM.

Hoàng Nhung

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ. Tới xDay, ngoài được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng khoái về tất cả những chủ đề đáng quan tâm hiện nay.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!