Sinh viên chỉ “seen” tin nhắn hoặc trả lời chat một cách lạnh lùng vì tưởng nhầm đang nói chuyện với BOT nhắn tin tự động khiến Nguyễn Thị Việt Anh cảm thấy vừa bỡ ngỡ, vừa hẫng hụt trong thời gian đầu đảm trách vị trí chăm sóc sinh viên dưới tên gọi Hannah.

Hannah Việt Anh mong các bạn sinh viên luôn tập trung vào việc học ngay từ tuần đầu tiên.

“Thật vui vì sau đó không lâu chúng mình đã có thể nói chuyện chia sẻ với nhau nhiều”, Hannah Việt Anh cho biết. Gia nhập FUNiX từ giữa tháng 3/2018, công việc chính của Hannah Nguyễn Thị Việt Anh là support các sinh viên Đại học FPT đang theo học môn lẻ tại FUNiX.

Đối với một cô bé luôn có hứng thú với  mảng công việc liên quan về giáo dục như Việt Anh, việc tham gia FUNiX, nắm bắt tình hình học tập để nhắc nhở động viên các sinh viên trong quá trình học tập là một điều rất đặc biệt, luôn được cô bạn coi là “duyên phận”.

Vẻ ngoài nhỏ nhắn xinh xắn, cách nói chuyện đáng yêu, Hannah sinh năm 1997 đến từ Hà Tĩnh này luôn giành được cảm tình từ người đối diện. Ngoài thời gian học tập và làm việc, Hannah Việt Anh thích đọc sách, nghe nhạc và ca hát. “Những bản nhạc nhẹ nhàng hay những cuốn tiểu thuyết  luôn khiến mình cảm thấy say mê”, Việt Anh cho biết.

Hannah Việt Anh (ngồi giữa) cùng Hannah Hải Lý (áo trắng) và Hannah Phương Anh.

Hannah Việt Anh cũng vừa có phần chia sẻ ngắn về mảng công việc mà bạn đảm trách tại FUNiX.

Hannah là một công việc khá mới. Theo bạn, những tố chất nào nhất thiết phải có khi đảm trách công việc này?

Nhiệt tình, hăng say, nghiêm túc với công việc, và đặc biệt là lòng yêu mến, thực sự quan tâm tới các bạn học viên của mình.

Điều gì khiến Việt Anh hứng thú nhất khi làm Hannah?

Là có thêm nhiều người bạn tốt và được các bạn yêu quý. Sau khi kết thúc môn học vẫn liên lạc hàng ngày với nhau như trước.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi chăm sóc sinh viên của Việt Anh?

Là lúc các bạn học viên sau khi biết điểm thi cuối môn thì nhắn tin tới ngay cho Hannah để báo điểm và dành nhiều lời cảm ơn rất đáng yêu. Hay có bạn học xong sớm nhưng chưa muốn đăng kí thi luôn vì muốn có thêm thời gian được… tâm sự, chia sẻ cùng Hannah (cười). Dù chỉ cùng nhau học tập trong thời gian 6 tuần rất ngắn ngủi, nhưng các bạn vẫn dành tình cảm yêu mến khiến mình thực sự vui và cảm động.

Hannah Việt Anh cùng Hannah Phạm Hiền bên lề buổi offline với sinh viên FUNiX.

Tiếp cận với công việc mới  lần đầu tiên, bản thân lại đang là sinh viên nữa, chắc hẳn Việt Anh sẽ có đôi lúc cảm thấy khó khăn?

Khó khăn với mình chắc là 2 tuần đầu tiên nhận lớp. Khi đấy mình còn khá bỡ ngỡ với công việc mới, còn các bạn thì nghĩ mình là BOT nhắn tin tự động nên chỉ “seen” hoặc trả lời lạnh lùng, khiến mình cảm thấy hơi buồn một chút. Tuy nhiên, thật vui vì sau đó không lâu chúng mình đã có thể nói chuyện chia sẻ với nhau nhiều. Ngoài ra thì có một số các bạn không muốn tập trung cho việc học cũng khiến Hannah cảm thấy khó khăn.

Việt Anh có điều gì muốn nhắn gửi đến các sinh viên FUNiX nói chung và các sinh viên lớp bạn nói riêng?

Mong các bạn sinh viên luôn tập trung vào việc học ngay từ tuần đầu tiên,  có thể cố gắng để bỏ đi tâm lý dồn tới thời gian cuối rồi mới học, vì học như vậy rất cực và rủi ro cũng rất cao. Hy vọng các bạn luôn chủ động chia sẻ những vướng mắc của bản thân tới các Hannah để chúng ta có thể có được kết quả học tập tốt nhất.

Hannah Việt Anh tham gia buổi giao lưu, trao đổi định kỳ tháng 5/2018 với sinh viên FUNiX khu vực Hà Nội.

Hannah là đội ngũ cán bộ hỗ trợ sinh viên của FUNiX, được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử kháng chiến chống mỹ – Phát thanh viên Trịnh Thị Ngọ (Hanoi Hannah) - người dùng giọng nói truyền cảm của mình đọc những bản tin hàng ngày vào vùng địch tạm chiến, thuyết phục lính Mỹ Ngụy ngừng chiến tranh phi nghĩa.

Tại FUNiX, Hannah là người nắm chắc tình hình học tập của từng cá nhân, các Hannah còn luôn nhắc nhở, động viên các bạn sinh viên trong suốt quá trình học tập. Vì vậy, dù học online, sinh viên  không hề lẻ loi mà luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ Nhà trường.

Xây dựng vị trí hỗ trợ sinh viên với tên gọi Hannah, FUNiX muốn gửi đi thông điệp: “Học không quan trọng bằng Hỏi. Dạy không bằng Dỗ”.

Minh Văn (Thực hiện)