Sau 3 học kỳ, tất cả sinh viên của FUNiX vào thực tập có lương tại FPT Software. Nếu làm việc tốt sẽ được nhận làm nhân viên chính thức.

Đây là chương trình đào tạo đặc biệt tại Đại học trực tuyến FUNiX. Thay vì cho sinh viên học theo giáo trình đại học, FUNiX phối hợp với các doanh nghiệp để cùng lên chương trình, đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Mới đây, trường đã ký kết thỏa thuận với Công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam. FPT Software sẽ cùng hợp tác xây dựng chương trình theo hệ cử nhân nhằm tạo nguồn nhân viên dự bị sau 3 học kỳ đầu tiên.

Hai bên ưu tiên thiết kế chương trình đào tạo phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn đầu vào nhân viên dự bị, tương đương mức Lập trình viên cấp 1 (Junior Developer) của Fsoft. Sau 3 học kỳ (dự kiến 12 tháng) học tập theo chương trình này, sinh viên sẽ được trang bị đủ kiến thức và kỹ năng tối thiểu để trở thành nhân viên dự bị của Fsoft. Sinh viên sẽ tham gia vào các dự án với tư cách thực tập sinh, nhận mức lương hỗ trợ tối thiểu tương đương mức học phí trung bình tháng của 5 học kỳ còn lại trong chương trình.

Trong khoảng thời gian tối đa 8 tháng tiếp theo (2 học kỳ), sinh viên vẫn có thể tiếp tục làm nhân viên dự bị vừa thực tập vừa học online để bổ sung kiến thức. Những ai có khả năng làm việc tốt sẽ được nhận làm nhân viên chính thức.

Đào Huy Cương – sinh viên đầu tiên ở Đại học trực tuyến FUNiX được mời đi làm sau 4 tháng theo học.

Đại diện FPT Software cho biết, hiện nhu cầu tuyển dụng của công ty là 3.000 người mỗi năm và tăng 30% trong năm tiếp theo. Trong khi đó, tổng số cử nhân mới tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin hàng năm đạt yêu cầu chỉ khoảng 2.500. Việc hợp tác đào tạo và tuyển dụng với FUNiX đưa FPT Software vào một “hệ sinh thái” mà cả hai bên cùng hưởng lợi. FPT Software kỳ vọng, số sinh viên được nhận vào công ty khoảng 500 người mỗi năm.

Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng, FPT Software trực tiếp cung cấp mentor (chuyên gia) để đồng hành, chỉ dẫn sinh viên của FUNiX trong quá trình học tập. Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch Đại học FPT, người đứng đầu FUNiX, mong muốn FPT Software sẽ cung ứng khoảng 100 mentor và tiến tới là 1.000 mentor cho nhu cầu đào tạo của đơn vị. Là công ty phần mềm hàng đầu của Việt Nam với hệ thống văn phòng ở 11 quốc gia, FPT Software có nguồn kỹ sư về công nghệ thông tin dồi dào, chất lượng cao và kinh nghiệm toàn cầu hóa.

Tất cả mentor, để có thể đứng dạy ở đại học này đều phải có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn. Ngoài bằng cấp còn có những kinh nghiệm và kiến thức thực tế của bản thân. Hầu hết mentor của FUNiX đề là các sếp lớn, nắm giữ những vị trí quan trọng trong các công ty, tập đoàn công nghệ lớn. Dưới con mắt của nhà tuyển dụng, họ dạy sinh viên những kiến thức cần thiết và thực tế.

Là sinh viên đầu tiên của FUNiX được tuyển dụng sau 4 tháng theo học, Đào Huy Cương (23 tuổi, Vũng Tàu) hiện đã có hơn 2 tháng làm việc tại FPT Software. Trước đó, sau khi tốt nghiệp ngành Địa chất – Dầu khí, Đại học Bách khoa TP HCM, Huy Cương xin vào làm việc đúng chuyên ngành cho một công ty địa chất.

Tuy nhiên, với đam mê tin học từ nhỏ, trong lúc đi làm, Cương tranh thủ học thêm đại học online. Nhờ kiến thức chuyên ngành dầu khí cũng như khả năng học vượt trội, Cương sau đó lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng – là thầy giáo ở trường. Hiện Cương vừa làm vừa học online với hy vọng có thể cầm được tấm bằng Kỹ sư công nghệ thông tin trong vài năm tới.

Còn anh Phạm Vũ Trường Giang, (33 tuổi, TP HCM) cũng được mời làm mentor cho trường khi đang là học viên ở FUNiX. Từng tốt nghiệp ngành Kinh tế, anh Giang hiện giữ vị trí Phó ban thường trực Ban quản trị rủi ro Tập đoàn Intimex. Tuy nhiên, vì nhu cầu công việc, mong muốn tạo ra được một phần mềm có thể xử lý nhanh chóng các con số theo yêu cầu của mình nên anh Giang cũng tranh thủ đi học thêm.

Với 12 năm làm việc trong ngành Kế toán – Tài chính và hiện là Kế toán trưởng tại Intimex Food (Đồng Tháp), anh Giang có kỳ vọng đứng vào hàng ngũ mentor của trường. Sau khi tìm hiểu chương trình, anh quyết định đăng ký thi vào làm mentor môn Accounting (Kế toán căn bản) thuộc Chứng chỉ Dưỡng nghiệp.

Trải qua phần phỏng vấn của trường, anh đã nhanh chóng được chấp thuận trở thành mentor. Đây cũng là sinh viên duy nhất của trường vừa là học viên vừa là mentor.

Theo VNEXPRESS.