Sinh viên FPT, trong đó có học viên FUNiX, ngay khi nhận bằng tốt nghiệp sẽ sở hữu tấm vé vào thẳng chương trình học thạc sĩ ngành An ninh An toàn thông tin của Đại học Southern Utah.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Đại học FPT và Đại học Southern Utah (SUU) vừa được tổ chức tại Mỹ. Lãnh đạo Đại học FPT cho biết, sự kiện này đánh dấu bước tiến trong việc quốc tế hóa giáo dục của Đại học FPT và mở ra cơ hội được tuyển thẳng vào chương trình thạc sĩ ngành An ninh An toàn thông tin online của sinh viên FPT. Là trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, FUNiX (thuộc Đại học FPT) đã được SUU nhắm tới nhằm hiện thực hóa các hoạt động liên kết quốc tế online tại Việt Nam.

Lễ ký kết được thực hiện với mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hợp tác giáo dục quốc tế giữa Đại học FPT và SUU với nhiều điều khoản chi tiết về hợp tác nghiên cứu và tuyển sinh online. Đặc biệt, thỏa thuận này nhấn mạnh đến việc tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn của sinh viên FPT bậc sau đại học. Theo đó, sinh viên FPT, trong đó có sinh viên FUNiX, ngay khi nhận bằng tốt nghiệp của trường sẽ sở hữu tấm vé vào thẳng chương trình học Thạc sỹ ngành An ninh An toàn thông tin của Đại học Southern Utah.

Lễ ký kết mở ra cơ hội cho sinh viên Đại học FPT, trong đó có sinh viên FUNiX, ngay khi nhận bằng tốt nghiệp sẽ sở hữu tấm vé vào thẳng chương trình học Thạc sỹ ngành An ninh An toàn thông tin của Đại học Southern Utah (Mỹ).

Thể hiện mong muốn hợp tác giáo dục cũng như mang đến các cơ hội giao lưu chia sẻ để sinh viên FPT nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung hiểu hơn về SUU, ngày 28/6, Đại học Southern Utah sẽ cử đại diện cấp cao sang Việt Nam và tham gia tư vấn trực tuyến với các sinh viên yêu mến văn hóa Mỹ và có khát khao được thụ hưởng nền giáo dục của quốc gia này khi vẫn sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước mình.

Tiếp theo việc khai trương Đại học Trực tuyến FUNiX vào tháng 10/2015, việc ký kết lần này là khẳng định cam kết của FPT vào xu hướng giáo dục online đang ngày càng thịnh hành. Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam, Nhà sáng lập Đại học Trực tuyến FUNiX, cho biết, thỏa thuận hợp tác với SUU là bước tiến đáng ghi nhận của Đại học FPT trong quá trình hợp tác quốc tế.

“Không chỉ đặt nền móng đầu tiên trong việc liên kết đào tạo online với một trường quốc tế uy tín, thỏa thuận này còn bước đầu khẳng định niềm tin của giáo dục thế giới khi cam kết tuyển thẳng 100% sinh viên FPT tốt nghiệp học Thạc sỹ Công nghệ thông tin, đồng thời mở ra cơ hội du học tại chỗ bậc sau đại học với mức chi phí hợp lý đối với đại đa số kỹ sư CNTT Việt Nam”, ông Nam nhấn mạnh.

Theo VNEXPRESS.