xTour Nhật Bản và Đà Nẵng: Mentor tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xTour Nhật Bản và Đà Nẵng: Mentor tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Tin tức 17/04/2019

Mentor chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời tư vấn về định hướng mục tiêu, lộ trình học và các kỹ năng để hỗ trợ cho công việc là những nội dung chủ yếu trong hai chương trình xTour tại Nhật Bản (14/4) và Đà Nẵng (11/4) vừa qua.

xTour Nhật Bản ngày 14/4 với sự dẫn dắt của mentor Nguyễn Bữu Duy (bên trái) và xTer Lê Ngọc Phương Uyên cùng chồng.

Lần thứ 3 được tổ chức ở Nhật Bản, buổi xTour với sự dẫn dắt của mentor Nguyễn Bửu Duy và sự tham gia của xTer Lê Ngọc Phương Uyên diễn ra đầy ấm cúng tại một quán ăn ở Tokyo. Mentor Nguyễn Bửu Duy – với 4 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, hiện đang làm về triển khai ERP/ SAP chia sẻ: “Sinh viên xa nhà nếu không có động lực thì khó hoàn thành được chương trình Đại học. Buổi xTour mang lại nhiều lợi ích cho xTer cũng như Mentor, tạo cơ hội kết nối cộng đồng FUNiX ở đất nước Phù tang xa xôi”.

Trong buổi gặp gỡ, mentor Duy đã chia sẻ kinh nghiệm học, rèn luyện và các kỹ năng cần thiết cho công việc, đặc biệt việc học nên song song với thực hành. Ngoài ra anh Duy cũng tư vấn phương pháp trau dồi khả năng ngôn ngữ khi sống, học tập và làm việc ở Nhật Bản.

xTer Lê Ngọc Phương Uyên (sinh năm 1994) cho biết, được mentor chia sẻ nhiều chuyện vui trong công việc và cuộc sống, bạn hào hứng và quyết tâm hơn với việc học. Uyên từng làm Tester tại Malaysia 2 năm, bạn học thêm ở FUNiX để bổ sung thêm kiến thức về lập trình.

“Qua buổi nói chuyện với mentor Duy, mình cảm thấy  được truyền cảm hứng để tiếp tục theo đuổi điều bản thân mong muốn. Mình đang cố gắng học nhanh và khoảng 3-6 tháng nữa sẽ xin thực tập ở FPT tại Nhật, xa hơn có thể sở hữu kiến thức tốt nhất và được vận dụng vào công việc.” – Uyên nói.

Mentor Thân Quang Minh (ở giữa) dẫn dắt 2 xTer Lê Quang Huy (bên trái) và xTer Phạm Minh Nhật trong xTour tại Đà Nẵng vào ngày 11/4

Trước đó, xTour Đà Nẵng diễn ra vào tối thứ 5, ngày 11/4 với sự dẫn dắt của mentor Thân Quang Minh. Hai sinh viên tham gia là Phạm Đức Nhật và Lê Quang Huy.

Tại chương trình, mentor Minh đã dẫn xTer tham quan công ty Rubrikk – doanh nghiệp anh đang làm việc tại số 5 đường Cao Thắng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Anh Minh cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm để giúp sinh viên giải quyết những khó khăn trong quá trình học tại FUNiX, cũng như hiểu được những thách thức của ngành Lập trình.

Quan tâm tới nhiều vấn đề như nhu cầu tuyển dụng ngành lập trình, cơ hội, tuổi nghề của lập trình viên, xTer Phạm Minh Nhật (sinh năm 1999) đã tận dụng cơ hội gặp gỡ mentor để hỏi kinh nghiệm đàn anh và được giải đáp nhiệt tình. “Được tham quan và tiếp xúc với môi trường làm việc, mình cũng đã hiểu hơn một chút về công ty sau này mình muốn làm việc”, Minh Nhật cho biết.

xTer Lê Quang Huy (sinh năm 1992) thì chia sẻ: “Mình cảm thấy buổi xTour rất thú vị và hữu ích, mình đã học được rất nhiều thứ. Mong rằng trong quá trình học sẽ được tham gia nhiều buổi xTour hơn nữa”.

xTour là hoạt động được tổ chức tại địa phương hoặc khu vực lân cận gần nhất nhằm kết nối mentor địa phương và sinh viên địa phương (1 mentor -1 xTer hoặc 1 mentor và 3 xTers). Đồng thời là cơ hội để người học được giao tiếp với những người đang làm trực tiếp để có định hướng nghề, hiểu hơn về hoạt động CNTT trong một doanh nghiệp.

Trong năm 2018, FUNiX đã tổ chức thành công xTour cho sinh viên ở Vũng Tàu vào tháng 3/2018, Lào Cai 4/2018. Từ năm 2019, FUNiX đẩy mạnh hoạt động xTour với nhiều chương trình được tổ chức liên tục trong tháng 1 (tại Đà Lạt, Nhật Bản, Hải Phòng), tháng 3 (Trà Vinh, Singapore và một số địa phương khác) và tháng 4 FUNiX dự kiến sẽ tổ chức xTour cho các xTer tại Singapore, Thanh Hóa.

Sinh viên đăng ký xTour tại đây.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!