(Dịch từ Csuglobal.edu/blog)

Bạn có thể có một văn phòng làm việc linh hoạt tại nhà, nhưng nên xem xét đến việc tạo một không gian tách biệt dành riêng cho việc học với không gian làm việc. Nếu bạn có phương án để tạo không gian học tập riêng, bạn sẽ dễ dàng tập trung hơn cho việc học cũng như tập trung xử lí các vấn đề khác của trường lớp. 

Việc hoàn thành các bài tập ở văn phòng tại nhà có thể sẽ là một thử thách, ý thức và sự tập trung của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các dự án chuyên môn và các nhiệm vụ khác. Nếu bạn dành tám giờ mỗi ngày để làm việc ở văn phòng tại nhà của bạn, rồi thêm một ít thời gian học trên lớp, bạn sẽ không tự nhận thấy được sự thay đổi một cách trực quan các tín hiệu của não bộ đối với guồng quay công việc và các khoảng thời gian khác.

Nhiều người trong chúng ta làm việc ở ngoài, nhưng trong nhà vẫn có một nơi để xử lý các công việc hành chính, thanh toán hóa đơn và việc gia đình. Khu vực này có thể là nơi bạn mượn dùng cho không gian học tập, nhưng hãy chắc chắn rằng việc nhận hóa đơn và xử lí các giấy tờ khác sẽ không ảnh hưởng đến bạn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu những phiền nhiễu từ các nhu cầu hàng ngày của cuộc sống đối với không gian học tập của bạn.

Nếu không gian cho phép, giải pháp lý tưởng là tạo ra một phòng dành riêng cho việc học. Bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền, bạn có thể tái sử dụng chiếc ghế ở văn phòng để phục vụ cho những lúc học tập, hoặc đầu tư mua một chiếc ghế thoải mái mà không quá đắt đỏ.

  1. Lập một danh sách các yêu cầu quan trọng nhất đối với bạn. Đây có phải là một khu vực yên tĩnh, cách xa các âm thanh của TV và hoạt động sinh hoạt gia đình? Đây có phải là khu vực không bị làm phiền?
  2. Một khi bạn đã có góc học tập hãy giữ cho nó sạch sẽ và ngăn nắp. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tập trung ngay vào việc học mà không cần phải dọn dẹp. Dọn dẹp mọi thứ ngăn nắp ngay sau khi học xong là một ý tưởng tuyệt vời – và lúc đó không gian của bạn sẽ luôn sẵn sàng cho những lần học sau đó.
  3. Bạn đã có nguồn ánh sáng tốt chưa? Bạn có thể cải tạo đèn hay nguồn ánh sáng, hoặc mua một cái đèn mới. Đèn học để bàn không quá đắt, tiết kiệm điện và có thể điều chỉnh nhiều cấp độ sáng hay góc xoay chiếu sáng.
  4. Thoải mái, nhưng KHÔNG QUÁ thoải mái! Đây không phải là phòng ngủ, nên cái bạn cần là sự trang bị chu đáo và tiện nghi.
  5. Đảm bảo rằng góc học tập của bạn được chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, tài liệu, nước, đồ ăn nhẹ,…
  6. Nếu bạn thích, có thể bài trí thêm một góc cá nhân.
  7. Xem xét việc bài trí quanh khu vực học tập bằng những màu sắc có tác động tích cực đến hoạt động của bạn – những bức tranh có màu sắc giúp tối ưu không gian học tập.

Tất cả những nỗ lực tạo ra góc học tập của bạn sẽ sớm có kết quả – bạn sẽ nhanh chóng quen với cách học riêng trong không gian của mình và đạt hiệu quả tốt đa trước những phiền nhiễu và tiếng ồn xung quanh.

Tập trung hết sức vào việc học, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội thành công. Một thời gian biểu học tập rõ ràng và một chút kỷ luật, bạn có thể chủ động chèo lái sự thành công của bản thân trong việc tiếp cận giáo dục và mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc 10 lời khuyên của chúng tôi dành cho các sinh viên trực tuyến để tiếp tục cải thiện sự tập trung của bạn khi học trực tuyến.

21441398_1713272022079059_998906656_o copy