11 tuổi, Jenk Oz chính thức trở thành CEO iCoolKid, một công ty truyền thông tư vấn và giải trí cho những bạn trẻ thế hệ Z. Năm 14 tuổi, Jenk Oz hiện là một trong những CEO thế hệ Z (thế hệ dưới 18 tuổi) được săn đón bậc nhất nước Anh với mức thu nhập hơn 50.000 USD/năm.Jenk Oz sinh năm 2005, hiện là một trong những CEO thế hệ Z (thế hệ dưới 18 tuổi) được săn đón bậc nhất nước Anh với mức thu nhập hơn 50.000 USD/ năm. Nếu bạn đang tự hỏi nguồn thu nhập khổng lồ so với lứa tuổi 14 này từ đâu ra, thì nó đến từ trang web iCoolKid mà cậu điều hành, nơi được mệnh danh là kho tàng chứa đựng mọi mối quan tâm của thế hệ Z.

Gia thế khủng chống lưng phía sau CEO trẻ nhất nước Anh

Có thể bạn sẽ ngỡ ngàng, nhưng ý tưởng iCoolKid đến từ khi Jenk Oz 9 tuổi. Thời điểm đó, giữa lúc bạn bè cùng trang lứa thường dành cả ngày cuối tuần vào việc ngủ nướng, chơi thể thao hay dạo công viên cùng cha mẹ, Jenk Oz lại có một cuộc sống ngập tràn màu sắc. Cặp phụ huynh tâm lý với người mẹ là cựu giám đốc điều hành Ngân hàng Goldman Sachs  (một trong những đại gia ngân hàng lớn nhất nước Mỹ) – và người cha là một bác sĩ phẫu thuật danh tiếng đã biến tuổi thơ của Jenk Oz đầy ắp hạnh phúc và trải nghiệm.

Gia đình là nơi chắp cánh giúp cậu bé 14 tuổi trở thành CEO trẻ và giàu nhất nước Anh

Khi cậu say mê kể cho bạn bè về những buổi học DJ hay lướt ván, những kỳ thi khiêu vũ hay nhạc kịch, nghệ thuật vẽ graffiti và cả những chuyến du lịch thế giới xa xỉ cùng gia đình, các bạn nhỏ đều bày tỏ niềm hứng thú vô tận. Và thế là, một trang blog được mẹ của Jenk Oz, bà Carmen Greco cập nhật mỗi thứ 6 hàng tuần để chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của cậu con trai nhỏ. Trang blog nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn bè, thầy cô và cả các bậc phụ huynh. Cậu bé điển trai Jenk Oz cũng nhanh chóng nổi tiếng và được ưa thích như CoolKid số 1 tại trường học.

Cuối năm 2016, khi chỉ mới 11 tuổi, Jenk Oz chính thức trở thành CEO iCoolKid, một công ty truyền thông tư vấn và giải trí cho những bạn trẻ thế hệ Z. Chi phí thành lập công ty, các vấn đề marketing và quảng bá iCoolKid do bà Carmen Greco đảm nhận, trong khi cậu con trai tài ba chỉ cần phụ trách công việc lên ý tưởng nội dung vận hành trang web. Và iCoolKid đã thành công. Jenk Oz trở thành CEO trẻ nhất xứ sở sương mù.

iCoolKid trở thành nơi lắng nghe những tâm sự của các bạn nhỏ, chủ yếu trong lứa tuổi 11-15, thông qua đó định hướng và tác động tích cực đến hành vi cũng như sở thích của giới trẻ. Đó còn là nơi hội teen chia sẻ những niềm đam mê chung với game, trượt tuyết, lướt ván hay bất kỳ một lĩnh vực tuyệt vời nào khác. Tại đó, Jenk Oz chia sẻ thứ âm nhạc do chính cậu phối khí, đăng tải những clip do chính cậu sản xuất. Không ngoa khi nói rằng iCoolKid là “thánh địa riêng” mà Jenk Oz chia sẻ cùng thế hệ Z trên con đường trưởng thành tuyệt vời của cậu.

Tính đến hết năm 2018, trang web iCoolKid có khoảng 5.000 lượt truy cập mỗi ngày với tài khoản 120.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Jenk Oz tự mình quản lý 5 nhân sự. Mỗi khi phỏng vấn, câu hỏi đầu tiên mà anh chàng đặt ra cho các ứng viên là “bạn hiểu thế nào về định nghĩa cool?”. Nếu trong 10 giây và bạn không thể đưa ra cho Jenk Oz một định nghĩa “chất”, xin chia buồn, bạn đã bị CEO 14 tuổi đánh trượt.

Khó có thể nói Jenk Oz là một CEO tự thân, ít nhất là tính đến thời điểm này, khi cậu bé chỉ mới 14 tuổi. Nhưng Jenk Oz chắc chắn là một CEO thành công, sự thành công được chắp cánh bởi gia đình và một bộ óc sáng tạo tuyệt vời của cool-kid.

Đam mê nghệ thuật phía sau hào quang CEO trẻ nhất nước Anh

Dù đang sở hữu một công ty truyền thông “tầm cỡ” so với lứa tuổi, đam mê lớn nhất của Jenk Oz lại không đặt ở kinh doanh. Tất cả những vấn đề doanh thu, lợi nhuận và kinh doanh của iCoolKid hiện đều được bà Carmen Greco, người mẹ tuyệt vời của cậu bé hỗ trợ. Bà thừa hiểu rằng Jenk Oz còn quá nhỏ và hoàn toàn ủng hộ những ước mơ của cậu trai cưng.

Jenk Oz từng nhiều lần chia sẻ trước giới truyền thông rằng cậu có đam mê với lĩnh vực diễn xuất hơn là CEO một công ty quyền lực. iCoolKid thực chất là một “sân chơi” mà Jenk Oz chia sẻ và kết nối thế hệ Z, cậu làm nó với niềm hứng thú hơn là một sản phẩm kinh doanh. Cậu nhóc từng nói rằng: “Những khi không có vai diễn nào, thật tuyệt vời khi dành thời gian cho một kho tàng thú vị như iCoolKid”. Đó có lẽ là lý do vì sao các bạn nhỏ ưa thích, cảm thấy gần gũi với nội dung của trang web giải trí độc đáo này.

Sự nổi tiếng nhờ iCoolKid đã giúp Jenk Oz xuất hiện trong những bộ phim đình đám như Fortitude (Sky Atlantic TV), A Hundred Streets và Taming of the Shrew… Âm nhạc cũng là lĩnh vực thiên phú của Jenk Oz. Cậu nhóc 14 tuổi giờ đây có thể chơi thành thạo ít nhất 3 loại nhạc cụ: ghi-ta, piano và saxophone.

Ngoài kinh doanh, JenK Oz còn đam mê nghệ thuật

Vẻ ngoài điển trai chẳng kém những diễn viên nhí hàng đầu Hollywood cùng nền tảng diễn xuất, âm nhạc được đào tạo bài bản đã đưa Jenk Oz thuận lợi bước chân vào làng giải trí. Đừng ngạc nhiên khi bắt gặp CEO trẻ nhất nước Anh Jenk Oz trên một talkshow giải trí nổi tiếng, gameshow thực tế đình đám, các video âm nhạc, clip quảng cáo hay thậm chí trang bìa tạp chí The Sun, Telegraph… Cậu nhóc 14 tuổi còn từng được Forbes dành hẳn một bài viết ca ngợi như tấm gương sáng trong lĩnh vực khởi nghiệp của thế hệ Z.

Bên cạnh gia tài những dự án nghệ thuật, Jenk Oz còn khiến người ta ngưỡng mộ bởi mối quan hệ thân thiết với MC nổi tiếng James Corden, nhà thiết kế thời trang Julien MacDonald hay nam diễn viên Idris Elba. Cậu nhóc tỳ nhiều lần nhận được những lời có cánh từ dàn sao đình đám này về thái độ làm việc nghiêm túc, phong cách sống cực cool và sự hứng khởi vô tận trong cuộc sống.

Nhờ sự trợ giúp của bà Carmen Greco và 5 nhân viên mẫn cán của iCoolKid, Jenk Oz không chỉ có thời gian tham gia diễn xuất và biểu diễn âm nhạc, mà còn thỏa sức chinh phục những thử thách cực ngầu như nhảy dù trong nhà, đua xe, tập gym… Đã có thời gian jenk Oz phải vật lộn để cân bằng quỹ thời gian ngắn ngủi 24 tiếng mỗi ngày, nhưng thật may mắn cậu nhóc đã biến cuộc sống của mình trở thành chuỗi trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai cũng phải ao ước, thật may mắn cậu có gia đình và những người thân yêu nhất làm điểm tựa.

Theo Thùy Dung – Cao Linh