FUNiX là trường đại học đầu tiên cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn về các công nghệ như Blockchain hay Automotive. Đây cũng là những ngành học hot, được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, các khóa học của FUNiX có gì khác biệt so với những đơn vị đào tạo khác? Anh Nguyễn Thành Lâm – trưởng dự án xSeries – Trường Đại học trực tuyến FUNiX đã có những giải đáp trực diện xung quanh vấn đề này.

Các giải đáp này được anh Nguyễn Thành Lâm chia sẻ trong buổi Giao lưu trực tuyến chủ đề “Học gì để trở thành Lập trình viên lương nghìn USD” diễn ra ngày 20/3 vừa qua. Không chỉ chia sẻ chi tiết về phương pháp đào tạo, điểm khác biệt của trong cách học của FUNiX trong những khóa học chuyên môn ngắn hạn, anh Lâm còn đưa ra nhiều kiến giải, định hướng và lời khuyên cụ thể cho các bạn trẻ đang muốn đầu tư học tập, nghiên cứu để đón đầu những xu hướng công nghệ mới nhất.

Từ tháng 10/2019, FUNiX ra mắt khóa Lập trình phần mềm ô tô (Automotive) học trong 6 tháng, với cam kết đầu ra cho học viên thông qua chương trình hợp tác dài hạn với FGA  (FPT Software Global Automotive). Qua đó, học viên có kết quả học tập đáp ứng được tiêu chí vượt qua 2 kỳ thi của trường sẽ được cam kết tuyển dụng với mức lương khởi điểm tối thiểu 10 triệu đồng/tháng. Tiếp đó, tháng 3/2019, FUNiX ra mắt khóa học Lập trình viên blockchain (Blockchain Developer) với sự phối hợp với những đối tác là các doanh nghiệp về blockchain hàng đầu ở Việt Nam như TomoChain, AkaChain, Infinity Blockchain Labs, IoTex.

Theo anh Thành Lâm, xSeries nhằm phổ cập các công nghệ mới nhất, tạo điều kiện cho những ai yêu thích công nghệ, muốn bắt kịp các xu hướng thế giới, tìm kiếm những công việc thách thức. Với mục tiêu giúp học viên được đảm bảo đầu ra sau khi học, FUNiX luôn nỗ lực trong xây dựng các khóa học một cách bài bản cùng một cách học khác biệt qua mô hình học trực tuyến.

“Phương pháp đào tạo của FUNiX nhấn mạnh phần thực hành (Engineering) hơn là nghiên cứu (Research), đảm bảo học xong người học có thể tham gia vào thực tế, hoặc với vai trò một lập trình viên, hoặc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực mà mình đang làm, hoặc thực hiện các dự án cho bản thân (start-up). Chương trình dựa vào các bài giảng lý thuyết của các chuyên gia hàng đầu thế giới, kết hợp với các Project (dự án) thực tế của các doanh nghiệp, được các mentor là các chuyên gia kinh nghiệm của Việt Nam hướng dẫn trực tiếp, cộng với việc theo dõi, hỗ trợ sát sườn của nhà trường trong suốt quá trình học. Phần thực hành là điểm nhấn lớn của chương trình, luôn chiếm trên 50% thời lượng, đảm bảo cho học viên ra trường có thể tham gia làm việc được ngay. FUNiX đồng hành với các doanh nghiệp hàng đầu trong từng lĩnh vực để xây dựng chương trình cũng như giảng dạy” – anh Lâm phân tích.

Đặc biệt, với đội ngũ các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, trong đó có rất nhiều tên tuổi trong nghề, các mentor của FUNiX có thể coi là những “bảo chứng” đồng hành với những cam kết về chất lượng đào tạo của trường. Đối với các khóa học nằm trong xSeries – chương trình đào tạo chuyên sâu về những công nghệ mới, tiên tiến nhất của FUNiX, đội ngũ mentor cũng là những người thuộc đội ngũ chuyên gia công nghệ tiên tiến hàng đầu của ngành CNTT Việt Nam.

Để học các môn của xSeries căn bản, học viên cần biết lập trình. Các kiến thức nền tảng về Toán, niềm yêu thích những công nghệ mới là các yếu tố thuận lợi cho những ai có ý định đăng ký học.

Một trong những điểm đặc biệt trong các khóa học xSeries của FUNiX là việc học viên được tham gia làm Dự án cuối khóa học. Đây sẽ là một dự án  tổng hợp các kiến thức đã học nhằm áp dụng vào một trong những bài toán thực tế của doanh nghiệp.

Về thời gian đào tạo, các khóa học của FUNiX nằm trong xSeries như Blockchain, Automotive đều có thời gian đào tạo dự kiến từ 6 – 7 tháng. Tuy nhiên đây chỉ là thời gian đào tạo trung bình. Những người học nhanh hơn, đầu tư nhiều thời gian hơn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian học.

Trước sự quan tâm của đông đảo độc giả, phụ huynh, học sinh và các bạn sinh viên đến các khóa học xSeries, anh Nguyễn Thành Lâm tiết lộ: Từ quý 3 năm 2019, FUNiX sẽ có 2 chương trình về AI là Machine Learning và Data Science.

Tin liên quan:

 

 

Nguyễn Quỳnh