Công nghệ đang mang tới những lợi ích bất ngờ cho cuộc sống của mỗi người chúng ta ở nhiều lĩnh vực khác nhau và giáo dục cũng là một lĩnh vực như vậy. Giờ đây không cần đến trường lớp nhưng người học vẫn có thể lấy được chứng chỉ, Bằng Đại học. Điều này góp phần rất lớn trong việc tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hình thức đào tạo trực tuyến đã giúp cho không ít các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa ít có điều kiện lên thành phố hoặc thậm chí cả những người đã đi làm cũng có thể học tập và có được Bằng Đại học.

Với Đặng Văn Hanh (Hà Nội)khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, cậu đã chọn học tại Đại học Trực tuyến FUNiX để theo đuổi ước mơ của mình. Mục tiêu của Hanh là sau hai năm lấy được Bằng Kỹ sư Kỹ thuật phầm mềm và có việc làm.

Hay như Nguyễn Đình Duy – nhân viên bán hàng của FPT Telecom. Sau khi cân nhắc cả yếu tố thời gian và chi phí, với Duy, học trực tuyến cũng là lựa chọn hàng đầu.  “Tranh thủ khi nghỉ giải lao hoặc thời gian rảnh rỗi, mình có thể học luôn mà không mất công di chuyển từ nhà đến trường và không phải mất tiền thuê trọ”, Duy nói.

Còn với các mentor, bởi giáo trình đã có sẵn, nên nhiệm vụ cao nhất chính là gợi mở cho các thắc mắc của học viên. Quan trọng hơn, đây lại chính là cơ hội tuyển dụng. “Đa phầ các học viên sau khi hoàn thành 3 chứng chỉ đầu tiên thì có thể tham gia một số dự án”, anh Cao Văn Việt – Project Manager tại FPT Software – Mentor FUNiX cho biết.

TS. Phan Phương Đạt – Giám đốc FUNiX – chia sẻ thêm: “Với hình thức này, người học có thể kết hợp giữa học để làm nghề và học để lấy Bằng. Học viên cùng lúc làm được cả hai điều đó: Học xong đi làm, Làm xong lại học. Học tập suốt đời là như vậy, chứ không cần thiết phải kết thúc việc này rồi mới chuyển sang làm việc kia”.

Sức hút lớn nhất không chỉ bởi khả năng vượt qua rào cản về không gian và thời gian mà quan trọng hơn là vượt qua rào cản về tư duy, giữa học và nghề.

Theo Chuyển động 24h – VTV1