Với mục đích trang bị  những kiến thức cơ bản về lập trình làm nền tảng trước khi đi du học cũng như cho công việc sau này, Lê Hoàng Minh – HS Lớp 12 Toán – trường THPT Amsterdam đã chọn học FUNiX và hoàn thành xuất sắc học kỳ đầu tiên của mình.

Trong học kỳ đầu tiên – cũng là Chứng chỉ 1 – Chứng chỉ Công dân số ở FUNiX, Minh chỉ mất 78 ngày để hoàn thành, vượt tới 79% so với thời gian quy định (28 tuần). Đây là một thành tích khá ấn tượng mà cậu học trò có khối lượng học tập tương đối cao ở thời điểm hiện tại đã làm được.

“Mình thấy vui và thoải mái, vì ít nhất cũng đã hoàn thành được một khóa học mà mình đã dồn toàn lực để học một cách tập trung. Cảm giác rất mãn nguyện” – Minh vui vẻ cho biết.

Lê Hoàng Minh – HS Lớp 12 Toán – trường THPT Amsterdam đã chọn học FUNiX và hoàn thành xuất sắc học kỳ đầu tiên của mình, giành học bổng  mức tối đa của FUNiX.

Kỳ thực, việc học FUNiX của Minh đã có những thuận lợi nhất định. Đó là việc Minh được nghỉ học chính trên trường do hoàn cảnh bắt buộc của dịch Covid-19. Điều này khiến cậu học trò có thêm thời gian để học tập. Minh tiết lộ, cậu đã dành trung bình tới 6 tiếng/ ngày chỉ để học chương trình CNTT online của FUNiX.

Dù được nghỉ học chính, nhưng Minh vẫn bận bài vở ở trường, bận luyện thi AP (Advanced Placement, hay Chươngtrình xếp lớp nâng cao,  kì thi dành cho học sinh Phổ thông có kế hoạch vào Đạihọc, được tổ chức bởi College Board – đơn vị tổ chức thi SAT và TOEFL. Việc dạyvà học AP rất phổ biến tại các trường phổ thông tại Mỹ) – chuẩn bị cho việc ứng tuyển học bổng tại Mỹ nên quỹ thời gian của Minh tương đối eo hẹp. Minh cho hay, cậu thường chia ra học mỗi 2 tiếng/ buổi để dãn cách cường độ học tập.

Bên cạnh tính tự giác, Minh còn có lợi thế là sẵn có một chút kiến thức về CNTT do bạn được học trên trường, tự mày mò…trước đó. Đến FUNiX, Minh được học bài bản và có hệ thống hơn.

“Khi gặp khó thì mình hỏi mentor, lên group hỏi bạn bè, nhờ Hannah hỗ trợ. Mình cố gắng học liên tục, tập trung, học đến đâu gọn đến đấy” – là bí quyết giúp Minh học nhanh hiệu quả.

Vì xác định học nhanh, hoàn thành chứng chỉ, nên Minh ưu tiên làm đầy đủ bài tập, assignment theo yêu cầu. Cậu học trò lớp 12 hi vọng sau này có nhiều thời gian hơn sẽ tiếp tục nghiên cứu, đào sâu những gì mình được học.

Cậu học trò cũng quan sát và đưa ra những góp ý về chương trình học của mình.

“Theo em, cách học FUNiX khá là ổn. Tuy nhiên hệ thống bài giảng nhiều, đôi lúc khó nắm bắt vì các video hướng dẫn và tài liệu có lúc chưa ăn nhập. Ví dụ ở môn 3 – Trở thành công dân số. Môn 4 – Xây dựng website đầu tiên theo em bài assignment yêu cầu nhiều hơn những gì được dạy, phần luyện tập còn hơi ít” – Minh nêu ý kiến.

Minh dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thành Chứng chỉ 2 Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng mobile và Chứng chỉ 3 –  Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp tại FUNiX trước khi đi du học. Vào giữa tháng 5/2020, Minh có kế hoạch thi AP nên có thể cậu sẽ bớt thời gian cho FUNiX để ưu tiên ôn luyện, sau đó sẽ quay lại học FUNiX sau khi thi xong.

“Mình hi vọng sẽ hoàn thành thêm 2 chứng chỉ nữa trước khi chính thức đi du học tại Mỹ” – cậu học trò tiết lộ về kế hoạch trong tương lai của mình.

Chị Nguyễn Mai Hương, mẹ của Minh cho hay, Minh là học sinh chuyên Toán, nhưng sống trong gia đình có truyền thống về CNTT, nên bạn sớm tiếp xúc với lĩnh vực này và tỏ ra hứng thủ. Được giới thiệu nhiều về FUNiX, cả gia đình đều tin tưởng và ủng hộ Minh theo học.

“Minh có tính tự giác cao, thường tự học nên không bỡ ngỡ với cách học trực tuyến của FUNiX” – phụ huynh của Minh nhận xét. Gia đình cũng thường xuyên động viên, khích lệ để Minh có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

Hannah Thúy Dương, người đồng hành với Minh kể từ khi trở thành xter nhận xét: “Bạn khá thẳng tính và ngắn gọn trong các cuộc trao đổi , ít khi “buôn dưa” các chuyện ngoài lề như các bạn đồng lứa mà chỉ tập trung trao đổi về bài học. Về cách học, Minh chọn các môn mà bạn hứng thú và cho rằng dễ học trước sau đó mới quay lại các môn còn. Bạn hỏi rất tích cực khi chưa hiểu vấn đề. Minh ít nói, nhưng chững chạc, thông minh, biết rõ hướng đi của mình”.

Hannah cho biết thêm, Minh thường có kế hoạch rõ rang, cụ thể và luôn cố gắng bám sát kế hoạch đã đề ra. Bạn thường chủ động học, chủ động hỏi mentor, hỏi Hannah, hỏi các bạn trong lớp… khi cần. Minh luôn tập trung vào kiến thức và vấn đề gặp phải, không lan man có lẽ vì luôn ý thức được giá trị của thời gian và tính tập trung cao trong lúc học.

Quỳnh Anh

Gặp gỡ chàng sinh viên đặc biệt mắc bệnh máu khó đông tại FUNiX