VnExpress – Ngôi trường thuộc khối đại học danh giá Ivy League sẽ cấp bằng cho chương trình học trực tuyến thạc sĩ máy tính và công nghệ thông tin.

Theo trang công nghệ giáo dục Edsurge, ĐH Pennsylvania sẽ cung cấp chương trình học cấp bằng Ivy League đầu tiên trên nền tảng Coursera. Đó là bằng thạc sĩ trực tuyến về máy tính và công nghệ thông tin.

Ivy League là nhóm trường đại học hàng đầu thế giới gồm Harvard, Yale, Columbia, Princeton, Pennsylvania… Trường Pennsylvania đã cung cấp nhiều khóa học trực tuyến, trong đó có các khóa MOOC. Tới đây, trường sẽ cung cấp chương trình thạc sĩ đầu trên nền tảng trực tuyến.

Đại học Pennsylvania là một trong 8 trường đại học danh giá thuộc khối Ivy League của Mỹ.

Ông Vijay Kumar, hiệu trưởng Pennsylvania cho biết, trường quyết định mở rộng dịch vụ để tăng khả năng tiếp cận với nhiều sinh viên hơn. Trường cũng hợp tác với Coursera vì công ty có lịch sử hỗ trợ phát triển và phân phối các chương trình trên quy mô lớn.

“Sự tham gia của một trường đại học thuộc Ivy League đang hâm nóng hoạt động tại các trường trực tuyến. Một phần trong đó giúp các trường trực tuyến trưởng thành”, vị CEO của Coursera – Jeff Maggioncalda cho biết.

Theo Maggioncalda, Coursera đã cung cấp các khóa học trực tuyến trong hơn một thập kỷ nhưng sự phong phú và chất lượng giáo dục trực tuyến sẽ cuốn hút hơn khi có sự tham gia của các trường đại học, nhất là các trường danh tiếng như Ivy Leagues. “Điều đó cho thấy chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cho một lượng truy cập khổng lồ với chi phí chưa từng có”, ông nhấn mạnh.

Bằng thạc sĩ trực tuyến của ĐH Pennsylvania được thiết kế để sinh viên hoàn thành trong vòng hai năm. Tuy nhiên, sinh viên có thể hoàn thành theo tốc độ riêng. Đại diện trường cho biết, chương trình giảng dạy bao gồm cả lý thuyết khoa học máy tính và thực hành, các bài tập dựa trên dự án.

Nhóm sinh viên đầu tiên theo học bằng này sẽ bắt đầu vào tháng 1/2019. HIệu trưởng của trường cho biết, Pennsylvania sẽ cấp bằng cho 100 sinh viên trong nhóm này và mở rộng tới hàng trăm sinh viên trong các nhóm tiếp theo. Chương trình có học phí 26.300USD, bằng một phần ba so với phiên bản học trực tiếp tại trường.

Pennsylvania không phải là trường Ivy League đầu tiên cung cấp bằng thạc sĩ trực tuyến. Đại học Columbia cung cấp nhiều chương trình thạc sĩ trực tuyến, bao gồm bằng khoa học máy tính. Nhưng sự hợp tác giữa Pennsylvania với Coursera đánh dấu bước hợp tác mới giữa đại học truyền thống và các trường MOOC.

Hiện nay, nhiều nền tảng giáo dục trực tuyến mở rộng hợp tác với các trường ĐH như trường trực tuyến 2U mới hợp tác với ĐH Fordham để cung cấp các chương trình sau đại học về luật và kinh doanh; trường trực tuyến Udacity hợp tác với Viện Công nghệ Georgia và AT&T để cung cấp bằng thạc sĩ trực tuyến về khoa học máy tính.

“Coursera có khoảng 150 đối tác đại học trên nền tảng này, bao gồm ĐH Pennsylvania. Các trường MOOC đang trở thành một cánh cửa để sinh viên khắp thế giới lấy bằng nhờ việc học trực tuyến”, Maggioncalda – CEO của Coursera nói.

Nguyên Chương – ĐH trực tuyến FUNiX (theo Edsurge)

Tại Việt Nam, ĐH trực tuyến FUNiX thuộc khối giáo dục FPT là đơn vị tiên phong đào tạo đại học công nghệ thông tin bằng hình thức trực tuyến. Sinh viên có thể học từng chứng chỉ chuyên môn hoặc bằng Kỹ sư phần mềm do Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp.

Gần 2.000 sinh viên đã theo học tại FUNiX, trong đó, nhiều bạn sau 4-6 tháng học đã có việc làm tại FPT Software. Tìm hiểu về chương trình học của FUNiX tại đây.