Trước ngưỡng tuổi 30, Nguyễn Đình Vinh – xTer quê Hải Dương quyết tâm trở thành sinh viên một lần nữa tại FUNiX với mục tiêu rất rõ ràng: Học để đổi đời.

Tốt nghiệp Cao đẳng Hàng Hải ngành điều khiển tàu, Nguyễn Đình Vinh đã được làm việc đúng  ngành nghề. Tuy nhiên, công việc thực tế không như Vinh hình dung.

“Chọn ngành vu vơ vì nghĩ ngành Hàng Hải sẽ giúp mình đi nhiều nơi, được tự do bay nhảy, nhưng không hẳn thế. Thực tế công việc cũng không phù hợp với tính cách, khả năng nên sau một thời gian đi làm, mình đã bỏ ngang, chuyển nghề” – Vinh kể.

Chàng trai sau đó chuyển sang làm trong ngành may mặc, có thời gian sang Nga làm việc nhưng không sao thoát được cảm giác day dứt về một công việc đơn điệu, không nhiều triển vọng. Vinh trở về Việt Nam, chuyển sang học và làm nghề pha chế cho một công ty tại quê nhà.

“Công việc hiện tại với mình không quá vất vả, nhưng tiêu tốn nhiều thời gian. Mình luôn cảm thấy có quá nhiều thời gian “chết”, mức lương cũng chỉ đủ để trang trải cho bản thân. Cuộc sống nếu cứ như vậy thì rồi sẽ đi đến đâu? Mình muốn thay đổi chính mình, đặt một mục tiêu để phấn đấu, theo đuổi và dốc sức làm bằng được, đó là học để chuyển nghề. Mình chọn học Công nghệ thông tin” – Vinh tâm sự.

Sở hữu cả smartphone và máy vi tính nhưng Vinh vẫn chưa khai thác được hết sức mạnh của những thiết bị này. “Chẳng lẽ điện thoại chỉ để nghịch, vào mạng, facebook? Chẳng lẽ máy tính chỉ để xem phim, tìm kiếm tra cứu google? Mình biết những thiết bị này giá trị lắm, nhưng chưa khai thác được…” – Vinh bảo.

Bản thân anh nhiều lúc muốn tự học, tự tìm hiểu nhiều thứ qua mạng, nhưng chưa biết cách tìm kiếm và cách học hiệu quả. Những băn khoăn và ham muốn được học hỏi, mở mang tri thức, thay đổi cuộc sống đã dẫn Vinh đến với FUNiX – mô hình đại học trực tuyến đào tạo ngành Công nghệ thông tin mà anh đang quan tâm.

“Mình đã từng tìm hiểu một số cơ sở đào tạo ngành này nhưng không có nơi nào phù hợp với điều kiện của bản thân. Nơi thì địa điểm học quá xa. Chỗ thì phải đến tận trường mới được tư vấn đầy đủ. Ở FUNiX, chỉ cần qua mạng, mình đã được cung cấp mọi thông tin, hỗ trợ việc học sao cho thuận tiện nhất” – Vinh hào hứng nói.

Công việc mới với thu nhập và triển vọng nghề nghiệp xa hơn cũng chính là mong ước lớn nhất mà Vinh sẽ dồn mọi tâm sức để làm trong năm mới đang đến

Tự mày mò, tự xác định sẽ học đại học một lần nữa, Vinh đặt quyết tâm: Học ít nhất 3 chứng chỉ ở FUNiX trong tương lai gần để có thể trở thành một lập trình viên ở FPT Software và lấy bằng kỹ sư CNTT trong tương lai.

“Mình sẽ dành mọi thời giờ rảnh rỗi để học, có lẽ chủ yếu sẽ học vào buổi tối. Điểm yếu của mình là hơi ngại giao tiếp, đôi khi có thắc mắc nhưng không dám trao đổi, đặt câu hỏi. Trước đến nay, mình làm gì cũng nỗ lực, cũng cố gắng, nhưng luôn chỉ có một mình. Làm gì cũng cảm thấy có gì đó chênh vênh, hoang mang. Ở FUNiX, được khuyến khích hỏi, có mentor và Hannah đồng hành, có cộng đồng học viên cởi mở, mình hi vọng sẽ khắc phục được những điểm yếu và hạn chế này” – Vinh nói.

Trước thềm năm mới, Nguyễn Đình Vinh đã kịp ghi danh trở thành xTer FUNiX. Đối với anh, đây là một lựa chọn của nhiều hi vọng lẫn nỗ lực – một lần nữa. Khi mà ở cận tuổi 30, Vinh đã hiểu ra mình cần những định hướng dài hơi hơn trong bất cứ lựa chọn nào, nhất là về nghề nghiệp. Trước mắt, Vinh vẫn đang giữ việc trở thành sinh viên FUNiX làm một “bí mật” nho nhỏ của mình. Vinh hi vọng sẽ sớm hiện thực hóa được mong ước đổi nghề – đổi đời của mình trong năm mới.

“Tính mình đã muốn làm gì thì đều làm cho bằng được. Mình hi vọng ở FUNiX khi không còn phải mò mẫm đi một mình, có một mục tiêu rõ ràng và sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi theo học, mình sẽ gặt hái được một kết quả tốt” – Vinh bày tỏ.

Một kết quả học tập tốt, một công việc mới với thu nhập và triển vọng nghề nghiệp xa hơn cũng chính là mong ước lớn nhất mà Vinh sẽ dồn mọi tâm sức để làm trong năm mới đang đến, cùng FUNiX.

Tìm hiểu về chương trình tuyển sinh đợt 1/2019 của FUNiX tại đây.

Nguyễn Quỳnh

Chào đón một lượng sinh viên đông đảo có thể coi là một tín hiệu vui của mùa tuyển sinh 2019 của FUNiX, cũng như cho thấy sự tin tưởng mà các học viên, phụ huynh dành cho nhà trường. Sau gần 4 năm thành lập FUNiX hiện có hơn 2500 sinh viên trên 63 tỉnh thành và 23 quốc gia trên thế giới.

Ra đời năm 2015, FUNiX là trường đại học trực tuyến thuộc hệ thống FPT Education. Hình thức học tại đây là trực tuyến trên bài giảng MOOC – bài giảng của các giáo sư hàng đầu về công nghệ thông tin đã được Việt hóa. Trong quá trình học, sinh viên được kết nối 1-1 với gần 2.700 mentor môn – là các chuyên gia từ các công ty công nghệ lớn để giải đáp kiến thức trong nội dung học tập.

FUNiX hiện có gần 2.700 sinh viên đến từ 13 quốc gia và thuộc nhiều độ tuổi. Trong đó, học viên lớn tuổi nhất 76 tuổi, học viên nhỏ nhất 12 tuổi. Nhiều học viên đang làm việc trong các lĩnh vực khác cũng học trực tuyến tại trường, chuyển nghề sang lĩnh vực công nghệ thông tin thành công.