Quỳnh Anh

Đó là khẳng định của anh Hồ Việt Anh – Leader Cộng đồng Amazon Web Service Việt Nam trong chương trình xtalk do FUNiX tổ chức tại Hà Nội ngày 6/8 vừa qua.

IMG_8925

Anh Hồ Việt Anh – Leader Cộng đồng Amazon Web Service Việt Nam trong chương trình xtalk do FUNiX tổ chức tại Hà Nội ngày 6/8 vừa qua.

Chia sẻ trên nằm trong khuôn khổ cuộc trò chuyện Công nghệ chủ đề về điện toán đám mây – Cloud Computing. Xuyên suốt chương trình, với nhiều ví dụ thực tiễn, diễn giả Hồ Việt Anh đã đưa người nghe khám phá Cloud Computing và cùng tìm hiểu, vì sao các dịch vụ về điện toán đám mây ngày càng được ưa chuộng. So với các hệ thống truyền thống, Cloud Computing giúp người dùng, doanh nghiệp tiết kiệm, chủ động, linh hoạt… trong khi sử dụng.

IMG_8862

Xuyên suốt chương trình, với nhiều ví dụ thực tiễn, diễn giả Hồ Việt Anh đã đưa người nghe khám phá Cloud Computing và cùng tìm hiểu, vì sao các dịch vụ về điện toán đám mây ngày càng được ưa chuộng

Vị CEO của Osam International Company nhận xét, “trong thế giới cloud, Amazon có thể coi là “leader” – người tiên phong, người lãnh đạo, người sáng tạo ra thế giới”. Đây cũng là lý do chính khiến anh tha thiết với việc khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Không những vậy, anh Việt Anh còn tâm huyết xây dựng cộng đồng Amazon Web Service Việt Nam. Anh mong muốn sẽ tạo ra những nền tảng, cơ hội để doanh nghiệp, người dùng Việt Nam được tiếp cận với các dịch vụ tốt nhất trên thế giới, góp phần vào sự phát triển và thành công của mỗi doanh nghiệp.

Trước sự tò mò, quan tâm của khá giả, anh Việt Anh lần lượt dẫn dắt, giới thiệu về Amazon Web Service – sử dụng công nghệ điện toán đám mây để phục vụ người dùng. Những nội dung mà anh chia sẻ đậm chất công nghệ, dù có thể nhiều người được biết song chưa được “hiểu”.

IMG_8868

Trong phần giao lưu với khán giả, anh Hồ Việt Anh đã giải đáp khá nhiều thắc mắc của các xter FUNiX xung quanh vấn đề như tính bảo mật, tính pháp lý… của Amazon Web Service

Theo anh Việt Anh, Cloud Computing vừa cung cấp hạ tầng, vừa cung cấp tiện ích cho doanh nghiệp. Chúng không cần những chi phí đầu tư ban đầu, do đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành. Người dùng chỉ phải chi trả theo mức sử dụng thực tế, khác với những hệ thống truyền thống.

Cung cấp những dịch vụ dựa trên nền tảng điện toán đám mây, “Amazon được coi là một nhà cung cấp sang chảnh bậc nhất. Khách hàng, muốn sử dụng dịch vụ của Amazon không chỉ cần có tiền, mà còn phải “hiểu biết”- anh Hồ Việt Anh nêu rõ.

Vị diễn giả giải thích, Amazon Web Service là một nền tảng sâu và rộng, xây dựng được những hệ thống phức tạp và bền vững, có tới hơn 3200 tính năng, dịch vụ trong mọi lĩnh vực. Tham vọng của hãng này là đáp ứng được các yêu cầu từ A đến Z cho người dùng. Nếu không hiểu biết, khách hàng dễ rơi vào “mê cung”, hoặc không thể tiếp cận được các dịch vụ của hãng.

“Để hình dung độ linh hoạt của việc sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Amazon, bạn tưởng tượng, có thể chỉ mất 4 phút để tạo ra một server cần thiết cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay, một khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Amazon Web Service ở mức thấp nhất từ 5 USD” – anh Việt Anh nói.

Các khách hàng tiêu biểu dùng Amazon Web Service khá đông đảo và là những tên tuổi lớn, trên thế giới gồm có: Samsung, Lamgogirni, Cocacola… Ở Việt Nam, Vietjet, Netflix, Tiki, Foody… đều là khách hàng của hãng này.

Trong phần giao lưu với khán giả, anh Hồ Việt Anh đã giải đáp khá nhiều thắc mắc của các xter FUNiX xung quanh vấn đề như tính bảo mật, tính pháp lý… Theo đó, ở Việt Nam, người dùng không vấp phải bất cứ khó khăn nào về pháp lý trong việc sử dụng các dịch vụ của hãng, cũng như hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật khi  dùng dịch vụ từ Amazon vì hãng luôn có cam kết về mỗi service mình cung cấp.

“Để tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ Amazon Web Service, các bạn có thể tham gia cộng đồng Amazon Web Service tại Việt Nam, để gặp gỡ các chuyên gia đều có chứng chỉ từ Amazon, hoặc chia sẻ với những người cùng mối quan tâm” – anh Việt Anh đưa ra lời khuyên.