xTour Nhật Bản kết nối xTers sinh sống và làm việc tại Nhật | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xTour Nhật Bản kết nối xTers sinh sống và làm việc tại Nhật

Tin tức 15/01/2019

Trước thềm năm mới 2019, FUNiX tổ chức xTour lần đầu tiên tại Nhật Bản dành cho 4 sinh viên FUNiX hiện đang du học và làm việc tại Nhật cùng mentor Nguyễn Bửu Duy vào ngày 13/1 tại Tully’s Coffee Shinjuku, Cocoon Tower, Nhật Bản.

Với sự dẫn dắt của mentor Nguyễn Bửu Duy, buổi xTour diễn ra trong không khí ấm cúng, thân mật tại quán cafe Tully’s Coffee Shinjuku. Ngoài những khó khăn, kinh nghiệm trong quá trình học tại FUNiX, các sinh viên có cơ hội trải lòng về công việc, cuộc sống tại Nhật Bản. Ba sinh viên tham gia xTour hiện đang đi làm trong các công ty tại Nhật.

Mentor Nguyễn Bửu Duy hiện đang công tác tại một công ty triển khai ERP của Nhật. Với 4 năm sinh sống và làm việc tại sứ Phù Tang, cùng bề dày kinh nghiệm làm việc với các đối tác Nhật Bản, anh Duy đã những trao đổi với từng thành viên trong xTour về định hướng sau này dựa trên những nền tảng mà mọi người đang có sẵn.

Tham gia mentoring (hỏi đáp) các môn thuộc Chứng chỉ 1- Trở thành công dân số  tại FUNiX từ năm 2016 nhưng mentor Nguyễn Bửu Duy ít có cơ hội tham gia mentoring nhiều như các mentor khác vì chênh lệch múi giờ, chủ yếu anh hoạt động ở các công việc cố định như chấm bài ASM hoặc thi vấn đáp hết môn. “Tham gia FUNiX mà ít có cơ hội giảng dạy, nên khi biết FUNiX tổ chức xTour bên Nhật, có thể giúp kết nối các bạn, đặc biệt là sinh viên đang ở bên Nhật mình nhận lời ngay và cảm thấy rất vui khi xTers vui vẻ và hào hứng” – anh Duy chia sẻ.

“Nhận thấy cơ hội FUNiX tạo ra với các bạn sinh viên Việt Nam đang sống tại Nhật khá lớn, anh để các bạn trao đổi với nhau về những khó khăn khi học FUNiX tại Nhật, cơ hội công việc tại Nhật trong tương lai, dựa trên đó chia sẻ để các bạn hiểu rõ về cơ hội việc làm ngành CNTT cho người nước ngoài tại Nhật” – mentor Duy nói thêm.

Từ trái qua: Mentor Nguyễn Bửu Duy và 4 xTer Nguyễn Hoàng Quốc Việt và vợ, Đỗ Thị Thu Thảo, Đỗ Hữu Khương, Mai Thanh Sang trong buổi xTour tại Nhật ngày 13/1.

Đứng trên khía cạnh sinh viên hiện tại ở Nhật, nếu không có động lực thì khó hoàn thành được chương trình, và buổi xTour mang lại nhiều lợi ích cho xTers cũng như Mentor. Ngoài cơ hội nghề nghiệp tại Nhật, sinh viên hiểu được các bức tranh sau này nên sẽ yên tâm và cố gắng hơn. “Mentor như anh được nói tiếng Việt nhiều hơn nên cũng đỡ stress. Trong tương lai, anh nghĩ FUNiX nên tổ chức những buổi offline tương tự như vậy, nhưng nên đưa nhiều nội dung khác ngoài việc làm” – mentor Bửu Duy nói.

Đồng thời phải kể đến chia sẻ của xTer Đỗ Hữu Khương (1991) – Vốn làm bên ngành xây dựng, nhận thấy sự hấp dẫn của IT nên Khương đã học FUNiX từ 3/2018 và vừa gia nhập FPT Japan được 6 tháng. Nam xTer bày tỏ: “Buổi xTour rất bổ ích, kết nối được những xTer đang sống và làm việc tại Nhật, mình khá bất ngờ và vui khi tình cờ gặp được anh Mai Thanh Sang là đồng hương Khánh Hòa, cũng là “đàn anh” trước đây ở trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Mình và anh Sang chưa biết nhau cho tới lúc gặp ở xTour, sau buổi đấy 2 anh em đã kết bạn Facebook, thỉnh thoảng vẫn nói chuyện”.

Còn với xTer Mai Thanh Sang (1988) chuyên ngành thiết kế xây dựng, bạn nhìn nhận: “xTour là cơ hội để kết nối xTers với nhau, FUNiX với hình thức học Online, việc tự học thật sự rất chán khi ở một đất nước xa lạ, không biết các bạn đồng môn là ai. Nhưng ở buổi xTour vừa rồi, mình biết được thông tin về cuộc sống, học hành, công việc của mỗi người. Mọi người rất cởi mở và thoải mái, Mentor Duy là người hiền, chuyên môn cao, đặc biệt rất vui vẻ, anh Duy dự định qua Tết hẹn mọi người offline thêm vài buổi, vậy thì quá đẹp rồi”.

Nữ xTer duy nhất trong buổi xTour Đỗ Thị Thu Thảo (1998) – đang là du học sinh trường Nhật ngữ Wayo chia sẻ: “Đầu tiên mình khá bất ngờ vì các bạn tham gia xTour đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau (thiết kế, cơ khí..). Đồng hành cùng với việc học tại FUNiX, cuộc sống ở Nhật giúp bản thân cải thiện vốn tiếng Nhật và giúp cho công việc sau này thuận lợi hơn. Dù ở độ tuổi nào đi nữa, tinh thần học tập, trau dồi vốn kiến thức của các xTer là một hình mẫu lý tưởng mà mình hướng tới”.

Ngoài xDay là hoạt động offline định kỳ hàng tháng, FUNiX còn tổ chức 
xTour cho sinh viên tại các địa phương, các khu vực lân cận ở xa khu 
vực Hà Nội và TPHCM. Hoạt động xTour sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và triển 
khai trong 2019.

Ngày 10/1 vừa qua, 2 xTers Nguyễn Minh Hiếu và Đinh Ngọc Minh Quân đã 
tham gia xTour tại Đà Lạt với mentor Trần Thống – giảng viên Khoa CNTT, 
Đại học Đà Lạt (Lâm Đồng). Tại xTour, sinh viên được tham gia hội thảo 
Cisco về bảo mật thông tin, mạng… và tham quan 1 doanh nghiệp trong lĩnh 
vực CNTT, qua buổi xTour, sinh viên hiểu thêm về cách hoạt động, vận hành
của doanh nghiệp CNTT và tự nhận bản thân phải nỗ lực hơn nữa để thành công.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!