Thành lập năm 2011, InfoRe Technology là công ty chuyên về xử lí dữ liệu lớn (Big Data) và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Với nỗ lực trở thành  những người đi đầu trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0, InfoRe đã đang đang thực hiện nhiều dự án start-up khác nhau nhằm phát triển các ứng dụng AI phục vụ cho xã hội. Song song, công ty cũng tiến hành đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

“Bền bỉ, gan lì” giúp khởi nghiệp AI thành công

Tháng 8/2019, InfoRe chính thức trở thành đối tác của Đại học trực tuyến FUNiX. Đây là một trong những bước đi nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực AI cũng như chuẩn bị nhân sự chất lượng cho chính công ty mình.

Công ty cổ phần Công nghệ Chọn lọc Thông tin (INFORE) được thành lập vào bởi anh Lê Công Thành –  Thạc sĩ ĐH Paris XI chuyên ngành Khoa học Máy tính, và các thành viên trẻ cùng có đam mê và kiến thức trong ngành Công nghệ thông tin.

Công ty cổ phần Công nghệ Chọn lọc Thông tin (INFORE) được thành lập vào bởi anh Lê Công Thành –  Thạc sĩ ĐH Paris XI chuyên ngành Khoa học Máy tính, và các thành viên trẻ cùng có đam mê và kiến thức trong ngành Công nghệ thông tin. Đa phần các thành viên sáng lập InfoRe từng du học tại các trường đại học tốt trên thế giới; có học vị Thạc sĩ, Tiến sĩ về Quản trị kinh doanh hoặc Khoa học máy tính; có kinh nghiệm làm việc ở một số công ty hàng đầu trong lĩnh vực ICT như Google, Yahoo, France Telecom – Orange, HPC…

Trải qua nhiều khó khăn, từ gọi vốn, các vấn đề về nhân sự, InfoRe đã và đang tiếp tục phát triển trong một lĩnh vực mà người sáng lập cho rằng cần phải rất gan lì mới có thể trụ vững.

“Các sáng lập viên của InfoRe khi thành lập công ty đều là những người đã có kinh nghiệm, trực tiếp làm việc với các bài toán ứng dụng AI và cần tới dữ liệu lớn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất theo mình có lẽ là sự bền bỉ, gan lì. Hiện giờ AI còn rất mới ở Việt Nam nhưng bọn mình thành lập công ty từ năm 2011, khi ấy AI còn mới với người Việt Nam hơn nhiều. Nếu không gan lì có lẽ công ty của bọn mình đã không tồn tại được đến bây giờ”- anh Lê Công Thành chia sẻ.

CEO InfoRe cho biết thêm, anh và các cộng sự đang làm các dự án về xử lí hình ảnh, giọng nói, văn bản và các dạng dữ liệu được biểu diễn liên thông, kết nối với nhau.  “Chúng tôi tin đó là các dạng dữ liệu cơ bản phục vụ cho hầu hết các bài toán AI trong xã hội. ” – anh khẳng định.

Chào đón thực tập sinh trẻ tuổi

Bên cạnh phát triển sản phẩm, InfoRe cũng đang tiến hành đào tạo sinh viên thực tập theo xu hướng Software 2.0 Developer. Công ty chào đón các bạn trẻ, sinh viên CNTT tới thực tập. Đặc biệt, InfoRe hiện đang nhận cả sinh viên năm thứ nhất, thậm chí các bạn học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3. Lý do là bởi,  InfoRe quan niệm khá đơn giản, “thái độ quan trọng hơn trình độ”. Trình độ là thứ thay đổi liên tục, nếu người ta chịu học và tự học thì trình độ có thể tiến bộ. Nhưng nếu không có thái độ làm việc nghiêm túc, đúng mực với công việc thì sẽ không học tập và tiến bộ được. Vì thế công ty luôn sẵn lòng nhận các bạn sinh viên trẻ, chưa có kiến thức gì nhiều về AI nhưng ham học hỏi, nghiêm túc trong công việc được giao. Công ty liên tục giao các dự án nhỏ cho các thực tập sinh và đánh giá định kì mức độ phát triển của các dự án. Nếu dự án nào phát triển đủ tốt, có tiềm năng, InfoRe sẽ đầu tư các tài nguyên cần thiết để phát triển thành startup.

InfoRe luôn chào đón các thực tập sinh trẻ tuổi, kể cả các bạn mới tốt nghiệp THPT và sinh viên

“Hiện giờ ở InfoRe đã có đến 11 dự án startup khác nhau đều theo hướng ứng dụng AI – Big Data” – Founder InfoRe bật mí.

Với bước hợp tác cùng FUNiX, InfoRe mong muốn chung tay hỗ trợ một hình thức đào tạo hoàn toàn mới và sẵn sàng chủ động tham gia các hoạt động cùng FUNiX như: Xây dựng, góp ý, phản biện chương trình đạo tạo; cung cấp các mentor tư vấn giải đáp và hướng dẫn sinh viên trong quá trình học tập; Chào đón các thực tập sinh và cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên FUNiX. “Mình thấy FUNiX rất thú vị vì đây là một mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học, là một nỗ lực đem đến cách học mới, điều kiện học tập mới cho mọi người… Tuy nhiên, chỉ học các khóa học thôi thì có thể chưa đủ kĩ năng đi làm ngay nhưng InfoRe sẽ giúp các sinh viên FUNiX có điều kiện thực hiện các dự án thực tế để sẵn sàng làm việc. Hiện giờ đang rất nhiều doanh nghiệp “khát” người làm AI” – anh Lê Công Thành cho biết.

InfoRe kỳ vọng sẽ tạo ra thêm một môi trường cho chính các kỹ sư AI ở công ty có điều kiện hướng dẫn các sinh viên khác qua mạng. Nhờ đó, chính các kỹ sư cũng sẽ nắm vững các kiến thức nền tảng hơn.

Quỳnh Anh

Thời điểm ‘vàng’ để bứt phá sự nghiệp với công nghệ AI