Hoàn thành môn học đầu tiên của chứng chỉ 1 – Công dân số của FUNiX chỉ trong đúng một tuần, Vũ Hoàng Hiệp (SN 1996) có thể coi là một trong những học viên mới có tốc độ học hết sức ấn tượng.

Công việc chính là giảng dạy tiếng Anh tại Tp. Vũng Tàu, nhưng Vũ Hoàng Hiệp lại dành đam mê lớn cho Công nghệ thông tin.

“Trong một lần tình cờ biết đến FUNiX và đọc bài báo về học viên hoàn thành chương trình đại học tại FUNiX, lấy bằng đại học chỉ trong 20 tháng,  mình đã rất bất ngờ và khâm phục bạn ấy. Mình biết rằng CNTT không dễ chinh phục, nhưng từ đó, mình đã hình thành mục tiêu là học và phải lấy được bằng càng sớm càng tốt. Nếu phá được “kỉ lục” thời gian kia thì càng hay!” – Hiệp nói về cơ duyên trở thành xter.

Vũ Hoàng Hiệp hiện chỉ mất đúng một tuần để hoàn thành môn học đầu tiên tại FUNiX – môn Trở thành công dân số

Quyết định trở thành học viên FUNiX cũng là lúc dịch bệnh Covid-19 bước vào giai đoạn phức tạp. Hiệp chia sẻ,  vì khoảng thời gian tránh dịch mà bạn có thêm thời gian để suy nghĩ, sắp xếp lại nhiều thứ trong cuộc sống ở thời điểm hiện tại.

“Trước đó thì mình luôn bận rộn với công việc nên hầu như chưa có thời gian để theo đuổi ước muốn của mình từ xưa đó là trở thành Lập trình viên. Và từ lúc biết FUNiX qua Facebook thì chỉ trong 2 ngày mình đã quyết định nhập học luôn” – Hiệp nói.

Xem qua toàn bộ khóa học, Hiệp nhanh chóng lên kế hoạch cho mình. Môn đầu tiên bạn chọn học là Trở thành công dân số, và bạn dành trung bình 5 tiếng mỗi ngày để học trong đó 2 tiếng vào buổi sáng trước khi đi làm và 3 tiếng buổi tối, đến cuối tuần, Hiệp còn dành nhiều thì giờ hơn. Bạn hoàn thành các bài quiz, sau 3 ngày thì hoàn thành tới 50% assignment đầu tiên.

Hiệp nhận thấy cách học FUNiX khiến bạn được liên kết trong một mạng lưới rất lớn. Từ khi mới nhập học cho đến hiện tại, bạn luôn có nơi để trao đổi từ đó dẫn tới động lực lớn hơn để học tập. Cụ thể, khi có các vấn đề thắc mắc mà không thể “Google” một cách thấu đáo, Hiệp sẽ chủ động nhờ Hannah, mentor hỗ trợ. Với bạn, việc học có sự đồng hành của Hannah và mentor rất có ích, nhất là khi chương trình học ngày càng khó lên.

Hiệp nhận xét các mentor thường trả lời câu hỏi, vấn đề bạn đặt ra rất gọn gàng. Nhờ mentor, Hiệp vững tâm rằng luôn có địa chỉ giúp mình giải quyết các vấn đề mà tự mình chưa sáng tỏ được.

“Các mentor thường trả lời câu hỏi, vấn đề mình đặt ra rất gọn gàng. Nhờ mentor, mình vững tâm rằng luôn có địa chỉ giúp mình giải quyết các vấn đề mà tự mình chưa sáng tỏ được” – Hiệp nhận định.

Sau một môn học, bạn cho hay mình đã hiểu hơn về công cụ tìm kiếm Google, nắm được kỹ năng tìm kiếm thông tin và hiểu, tại sao G suite lại được sử dụng rộng rãi đến như vậy.

Trước FUNiX, Hoàng Hiệp đã từng tự học online bằng việc đăng ký một số khóa học về các kỹ năng khác trên Udemy. Bạn nhận ra rằng, quan trọng nhất trong việc học online đó chính là hiểu được tại sao mình bắt đầu và kỷ luật bản thân. Mục tiêu và lí do bắt đầu sẽ là động lực mỗi khi mình nản và kỷ luật để luôn theo sát được kế hoạch học tập.

“Với mình, mình yêu thích CNTT và thực sự muốn biết được CNTT hoạt động như thế nào? Muốn biết những thứ mà mình đang sử dụng được tạo ra ra sao, và một ngày nào đó, mình mong muốn có thể tạo ra được một hoặc vài sản phẩm công nghệ phục vụ cuộc sống con người như vậy” – Hiệp chia sẻ.

Sau khi hoàn thành môn học đầu tiên thật suôn sẻ, vào thứ Hai – 13/4, Hiệp sẽ bước vào môn học thứ hai, tiếp tục thực hiện mục tiêu hoàn thành Chứng chỉ càng sớm càng tốt, tiến đến thực hiện ước mơ trở thành một Lập trình viên.

Ngoài học tập, Hiệp cho biết bạn rất thích chơi thể thao, đặc biệt là bóng rổ, bóng đá và quần vợt. Quan điểm sống của chàng trai 25 tuổi này là luôn tích cực trong mọi vấn đề.

“Thành công là một chuỗi các bài toán, ta chỉ phải giải từng bài một, và khi giải xong tất cả, ta sẽ thành công! Mình xin cảm ơn FUNiX đã tạo cho mình và các bạn học viên một môi trường học tập tốt và năng động. Hi vọng mình cũng như các bạn học viên sẽ sớm thành công với FUNiX” – Hiệp nhắn nhủ.

Về Vũ Hoàng Hiệp, Hannah Trương Thanh Thủy – người đồng hành cùng bạn khi trở thành xter nhận xét: “Hiệp học tập rất tích cực, hỏi ngày hỏi đêm thậm chí còn nhắc Hannah nhờ chấm sớm bài để bạn kịp thi sớm. Bạn học tranh thủ, khẩn trương và tốc độ, lại còn vô cùng cởi mở và cầu thị. Mình tin là bạn sẽ sớm chinh phục được các Chứng chỉ 1 tại FUNiX với tốc độ ấn tượng”.

Quỳnh Anh

Amser hạ quyết tâm chinh phục ít nhất 3 học kỳ tại FUNiX trước khi du học

Gặp gỡ chàng sinh viên đặc biệt mắc bệnh máu khó đông tại FUNiX