Giảng viên được trả công theo số câu giải đáp cho học viên chứ không phải theo tiết dạy như cách học truyền thống.

Đó là những mentor (chuyên gia) ở trường Đại học trực tuyến FUNiX. Họ không phải là những người có học hàm học vị cao mà là các chuyên gia hàng chục năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Họ đồng thời là nhà quản lý, nhà tuyển dụng nhân sự của các công ty, doanh nghiệp lớn.

Hình thức học online ở Việt Nam không còn mới nhưng giá trị gia tăng của trường này chính là việc kết nối giữa học viên và chuyên gia công nghệ thông tin trong quá trình học.

Với tiêu chí trang bị kiến thức cho sinh viên của FUNiX là học không bằng hỏi, hiện có gần 50 mentor đến từ nhiều quốc gia tham gia hướng dẫn học viên học online như Việt Nam, Singapore, Australia, Nhật, Mỹ…

Khi tham gia vào hệ thống của FUNiX, mentor được trả công theo số câu trả lời giải đáp được cho học viên, tạo nên một khoản thu nhập đáng kể cho họ, giống như tài xế Uber. Thêm vào đó, vì ngành công nghệ thông tin luôn khát nhân lực chất lượng cao nên, với tư cách là nhà tuyển dụng, các mentor còn có cơ hội chọn được những nhân sự nổi trội trong các lớp học này.

Không giống với sinh viên ở trường khác, sinh viên ở đây không phải ngày ngày cắp sách đến giảng đường mà được cấp một tài khoản, sau khi đăng nhập, sinh viên nhận tài liệu của chương trình. Tài liệu gồm 2 loại: video và tài liệu học trực tuyến có thể tải về. Bài giảng này của giảng viên trường đại học lớn như Standford, Harvard, MIT và cũng là tài liệu sinh viên các trường đại học nổi tiếng trên đang học.

thay-duoc-tra-luong-cao-nho-hoc-tro-cai-nhieu

Những mentor (chuyên gia) ở trường Đại học trực tuyến FUNiX.

Trong quá trình tự học, sinh viên tự xem video bài giảng và làm theo. Bên cạnh đó, người học cũng cần đọc tài liệu dạng văn bản, làm bài tập thực hành, trắc nghiệm. Nếu có vướng mắc, sinh viên có thể hỏi ngay mentor qua cửa sổ chat trực tiếp ở trang web. Trong đó, cửa sổ chat sẽ hiện lên danh sách các mentor đang phụ trách từng môn, chuyên ngành để trợ giúp. Sinh viên được chọn chat với bất cứ mentor nào để hỏi và nhận giải đáp ngay lập tức.

“Như vậy, quá trình học với mentor là chat 1:1. Do vậy sinh viên tự tin đặt câu hỏi hơn, không rụt rè như học trên lớp. Mentor cũng có điều kiện chỉ dẫn nhiệt tình hơn, trả lời cặn kẽ từng vấn đề vì không phải kham cùng lúc 40-50 học trò”, ông Nguyễn Thành Nam, hiệu trưởng FUNiX, chia sẻ.

Sinh viên có thể tự học bất cứ thời gian nào trong ngày, riêng khung giờ 20h-23h hằng ngày và chủ nhật, sinh viên sẽ hỏi trực tiếp mentor và nhận được câu trả lời ngay. Với các khung giờ khác, sinh viên để lại câu hỏi, muộn nhất là 20h hằng ngày sẽ có mentor trả lời. Số lượng câu hỏi không giới hạn, đặc biệt trường này khuyến khích sinh viên đặt nhiều câu hỏi với quan niệm “học không bằng hỏi” vì hỏi càng nhiều tiến bộ càng nhanh. Mentor được trả công theo số câu hỏi nên luôn khuyến khích sinh viên hỏi nhiều hơn.

Học với các mentor, ngay từ buổi học đầu tiên học viên được học luôn chuyên ngành và gặp ngay những người “lão làng” trong nghề.

N.Loan