Cuối tháng 3/2020, 57 sinh viên Trường Đại học Phú Xuân đã chính thức nhập học tại FUNiX theo thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa hai trường. Hiện, các bạn đang học hai môn song song là học Tư tưởng Hồ Chí Minh và Những Nguyên lí cơ bản của Mác Lê nin theo FUNiX Way.

Đây là nội dung thống nhất và triển khai theo Hợp tác chiến lược về đào tạo do Trường Đại học Phú Xuân và FUNiX ký kết ngày 20/02/2020. Theo đó, một số môn học trong chương trình đào tạo tại FUNiX được Trường ĐH Phú Xuân sử dụng làm môn học thay thế hoặc mở thêm chuyên ngành đào tạo, áp dụng cho sinh viên tại trường. Hai môn học đang được triển khai là: Tư tưởng Hồ Chí Minh và Những Nguyên lí cơ bản của Mác Lê-nin.

Cán bộ phụ trách nhóm sinh viên Trường ĐH Phú Xuân nhập học ngày 16/3, Hannah Thanh Nga cho biết, các sinh viên đã được tổ chức orientation online qua hình thức livestream trong nhóm Facebook của các bạn. Qua đó, các học viên một lần nữa được tìm hiểu, giới thiệu và làm quen với cách học FUNiX. 

Chế Thị Minh Thư chia sẻ việc học ở FUNiX vượt hơn mức tưởng tượng và kì vọng thực tế của bạn rất nhiều.

Dù nhịp học chưa đồng đều, nhưng hiện nay khi đã qua một nửa thời gian học, có 11/56 bạn đủ điều kiện thi môn MLN101x và 19/57 bạn đủ điều kiện của môn HCM201x. Điển hình trong danh sách này là bạn Nguyễn Thị Lệ Thơ, bạn nhanh chóng hoàn thành tất cả các điều kiện của hai môn chỉ trong hai tuần đầu.

Thơ cho biết, việc học ở FUNiX được hỏi đáp với mentor dễ hơn so với việc tự học. “Mentor hỏi đáp giải thích rất dễ hiểu và nhiệt tình, Hannah tư vấn, giúp mình giải quyết những thắc mắc rất nhiều”. Thơ cũng rất linh hoạt trong việc đặt ra lịch học online tại FUNiX: “Có ngày mình dành ra 4 tiếng có ngày hơn mà cũng có ngày chưa tới, phương pháp học của mình cũng không có gì đặc biệt, đó là chịu khó học đầy đủ, xem video cũng như là đọc thêm giáo trình là được” – Thơ nói.

Thơ – SV ĐH Phú Xuân có thể linh hoạt học tập, học nhanh hơn thông thường nhờ FUNiX

Cũng có tốc độ học nhanh giống Lệ Thơ, cô sinh viên Chế Thị Minh Thư chia sẻ việc học ở FUNiX vượt hơn mức tưởng tượng và kì vọng thực tế của bạn rất nhiều: “Trong mùa dịch thế này học online là giải pháp tốt nhất đối với mình. Vì không phải bỏ lỡ việc học ở trường, vừa tiết kiệm thời gian vừa tránh tiếp xúc bên ngoài. Học tại FUNiX có thể linh động giờ giấc, tiết kiệm thời gian của mình”.

Thư cho biết thêm, bạn đã hỏi mentor rất nhiều, và việc hỏi giúp bạn hiểu rõ nhiều nội dụng bài học: “Mình cảm thấy có mentor giải đáp dễ dàng hơn học một mình, đồng thời nguồn học liệu đầy đủ với kho tàng tư liệu phong phú cùng Hannah rất thân thiện tư vấn hướng dẫn rõ ràng cụ thể từng phần, yêu cầu môn học đã giúp mình có động lực để hoàn thành các điều kiện nhanh hơn”.

“Mỗi ngày mình dành ít nhất 1h đến 2h đọc tài liệu. Sau đó làm bài quiz song song với việc đặt câu hỏi mentor. Sau khi hoàn thành đúng 100% bài quiz và đặt câu hỏi cho mentor, mình sẽ nghiên cứu làm bài assignment” – Minh Thư chia sẻ về phương pháp học ở FUNiX.

Trần Nhật Thịnh (ở giữa) cho biết, bạn đang theo đúng tiến độ của 2 môn học với mục tiêu và lộ trình rõ ràng đặt ra cho bản thân.

Đối với Trần Nhật Thịnh, cậu bạn đang theo đúng tiến độ của môn học với mục tiêu và lộ trình rõ ràng đặt ra cho bản thân. “Nên phân bố thời gian một cách hợp lý để học kịp bài, hoàn thành điều kiện thi cho tốt. Khi review asm thì nên xem lại bài cho kĩ vì nếu chủ quan sẽ rất dễ fail. Và đặt câu hỏi cho mentor nên đặt những câu hỏi liên quan đến assignment, giúp mình giải quyết assignment dễ dàng hơn”. 

Đây là lần đầu tiên các bạn sinh viên ĐH Phú Xuân học online tại FUNiX, các bạn chưa quen và còn bỡ ngỡ với cách học mới nhưng có nhiều sinh viên học rất nhanh, trong 2 tuần đã hoàn thành tất cả các điều kiện quá trình của hai môn học. “Những ngày đầu hơn một nửa sinh viên của lớp hỏi mình liên tục về cách thức học, cách nộp assignment, mình thấy phấn khởi vì các bạn chịu khó tìm tòi và hỏi, đó cũng là tín hiệu tốt” – Hannah chia sẻ. 

Năm 2019 – 2020, FUNiX mở rộng hợp tác chiến lược về đào tạo với các đơn vị, tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế, ứng dụng phương pháp đào tạo trực tuyến FUNiX Way do FUNiX phát triển trong các chương trình học chuyển đổi, liên kết với các đơn vị.

Theo đó, sinh viên học tập trên nền tảng trực tuyến với sự đồng hành của đội ngũ mentor – các chuyên gia trong ngành, tham gia hướng dẫn trực tiếp sinh viên trong suốt quá trình học tập. Quá trình học có sự song hành của hannah đôn đốc, động viên để sinh viên đạt kết quả học tập tốt.

Bên cạnh Trường ĐH Phú Xuân,  FUNiX đã ký thỏa thuận hợp tác về phối hợp triển khai đào tạo trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều đơn vị như: ĐH Quốc Gia Hà Nội, ĐH Lạc Hồng, ĐH HUTECH, ĐH FPT, ĐH Social Sciences (Singapore), Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ VNPT, ĐH Thăng Long, ĐH Công nghệ Đồng nai…

Thanh Nga