Thầy giáo 32 tuổi vẫn quyết tâm học FUNiX để biết lập trình mặc cho vợ bảo “Chắc cả huyện Mường Nhé chỉ có mỗi mình anh bỏ tiền đi học trực tuyến”.

Tối nay có buổi hỏi thi muộn, thấy có bạn sinh viên này hay hay, đầu đội mũ len đậm chất miền núi… Sau khi thi xong, hai anh em tiếp tục nói chuyện gần tiếng qua skype, mới biết bạn đang là thầy giáo, tổ trưởng tổ Toán Lý trường THCS Sen Thượng, Mường Nhé, Điện Biên, nơi cách cột mốc Apachai (ngã ba Lào Trung Quốc Việt Nam) chỉ có 20km.

Bản thân Hưng là người Thái, nhưng lại sống xa quê, xa vợ con hơn 100km và đang cắm bản ở trường 100% học sinh là dân tộc Hà Nhì. Trường không có phòng máy tính, không có môn tin học nhưng thanh niên biết làm eLearning bằng Adobe Presenter, biết code python. Chuyện chắc chỉ xảy ra ở thời đại Internet.

Thầy giáo 32 tuổi quyết tâm học lập trình vì đam mê và có cơ hội thay đổi cuộc sống

Thời buổi này, học sinh có Facebook, thầy cô giáo chụp ảnh check-in, kể cả ở vùng sâu vùng xa là bình thường, nhưng dám bỏ gần cả tháng lương đóng học FUNiX thì chắc đúng là người duy nhất ở Mường Nhé, mặc cho vợ phản đối… như trên.

Tự nhận bản thân hơi ngông, muốn học lập trình vì đam mê và có cơ hội thay đổi cuộc sống, kể cả nếu không được gì thì cũng có kiến thức để truyền lửa cho thế hệ tiếp theo. Đúng là chỉ có FUNiX mới có các sinh viên đặc biệt như vậy.

Mặc dù Internet hơi chậm, nhưng bạn cũng làm hết quiz, làm hết assignment mà không hỏi câu nào, sau đó mới quay lại hỏi Mentor, mình cũng khá ngạc nhiên với bạn.

Dù sao cũng chúc mừng bạn đã dám bước ra bên ngoài thế giới của mình. Chúc bạn thành công và đạt được mục tiêu đã đề ra. Và nhớ hỏi Mentor nhiều hơn

Mentor Lê Hoàng Việt – Đồng sáng lập, điều hành DES