Là một trong 100 doanh nghiệp hợp tác cùng FUNiX hướng tới liên kết đào tạo, tuyển dụng lập trình viên chất lượng, công ty cổ phần VTI là một startup trẻ đầy nội lực, uy tín với tốc độ tăng trưởng nhanh. Luôn tìm kiếm các ứng viên tiềm năng, VTI  sẵn sàng đón nhận các bạn sinh viên FUNiX tới thực tập và làm việc trong một môi trường cởi mở, chuyên nghiệp với nhiều cơ hội làm việc hấp dẫn trong và ngoài nước.

Ra đời năm 2017, VTI  khởi sự là công ty outsourcing các sản phẩm công nghệ phần mềm cho thị trường Nhật. Khách hàng của VTI khá đa dạng trên nhiều lĩnh vực: tài chính, sản xuất, phân phối hoặc các công ty IT. Rất nhiều trong số đó là những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm và sản xuất. Bên cạnh đó, VTI Japan là công ty có số lượng nhân lực BrSE đông đảo hàng đầu trong các công ty Việt Nam tại Nhật Bản.

Là một trong 100 doanh nghiệp hợp tác cùng FUNiX hướng tới liên kết đào tạo, tuyển dụng lập trình viên chất lượng, công ty cổ phần VTI là một startup trẻ đầy nội lực, uy tín với tốc độ tăng trưởng nhanh.

Anh Trần Xuân Khôi – CEO VTI cho biết, lĩnh vực chính mà công ty đang theo đuổi là các công nghệ phổ biến như Java, .NET, iOS, Android… Ngoài ra, công ty cũng đang đẩy mạnh mảng Cloud Computing (Điện toán đám mây), và đang tìm cách để phát triển mảng AI (Trí tuệ nhân tạo).

“Để chinh phục khách hàng, không có gì ngoài chữ “tận tụy”. Làm với khách hàng, đặc biệt là khách hàng Nhật thì những yếu tố hàng đầu là phải cẩn thận, chắc chắn và “không tăng trưởng bằng mọi giá. Thay vào đó, chính kết quả dự án là thứ tốt nhất để xây dựng lòng tin nơi khách hàng vì thế dù là dự án nhỏ nhất cũng được công ty thực hiện với sự tập trung cao nhất.” – anh Khôi chia sẻ.

Không đặt mục tiêu tăng trưởng về quy mô, nhưng chỉ sau chưa đầy hai năm, VTI  đã phát triển khá nhanh trở thành một tổ chức có 300 nhân viên trong số đó có 60 nhân viên ở Nhật Bản. Năm 2018, công ty tăng trưởng với tốc độ cao, trung bình có từ 10- 15 nhân viên mới mỗi tháng và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng trong năm 2019. Như vậy, nhu cầu tuyển dụng của công ty khá cao. Theo người đứng đầu VTI, để có thể gia nhập đội ngũ của công ty, các ứng viên cần có tinh thần học hỏi, chủ động nâng cao được năng lực kỹ thuật theo thời gian.

“Không ai có thể biết hết mọi thứ, nhưng đã biết cái gì là phải chắc chắn. Ngoài ra các bạn cần có tính cẩn thận, có trách nhiệm với sản phẩm mình làm ra. Để thực tập được tại VTI thì chỉ cần có mấy yếu tố trên, ngoài ra bạn cũng cần phải sẵn sàng học tiếng Nhật và sẵn sàng sang Nhật Bản làm việc thì càng đáng quý” – anh Trần Xuân Khôi nói.

Với VTI, việc tham gia hợp tác đào tạo tuyển dụng với FUNiX là một bước dọn đường chọn ứng viên tiềm năng.

Trên thực tế, việc tìm kiếm nguồn ứng viên chất lượng cao đối với các doanh nghiệp CNTT không dễ.  Với VTI, việc tham gia hợp tác đào tạo tuyển dụng với FUNiX là một bước dọn đường chọn ứng viên tiềm năng.

“Với việc cung cấp các mentor cho FUNiX, VTI hi vọng sẽ mang đến nhiều mentor năng động cho trường. Cũng từ đó, VTI có thể chọn được thật nhiều ứng viên phù hợp từ lúc các bạn còn đang đi học bởi không ai biết ứng viên tốt hơn mentor” – anh Trần Xuân Khôi cho hay.

Bên cạnh đó, anh Khôi cũng đặt kỳ vọng các sinh viên tốt nghiệp FUNiX là những người chủ động trong công việc bởi các bạn đã được rèn luyện tinh thật “học là phải hỏi” từ nhà trường.

Bằng con mắt của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp CNTT, anh khôi đánh giá  FUNiX là một lời giải cho bài toán thiếu hụt lập trình viên hiện nay. “Với mô hình đào tạo của nhà trường, bất cứ ai ở bất cứ đâu cũng có thể học, có thể tạo ra rất nhiều lập trình viên để bù đắp cho sự thiếu hụt hiện nay vì ai cũng có thê học, ở đâu cũng có thể học để trở thành lập trình viên. Cần quảng bá rộng rãi hơn nữa về FUNiX để mô hình đào tạo của FUiX được biết đến rộng rãi hơn” – CEO VTI khẳng định.

Quỳnh Anh

Doanh nghiệp hợp tác cùng FUNiX mở rộng nguồn tuyển dụng

Thiếu