Học thêm bằng 2 để nâng cao kiến thức nhưng mới vào lớp chưa lâu, anh Giang được trường mời làm giảng viên đứng lớp.

Anh Phạm Vũ Trường Giang, 33 tuổi hiện giữ vị trí Phó ban thường trực Ban quản trị rủi ro Tập đoàn Intimex.

Thời học phổ thông, anh từng mơ ước trở thành kỹ sư điện tử. Do đó, anh quyết định nộp đơn thi vào đại học Bách Khoa, ngành Điện – Điện tử, lựa chọn 2 là Đại học Kinh tế Quốc dân. Tuy nhiên, chàng trai trẻ bị trượt Bách Khoa và phải theo học ngành trái với sở thích của bản thân.

Dù vậy, nam sinh viên vẫn dốc sức cho việc học. Anh dần tích lũy nhiều kinh nghiệm và đạt được thành công nhất định sau khi rời ghế giảng đường, từ một chuyên viên lên Phó ban thường trực Ban Quản trị rủi ro. Ngoài ra, anh còn đảm nhận nhiều vị trí quan trọng khác ở các công ty thành viên của Tập đoàn Intimex như Trưởng ban Kiểm soát, Kế toán trưởng tại Intimex Food (Đồng Tháp)…

Làm việc trong môi trường hiện đại cùng niềm đam mê với các con số, dự án, bảng phân tích, công thức… anh mong muốn đi học thêm về lĩnh vực Công nghệ thông tin để có thể tự tạo ra một phần mềm phù hợp xử lý số liệu theo đúng ý tưởng của mình.

Công việc khá áp lực, thường xuyên đi công tác ngoài tỉnh, mỗi ngày đều về nhà muộn, do vậy, thời gian còn lại, anh đều dành hết cho vợ và 2 con gái nhỏ. Việc tham gia vào một khóa học là điều xa xỉ với anh. Khi biết tin ở Việt Nam có đại học trực tuyến chuyên về Công nghệ thông tin, anh đã quyết định theo học.

“Học online ở Đại học trực tuyến FUNiX giúp tôi tiết kiệm ít nhất một giờ đồng hồ để di chuyển từ nhà đến trường. So với phương pháp học tập trung truyền thống, giờ học trực tuyến cũng rất linh hoạt. Tôi có thể tận dụng những lúc rảnh khi đi trên xe hoặc bất cứ đâu”, anh Giang lý giải.

Anh cũng là một trong những học viên “đầu gấu” nhất của FUNiX khi thường xuyên tranh luận với mentor (các chuyên gia công nghệ).

“Một trong những cuộc tranh cãi dữ dội nhất là với mentor Nguyễn Vũ Hưng và êkíp chấm thi vấn đáp của tôi, khi có người cho 8 điểm còn người chỉ cho 5 điểm trong khi cơ số câu hỏi gần như giống nhau”, anh Giang chia sẻ. Cũng nhờ vậy mà mọi người hiểu nhau và cùng tìm ra hướng giải quyết tốt hơn.

Ngay từ đầu, anh Giang có kỳ vọng đứng vào hàng ngũ mentor của trường. Sau khi tìm hiểu chương trình, anh quyết định đăng ký thi vào làm mentor môn Accounting (Kế toán căn bản) thuộc Chứng chỉ Dưỡng nghiệp. Đây là môn chuyên ngành mà anh đã học và có 12 năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn.

Sau khi trải qua phần phỏng vấn của trường, anh đã nhanh chóng được chấp thuận trở thành mentor. Đây cũng là sinh viên duy nhất của trường vừa là học viên vừa là mentor.

“Tôi khá bận, nhất là sau khi đi học nhưng vẫn muốn làm mentor để chia sẻ những kinh nghiệm đã có. Giờ tôi đã biết cách tiết kiệm từng phút một”, anh Giang chia sẻ.

Theo VNEXPRESS.