Với các mentor (chuyên gia CNTT) của Đại học trực tuyến FUNiX thì  việc hướng dẫn cho các sinh viên FPT thực sự  là những kỷ niệm rất thú vị và khó quên.

Học online là xu thế của thời đại. Đa số các trường Đại học lớn trên thế giới đã từ lâu chuyển mình, tạo ra những hệ thống MOOCs cho sinh viên có thể học tập, tra cứu mọi lúc, mọi nơi. Các bạn sinh viên FPT hiện nay cũng không còn xa lạ gì với hình thức học online, các bạn tra cứu, học trực tuyến rất nhiều.

Là một trong những đại học đầu tiên hợp tác đào tạo với FUNiX, sinh viên FPT được tham gia chương trình học trao đổi tín chỉ tương đương giữa hai trường. Nhiều sinh viên lựa chọn chương trình học này vì tính thuận tiện, linh hoạt, phù hợp nhu cầu. Và để giúp đỡ các bạn có thể học tốt hơn, FUNiX có một đội ngũ Mentor giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình học.

Mentor Bùi Quang Hiếu – Project Manager (PM) tại FPT Software Hà Nội chia sẻ: “FUNiX có hệ thống mentor lớn và giàu kinh nghiệm thực tếvà sẵn sàng hỗ trợ sinh viên vào các buổi tối và cuối tuần – điều mà dạy offline đôi khi sẽ gặp khó khăn hơn. Hiện tại ở Việt Nam, việc chuyển hoàn toàn từ học offline sang online là rất khó vì nhiều yếu tố như cơ sở vật chất, thói quen người học,…nhưng nếu kết hợp học online và offline thì sẽ mang lại kết quả tuyệt vời”.

Mentor FUNiX Bùi Quang Hiếu

Theo Mentor Bùi Quang Hiếu, việc chuyển hoàn toàn từ học offline sang online là rất khó vì nhiều yếu tố như cơ sở vật chất, thói quen người học,…nhưng nếu kết hợp học online và offline thì sẽ mang lại kết quả tuyệt vời – Ảnh NVCC

Cũng theo anh Hiếu, FUNiX có lượng sinh viên FPT đăng ký theo học không ít, cả học đi và học lại. Đa số các bạn đều chủ động và nắm bắt kiến thức rất nhanh. Phần vì được học trong môi trường mở, giáo trình tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại nên các bạn được tạo điều kiện để phát triển khả năng của mình, phần vì bản thân các bạn cũng đều là những người trẻ năng nổ, nhiệt huyết, dám đam mê và theo đuổi. Vì thế việc học đan xen giữa chính quy và online cũng không hề làm khó được các bạn.

Cách dạy và học online này khá linh hoạt và hay ở chỗ, mentor có thể chỉ cho sinh viên những ví dụ thực tế, chia sẻ và hướng dẫn cách tư duy để giải quyết các vấn đề gặp phải. Với những khúc mắc mà không giải quyết được bằng lời, có thể chụp ảnh lại, dùng skype, livestream hay dùng teamviewer nhờ mentor chỉ dẫn. Các thầy – hay chính là mentor ở FUNiX luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của sinh viên. Điều thú vị nhất, các mentor đều là những chuyên gia trong ngành, có kinh nghiệm làm việc thực tế nên thuận lợi cho các bạn sinh viên khi muốn thực hành.

Còn mentor Hà Anh Dũng – Software developer tại FPT Software thì hóm hỉnh cho biết: “Hướng dẫn cho các bạn sinh viên FPT rất “sướng”, các bạn tiếp thu nhanh, vốn tiếng Anh rất tốt và đặc biệt không ngại đặt câu hỏi. Không hiểu là hỏi, hỏi cho tới cùng, lắm khi còn mang một câu hỏi đi hỏi tới hai, ba mentor. Tiếp xúc với các bạn, mình được sống lại quáng thời gian “sinh viên”. Cảm giác mình như người anh chứ không phải là thầy của các bạn nữa, thấy thân thiết và gần gũi lắm. Nhớ có lần, có bạn sinh viên khi hoàn thành xong Chứng chỉ còn mời mình đi “nhậu” để cảm ơn nữa.”

Mentor FUNiX Hà Anh Dũng

Mentor Hà Anh Dũng đang trong giờ dạy của lớp “Lập trình viên nhí” – ẢNh NVCC

Theo anh Dũng, việc học online với FUNiX giúp các bạn có thể tự chủ về thời gian, không gian và cả lộ trình học mà không hề ảnh hưởng đến việc học chính quy. Hơn nữa, việc tiếp xúc với mentor là những chuyên gia, những người đi trước có kinh nghiệm, thậm chí còn là những nhà tuyển dụng sẽ giúp các bạn sinh viên có cơ hội việc làm trong tương lai cao hơn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành CNTT cũng như sư phạm, các anh tin rằng,  học online với mentor là điều mà sinh viên rất nên thử, để có cơ hội trải nghiệm một hình thức học mới mẻ, thay đổi cách học cũ của mình và có thể tìm ra một cách học phù hợp hơn, hiệu quả hơn.

Giờ đây, việc trải nghiệm cách học online của sinh viên FPT đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Theo QĐ số 863/QĐ-ĐHFPT về việc Công nhận chuyển đổi tín chỉ các học phần tại Đại học trực tuyến, Đại học FPT công nhận và chuyến đổi tin chỉ các học phần của Đại học trực tuyến FUNiX cho các học phần tương ứng trong chương trình đào tạo của Khối đào tạo đại học.  Điều đó đồng nghĩa với việc sinh viên FPT có thể thoải mái trải nghiệm hình thức tự học online với 9 môn học mà vẫn yên tâm được tính điểm bình thường.

Đăng ký học chuyển đổi tín chỉ tại đây để cùng trải nghiệm hình thức học online mới mẻ với Mentor nhé.

Huyền Trang